NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Hội Chữ thập đỏ và các đoàn thể huyện Lạc Dương tích cực vận động hỗ trợ nông sản cho các tỉnh, thành phía Nam In trang
26/07/2021 04:11 CH

Trong thời điểm khó khăn, vất vả của cuộc chiến chống dịch Covid-19, phát huy vai trò của tổ chức nhân đạo từ thiện, những ngày qua, Hội Chữ thập đỏ Lạc Dương cùng Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện đã tích cực vận động, quyên góp, ủng hộ hàng chục tấn nông sản vận chuyển hỗ trợ cho các tỉnh, thành phía Nam đang bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh.

Huyện Lạc Dương chung tay hỗ trợ rau, củ, quả cho thành phố Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn dịch bệnh
Huyện Lạc Dương chung tay hỗ trợ rau, củ, quả cho thành phố Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn dịch bệnh

Ngay khi thành phố Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, được sự đồng ý của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, Hội Chữ thập đỏ cùng Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện tích cực vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện ủng hộ nông sản cho vùng dịch và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các doanh nghiệp, bà con tại địa phương. Từ ngày 08/7 đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện cùng các cơ quan, tổ chức đã huy động khoảng 50 tấn nông sản để hỗ trợ cho công nhân lao động, hộ dân nghèo ở các khu phong tỏa tại thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành khác. Các mặt hàng nông sản hỗ trợ chủ yếu là rau, củ, quả các loại như: Bắp sú, cải thảo, lơ xanh, tần ô, xà lách, cô rôn, cô ria, khoai, hành, cà rốt… Tất cả các mặt hàng nông sản trước khi vận chuyển đi đều được đóng gói thông thoáng và đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch.

Các loại nông sản được đóng gói thông thoáng và đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch
Các loại nông sản được đóng gói thông thoáng và đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch

Riêng trong ngày 26/7, Hội Chữ thập đỏ cùng Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện phối hợp với các đoàn thể của xã Lát tiếp tục thu hoạch khoảng 4 tấn nông sản gồm rau tần ô và cần tây của các doanh nghiệp và bà con xã Lát hỗ trợ. Số nông sản này cùng với số nông sản khoảng 2 tấn gom được từ trước như cải thảo, sú, cà chua, đậu cô ve, chuối ăn quả sẽ được các đoàn thể đóng gói vận chuyển đi hỗ trợ cho thành phố Hồ Chí Minh ngay trong ngày hôm nay.

Các đoàn thể huyện và xã Lát thu hoạch tần ô gửi tặng thành phố Hồ Chí Minh
Các đoàn thể huyện và xã Lát thu hoạch tần ô gửi tặng thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian tới, tùy tình hình thực tế và diễn biến dịch bệnh, Hội Chữ thập đỏ và các đoàn thể huyện tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp và bà con nhân dân chung tay phòng, chống dịch, có thêm nhiều hành động nhân ái chia sẻ, hỗ trợ nông sản cho nhân dân vùng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.  

Nguyễn Hiền

Lượt xem: 557
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004507260
  •  Đang online: 80
  •  Trong tuần: 80
  •  Trong tháng: 175.468
  •  Trong năm: 1.111.173