NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Đạ Sar: Tổ chức lễ phát động hưởng ứng hỗ trợ giảm nghèo năm 2021 trên địa bàn xã In trang
18/06/2021 08:36 SA

Ngày 17/6/2021, UBND xã Đạ Sar đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng hỗ trợ giảm nghèo năm 2021 trên địa bàn xã. Đến dự có đồng chí Ya Tiong - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đỗ Khắc Lợi - Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc huyện và đại diện các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Đạ Sar.

Toàn cảnh lễ phát động
Toàn cảnh lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Liêng Jrang Ha Rô Ky - Chủ tịch UBND xã cho biết:  Xã Đạ Sar hiện còn 15 hộ nghèo và 03 hộ cận nghèo. Để giúp các hộ này có thể thoát nghèo và cận nghèo năm 2021, xã đã xác định các nguồn lực là: Nguồn ngân sách huyện phân bổ trên 172,8 triệu đồng để hỗ trợ 15 hộ nghèo nuôi bò cái sinh sản, heo đen địa phương và phân bón thâm canh cà phê; nguồn của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 02 căn nhà cho hộ nghèo, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng; nguồn xã hội hóa từ sự kêu gọi ủng hộ của xã với các các nhà hảo tâm được 06 căn nhà bao gồm cả nhà vệ sinh, mỗi căn trị giá 70 triệu đồng và 05 con bò cái sinh sản để hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; nguồn của Hội chữ thập đỏ huyện ủng hộ cho hộ nghèo 01 căn nhà trị giá 40 triệu đồng. Tuy nhiên, do giá vật liệu, nhân công tăng trong thời gian qua dẫn đến số tiền và các nguồn lực hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo không đủ nên việc thực hiện sữa chữa, xây nhà gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, xã rất cần sự hỗ trợ của các phòng, ban chuyên môn của huyện để hộ nghèo, hộ cần nghèo thêm nguồn lực đủ điều kiện và các tiêu chí để thoát nghèo, thoát cận nghèo theo chuẩn đa chiều giai đoạn 2016 - 2021.

Với quyết tâm giúp xã Đạ Sar không còn hộ nghèo trong năm nay, trở thành xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới, UBND huyện Lạc Dương đã quyết định thành lập tổ hỗ trợ xã Đạ Sar. UBND huyện đã giao các phòng chuyên môn và đơn vị sự nghiệp của huyện mỗi đơn vị giúp đỡ, hỗ trợ 01 hộ nghèo hoặc 01 hộ cận nghèo, những cơ quan nhỏ thì hai cơ quan phối hợp giúp đỡ một hộ; nội dung hỗ trợ gồm: Lực lượng, tài chính trong quá trình xây dựng nhà, các thiết bị thiết yếu trong gia đình như thiết bị nghe nhìn, thiết bị nhà vệ sinh, bồn chứa nước sinh hoạt, bếp ăn, giường, chăn, mùng, mền,… và nhận đỡ đầu một số gia đình già yếu, đơn thân nuôi con… Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện, các cơ quan, đơn vị đã chủ động phối hợp với UBND xã Đạ Sar tiến hành khảo sát thực tế tại các hộ nghèo, cận nghèo nhận đỡ đầu để thăm nắm tình hình và nhu cầu cần thiết của các hộ; từ đó liệt kê danh sách trang thiết bị, vật dụng cần được hỗ trợ phù hợp với nguồn lực của cơ quan, đơn vị.

Các đơn vị hảo tâm trao tiền hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo
Các đơn vị hảo tâm trao tiền hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo

Phát biểu tại buổi Lễ phát động, đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị xã Đạ Sar triển khai thực hiện hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ cho hộ nghèo; tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện việc hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo một cách thiết thực. Các cơ quan, đơn vị trên cơ sở phân công giúp đỡ của UBND huyện phải triển khai việc hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo một cách kịp thời trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Đối với các hộ nghèo, cận nghèo, Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước, các hộ cần phải có sự chủ động, nỗ lực lao động sản xuất để thoát nghèo một cách bền vững.

Được sự quan tâm hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị và các doanh nghiệp, nhiều hộ nghèo đã không dấu được xúc động và coi sự giúp đỡ này là động lực để gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vươn lên thoát nghèo bền vững. Chị Tou Beh Nai Thu ở thôn 5 tâm sự: “Nhà có 6 nhân khẩu gồm 2 vợ chồng và 4 đứa con nhỏ. Mặc dù vợ chồng tôi rất tích cực lao động nhưng do canh tác theo tập quán cũ, sản xuất không tập trung, hoàn toàn phụ thuộc vào thời tiết nên cuộc sống rất khó khăn. Được sự quan tâm, động viên, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương, ngành chuyên môn của huyện, gia đình tôi rất vui và quyết tâm sẽ thoát nghèo trong năm nay”.

Lãnh đạo huyện và lãnh đạo xã Đạ Sar đã xuống trực tiếp để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn của từng hộ nghèo
Lãnh đạo huyện và lãnh đạo xã Đạ Sar đã xuống trực tiếp để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn của từng hộ nghèo

Sau lễ phát động, lãnh đạo huyện cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và lãnh đạo xã Đạ Sar đã xuống trực tiếp tại một số hộ nghèo để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn của từng hộ; từ đó có định hướng hỗ trợ phù hợp với điều kiện của từng gia đình. Việc các cơ quan, đơn vị của huyện giúp đỡ các hộ nghèo là hoạt động thiết thực, lần đầu tiên được triển khai tại huyện Lạc Dương nhằm thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương gắn với phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Phạm Phương

Lượt xem: 628
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004507895
  •  Đang online: 80
  •  Trong tuần: 516
  •  Trong tháng: 516
  •  Trong năm: 1.111.808