NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Trường THPT Lang Biang chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông In trang
10/06/2021 08:35 SA

Theo công bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm nay sẽ diễn ra chính thức trong hai ngày 07 và 08/7/2021. Như vậy, chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, các sĩ tử sẽ bước vào kỳ thi. Bên cạnh sự chuẩn bị của chính quyền địa phương và ngành giáo dục, những ngày này, học sinh khối 12 của Trường THPT Lang Biang cũng đang căng mình ôn luyện.

Quang cảnh sân trường
Quang cảnh sân trường

Trường THPT Lang Biang năm học này có 03 lớp 12 với 101 học sinh. Từ cuối tháng 4, nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức ôn tập cho học sinh thi tốt nghiệp THPT với mục tiêu củng cố kiến thức cho học sinh, nâng cao chất lượng học tập của học sinh lớp 12, phấn đấu đạt chỉ tiêu về tỷ lệ đỗ tốt nghiệp cao nhất.

Để thực hiện mục tiêu đề ra, nhà trường thường xuyên cập nhật thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và những thông tin liên quan đến nghề nghiệp, tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng nhằm giúp các em định hướng trong việc lựa chọn các bài thi THPT và các khối thi liên quan tới xét tuyển đại học, cao đẳng. Bên cạnh đó, nhà trường còn thực hiện phân nhóm đối tượng học sinh để tổ chức dạy học theo đúng năng lực nhằm nâng cao chất lượng thi tốt nghiệp THPT; đồng thời, dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020, trường chỉ đạo các tổ bộ môn phân tích, đánh giá, tìm ra nguyên nhân để trao đổi, chia sẻ phương pháp dạy học giúp nâng cao chất lượng và phổ điểm của từng môn học. Để học sinh có thêm các kỹ năng làm bài, trường còn tổ chức các đợt thi thử, trong đó, đợt 1 đã được tổ chức trong tháng 5 và đợt 2 sẽ được tổ chức vào giữa tháng 6 này.

Cô và trò trường THPT Lang Biang ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi
Cô và trò trường THPT Lang Biang ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi

Thầy Nguyễn Đình Nha - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lang Biang cho biết: “Để học sinh đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhà trường đã chỉ đạo các giáo viên bộ môn củng cố nội dung ôn tập, dạy đến đâu chắc đến đó, phân loại kiến thức từ dễ đến khó; động viên học sinh tham gia ôn thi, số tiết ôn thi đảm bảo từng khối, lớp, từng đối tượng học sinh; hướng dẫn học sinh cách phân tích đề thi, trình bày bài thi theo yêu cầu của từng môn thi, hình thức thi. Tuy nhiên, đầu tháng 5 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, học sinh toàn tỉnh phải nghỉ học, do vậy nhà trường đã tổ chức ôn luyện kiến thức cho học sinh lớp 12 bằng hình thức trực tuyến, nhờ đó mà học sinh không bị gián đoạn trong việc tiếp thu kiến thức. Đến ngày 21/5, nhà trường hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông và đón học sinh lớp 12 quay trở lại trường học để ôn tập vào các ngày trong tuần”.

Các em học sinh Trường THPT Lang Biang ôn tập thông qua các giờ học trên lớp
Các em học sinh Trường THPT Lang Biang ôn tập thông qua các giờ học trên lớp

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021,  huyện Lạc Dương có 149 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó Trường THPT Lang Biang có 101 thí sinh, trường THCS-THPT Đạ Sar có 20 thí sinh, trường THCS-THPT Đạ Nhim 23 thí sinh và 05 thí sinh tự do. Toàn huyện có 1 điểm thi đặt tại trường THPT Lang Biang với 7 phòng thi. Hiện nhà trường đã bố trí phòng thi, phòng thi dự phòng, phòng cách ly, phòng chăm sóc y tế, các vật tư, thiết bị phòng chống dịch… Mặt khác, nhà trường cũng đã chủ động phối hợp với ngành y tế xây dựng kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 trong những ngày tổ chức thi.

Nhà trường đã có sự chuẩn bị chu đáo để kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn
Nhà trường đã có sự chuẩn bị chu đáo để kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, các bài thi sẽ được giữ nguyên với 3 bài độc lập gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Nội dung thi nằm trong chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12; chỉ có môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, còn lại đều thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Kỳ thi sẽ giao cho địa phương chịu trách nhiệm toàn diện trong tất cả các khâu.

Với sự nỗ lực của toàn ngành giáo dục, của thầy trò và các cơ quan liên quan cùng sự quan tâm của cả cộng đồng, hy vọng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn huyện Lạc Dương nói chung và trường THPT Lang Biang nói riêng sẽ đạt kết quả cao, tiếp nối truyền thống dạy tốt - học tốt của quê hương Lạc Dương.

P.P - A.T

Lượt xem: 1.075
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004507851
  •  Đang online: 48
  •  Trong tuần: 472
  •  Trong tháng: 472
  •  Trong năm: 1.111.764