NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại huyện Lạc Dương diễn ra an toàn, nghiêm túc In trang
08/07/2021 05:43 CH

Sau 2 ngày 07 và 08/7/2021, 149 thí sinh của huyện Lạc Dương đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2021 an toàn, nghiêm túc và đúng quy định. 100% thí sinh đăng ký dự thi đều tham gia đầy đủ các buổi thi và chấp hành tốt quy chế của phòng thi, không có trường hợp nào vi phạm. Công tác phòng dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm ngặt với mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi.

Sau hai ngày diễn ra, 149 thí sinh của huyện Lạc Dương đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021
Sau hai ngày diễn ra, 149 thí sinh của huyện Lạc Dương đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Theo quy chế, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 không tổ chức khai mạc. Trong ngày 07/7, buổi sáng, các thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều, các thí sinh bước vào thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút. Ngày 08/7, buổi sáng, các thí sinh dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học hoặc dự thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với thời gian thi mỗi môn là 50 phút; buổi chiều cùng ngày, thí sinh làm bài thi môn cuối cùng là Ngoại ngữ trong vòng 60 phút.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được siết chặt ngay từ cổng vào điểm thi
Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được siết chặt ngay từ cổng vào điểm thi

Theo ghi nhận, tại điểm thi trường THPT Lang Biang, hơn 6 giờ 00’, các thí sinh đã có mặt khá đông đủ. Khác với mọi năm, thí sinh không tập trung đông ở sân trường mà các em đi thẳng lên phòng thi. Ngay từ cổng ra vào, có rất đông nhân viên y tế thực hiện công tác đo thân nhiệt, sát khuẩn tay; các thí sinh dự thi thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi đến điểm thi, trong thời gian ở tại điểm thi để bảo vệ bản thân và những người xung quanh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Từ sáng sớm, các lực lượng công an, bảo vệ cũng đã có mặt và liên tục đi kiểm soát xung quanh khu vực thi. Bên ngoài khu vực thi, lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia tiếp sức mùa thi chuẩn bị nước uống, đồ dùng học tập, nước rửa tay, khẩu trang y tế... để phát miễn phí cho thí sinh.

Đội tiếp sức mùa thi hỗ trợ lực lượng chức năng đo thân nhiệt, khử khuẩn, phát khẩu trang cho thí sinh
Đội tiếp sức mùa thi hỗ trợ lực lượng chức năng đo thân nhiệt, khử khuẩn, phát khẩu trang cho thí sinh

Kỳ thi năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục giao các địa phương chịu trách nhiệm tổ chức kỳ thi; các giáo viên THPT đều được bố trí coi thi, không có cán bộ của trường đại học tham gia như các năm trước; từ chấm thi cho đến tổ chức kỳ thi đều do Ủy ban nhân dân tỉnh và các huyện chịu trách nhiệm tổ chức. Đặc biệt, trong Ban chỉ đạo kỳ thi năm nay có cả thành phần tham gia là Thanh tra nhà nước và các lãnh đạo của UBND huyện, tỉnh.

Theo đánh giá, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại huyện Lạc Dương diễn ra thuận lợi, an toàn, nghiêm túc đúng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 100% thí sinh đăng ký dự thi đều tham gia đầy đủ các buổi thi và chấp hành tốt quy chế của phòng thi, không có trường hợp nào vi phạm.

P.P

Lượt xem: 796
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004507594
  •  Đang online: 58
  •  Trong tuần: 215
  •  Trong tháng: 215
  •  Trong năm: 1.111.507