NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Thị trấn Lạc Dương xử phạt 3 trường hợp không thực hiện tốt quy định phòng chống dịch Covid-19 In trang
04/06/2021 08:50 SA

Để chủ động phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, kịp thời ngăn chặn lây lan trong cộng đồng, ngay từ những ngày đầu năm, Ủy ban nhân dân thị trấn đã chỉ đạo lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền lưu động, nhắc nhở người dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch theo thông điệp “5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”. 

Đa số người dân trên địa bàn thị trấn Lạc Dương thực hiện tốt việc đeo khẩu trang để phòng ngừa Covid-19
Đa số người dân trên địa bàn thị trấn Lạc Dương thực hiện tốt việc đeo khẩu trang để phòng ngừa Covid-19

Đặc biệt, ngay sau khi có các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh và UBND huyện Lạc Dương về việc siết chặt công tác quản lý và phòng chống dịch bệnh Covid-19, từ 06 giờ ngày 09/5/2021 cho đến nay, lực lượng chức năng của thị trấn Lạc Dương đã đồng loạt ra quân tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng cách khi ra khỏi nhà, tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người. Trong những ngày đầu kiểm tra, lực lượng chức năng chủ yếu tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện tốt khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, nhất là việc bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, hướng dẫn người dân đeo khẩu trang đúng cách, đồng thời tiến hành cấp phát khẩu trang cho những trường hợp quên không mang theo khẩu trang. Tuy nhiên, đối với những trường hợp cố tình vi phạm, trường hợp đã nhắc nhở nhiều lần mà không chấp hành thì lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt nghiêm theo quy định; kết quả qua kiểm tra từ ngày 09/5 đến nay, các tổ công tác của Công an thị trấn đã lập biên bản, xử phạt hành chính 3 trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định với số tiền 5 triệu đồng. Cùng với việc kiểm tra, lực lượng chức năng của thị trấn đã tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 và đảm bảo vệ sinh môi trường, đeo khẩu trang đúng cách.

Lực lượng chức năng thị trấn Lạc Dương thường xuyên tuần tra, kiểm soát việc thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế và tiến hành xử phạt những người không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
Lực lượng chức năng thị trấn Lạc Dương thường xuyên tuần tra, kiểm soát việc thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế và tiến hành xử phạt những người không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Được biết, thời gian tới, trong quá trình thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông các địa phương trên địa bàn huyện sẽ tiến hành xử lý vi phạm đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm các quy định về phòng chống dịch trong lĩnh vực y tế tại nơi công cộng. Các hành vi vi phạm và mức phạt cụ thể như sau: Hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế” (hành vi không đeo khẩu trang) sẽ bị phạt tiền từ 1-3 triệu đồng; mức xử phạt này được căn cứ theo điểm a, khoản 1, Điều 12 của Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Đối với hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, trừ các trường hợp quy định tại các Điều 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12 và 13 của Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế (các hành vi không giữ khoảng cách giữa các hành khách, chở quá số người quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19) sẽ bị phạt tiền từ 5-10 triệu đồng; mức xử phạt này được căn cứ theo khoản 2, Điều 14 của Nghị định 117/2020 của Chính phủ.

Nguyễn Hiền - Anh Tuấn

Lượt xem: 586
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004507877
  •  Đang online: 66
  •  Trong tuần: 498
  •  Trong tháng: 498
  •  Trong năm: 1.111.790