NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương: Các quán ăn, cà phê tuân thủ nghiêm quy định “Chỉ phục vụ bán mang về” In trang
06/07/2021 09:28 SA

Kể từ 00 giờ 00 ngày 04/7/2021 cho đến khi có thông báo mới của Chủ tịch UBND tỉnh, các quán ăn uống (kể cả quán ăn vỉa hè) trên địa bàn tỉnh không được phục vụ ăn uống tại chỗ, chỉ được phục vụ bán mang về. Quy định này đang được người dân Lạc Dương chấp hành nghiêm túc.

Công văn hỏa tốc của UBND tỉnh về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã nhanh chóng được nhân dân, trong đó có các chủ cơ sở dịch vụ ăn uống tiếp nhận, ủng hộ, đồng lòng thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. “Bán mang về” và “Ship tận nơi” là những “Bảng hiệu phụ” xuất hiện tại hầu hết các cơ sở dịch vụ ăn, uống ở huyện Lạc Dương từ sáng 04/7. Cách thức kinh doanh này có thể làm giảm đáng kể số lượng khách và doanh thu cho các quán nhưng đó lại là cách thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội khả dĩ nhất trong điều kiện hiện nay.

Vì lợi ích chung cho cả cộng đồng nên các quán ăn trên địa bàn huyện đều chấp hành nghiêm quy định chỉ phục vụ bán mang về
Vì lợi ích chung cho cả cộng đồng nên các quán ăn trên địa bàn huyện đều chấp hành nghiêm quy định chỉ phục vụ bán mang về

Tại thị trấn Lạc Dương có rất nhiều dịch vụ ăn uống, chủ yếu là quán ăn, cà phê, giải khát. Từ sáng ngày 04/7, hầu hết các chủ cơ sở đã thực hiện nghiêm túc quy định “Chỉ phục vụ bán mang về, không phục vụ tại chỗ”, ngay cả những quán cà phê, quán ăn có quy mô nhỏ, phục vụ theo hình thức “gia đình” ở địa phương cũng chỉ phục vụ bán mang về, thực hiện triệt để quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Anh Nguyễn Đình Thành - Chủ một quán ăn ở thị trấn Lạc Dương chia sẻ: “Tôi đã đọc rất kỹ nội dung công văn của UBND tỉnh về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Là một công dân, tôi nghĩ cần phải ủng hộ, chung sức, đồng lòng thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. Do đó, dẫu biết việc kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng khi không phục vụ khách hàng tại chỗ nhưng vì lợi ích chung cho cả cộng đồng, gia đình tôi vui vẻ chấp hành”.

Xác định là địa bàn phức tạp với số lượng cơ sở dịch vụ, hàng quán nhiều nhất huyện nên thị trấn Lạc Dương đặc biệt coi trọng và thực hiện nghiêm sự chỉ đạo trong công tác phòng dịch. Những ngày qua, thị trấn đã thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát đến trực tiếp vận động các cửa hàng phục vụ ăn uống trên địa bàn chấp hành việc không phục vụ tại chỗ để phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Các lực lượng chức năng đã trực tiếp phát văn bản đến tận tay các chủ cơ sở kinh doanh để thực hiện đúng theo chỉ đạo của UBND tỉnh và UBND huyện, yêu cầu các quán kinh doanh karaoke, nhà nghỉ, các cửa hàng dịch vụ mua sắm không thiết yếu và các hoạt động tôn giáo trên địa bàn ký cam kết, tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới. Đến nay, hầu hết các cửa hàng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn thị trấn đã tạm đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19. Nhiều chủ cửa hàng cho biết, mặc dù việc tạm ngừng kinh doanh sẽ ảnh hưởng lớn đến doanh thu nhưng đó là điều cần thiết phải làm nhằm góp phần kiểm soát tình hình dịch bệnh, mỗi người nên tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch bệnh, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ bản thân, gia đình mình, cùng tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Người bán và người mua chấp hành nghiêm quy định chỉ phục vụ bán mang về
Người bán và người mua chấp hành nghiêm quy định chỉ phục vụ bán mang về

Nhờ quán triệt, thông báo kịp thời các quy định phòng, chống dịch của UBND tỉnh nên cả người bán và người mua đều chấp hành nghiêm túc “Chỉ phục vụ bán mang về, không phục vụ tại chỗ”. Anh Rơ Ông Ha Tiên, một người dân tại thị trấn Lạc Dương bày tỏ: “Thường ngày mình đi ăn sáng tại quán, nay mua mang về để chấp hành nghiêm quy định của chính quyền địa phương về phòng, chống dịch Covid-19”.

Có thể thấy, cho dù dịch bệnh Covid-19 đã làm guồng quay mưu sinh của người dân trở nên khắc nghiệt hơn nhưng đa số đều tuân thủ nghiêm quy định của tỉnh trong công tác phòng chống dịch vì họ tin rằng chỉ có chung sức, đồng lòng thì việc phòng và chống dịch mới đạt hiệu quả tốt nhất.

Phạm Phương

Lượt xem: 1.258
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004507559
  •  Đang online: 33
  •  Trong tuần: 180
  •  Trong tháng: 180
  •  Trong năm: 1.111.472