NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Người dân Lạc Dương phấn khởi được tiêm vắc xin phòng Covid-19 In trang
09/08/2021 10:08 SA

Trong 2 ngày 05 và 06/8, huyện Lạc Dương đã triển khai đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 lần thứ 5 cho người dân, trong đó các đối tượng được ưu tiên là người trên 65 tuổi, người có bệnh lý nền, đối tượng chính sách, người nghèo. Trước bối cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, việc được tiêm vắc xin với họ là niềm vui lớn, giúp họ an tâm hơn trong cuộc sống hằng ngày và nỗ lực vượt qua thời gian khó khăn.

Ai cũng vui khi được Nhà nước quan tâm chăm lo để bảo vệ trước dịch bệnh Covid-19
Ai cũng vui khi được Nhà nước quan tâm chăm lo để bảo vệ trước dịch bệnh Covid-19

Từ sáng sớm, điểm tiêm chủng tại Trung tâm y tế huyện Lạc Dương đã có rất đông người dân đến chờ tiêm vắc xin phòng Covid-19. Người dân đến đây đều có một chút lo lắng nhưng ai cũng vui khi được Nhà nước quan tâm chăm lo để bảo vệ trước dịch bệnh Covid-19. Có tên trong danh sách tiêm đợt này, bà Vũ Thị Sáu ở tổ dân phố Bon Đưng II, thị trấn Lạc Dương tâm sự: Khi được cán bộ địa phương thông báo chuẩn bị tiêm vắc xin phòng Covid-19, không chỉ gia đình bà mà cả hàng xóm, láng giềng cũng vui lây bởi sự quan tâm của các cấp chính quyền; vắc xin được chia sẻ đồng đều, không phân biệt tuổi tác hay giữa người giàu, người nghèo.  

Với niềm vui được tiêm sớm, ông Nguyễn Đức Ân - cán bộ hưu trí ở tổ dân phố Lang Biang, thị trấn Lạc Dương, năm nay 65 tuổi bày tỏ sự phấn khởi khi được tiêm vắc xin đợt này. Dù huyết áp không ổn định nhiều năm qua nhưng ông không cảm thấy lo lắng mà còn tin tưởng việc tiêm vắc xin sẽ giúp bản thân an toàn trước dịch Covid-19. Ông cũng mong muốn rằng, trong thời gian sắp tới huyện Lạc Dương sẽ có nhiều nguồn vắc xin hơn để tiêm hết cho mọi người dân, tạo miễn dịch cộng đồng và mong dịch bệnh sơm quá mau, cuộc sống sớm được trở lại bình thường.

Trong đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 lần thứ 5, huyện Lạc Dương được phân bổ 965 liều Moderna để tiêm theo quy định cho các đối tượng mắc bệnh nền, bệnh mãn tính; người trên 65 tuổi; thương binh, bệnh binh; đối tượng chính sách; người khuyết tật và các đối tượng bảo trợ xã hội; người có cơ địa dị ứng; lực lượng tình nguyện viên y tế và cán bộ, giáo viên coi thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại trường THCS-THPT Đạ Nhim. Đợt tiêm lần này được triển khai tại 4  điểm tiêm là: Trạm y tế xã Đưng K’Nớ, Trạm y tế xã Lát, Phòng Khám đa khoa Khu vực Đạ Nhim và Trung tâm y tế Lạc Dương. Theo Trung tâm y tế huyện Lạc Dương, các đối tượng là người bị bệnh lý nền và người trên 65 tuổi được ưu tiên đợt này cần được đặc biệt quan tâm, bởi phần lớn có liên quan các yếu tố đến thể trạng, sức khỏe. Do đó, để bảo đảm công tác an toàn tiêm chủng cho các đối tượng trên, tại mỗi điểm tiêm chủng được bố trí xe cấp cứu ở vị trí thuận lợi để có thể tiếp cận bệnh nhân trong vòng 3 phút.

Người cao tuổi được các bác sĩ, nhân viên y tế tư vấn, dặn dò kỹ lưỡng trước và sau khi tiêm vắc xin phòng Covid-19
Người cao tuổi được các bác sĩ, nhân viên y tế tư vấn, dặn dò kỹ lưỡng trước và sau khi tiêm vắc xin phòng Covid-19

Nhằm hạn chế tập trung đông người, Trung tâm y tế huyện đã lập danh sách phân chia các đối tượng tiêm theo khung thời gian cụ thể, yêu cầu khi đi tiêm phải tuân thủ tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế trong phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, Trung tâm Y tế huyện đã triển khai các biện pháp thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, bố trí điểm tiêm theo quy tắc một chiều, từ bàn đón tiếp, hướng dẫn, tư vấn trước tiêm, bàn khám sàng lọc đến bàn tiêm... Ngoài ra, Trung tâm cũng đảm bảo đầy đủ nhân lực trong việc hướng dẫn, tiếp đón, khám sàng lọc, tư vấn, thực hiện tiêm và theo dõi sau tiêm theo quy định, đảm bảo an toàn trong các ngày tiêm với mục tiêu “ tiêm đến đâu, an toàn đến đó”. Từng bác sĩ, nhân viên y tế còn dặn dò chi tiết người lớn tuổi sau tiêm cách nhận biết triệu chứng bất thường khi về nhà, đồng thời cung cấp đầy đủ số điện thoại cho người dân, khi có gì bất thường phải báo ngay cho nhân viên y tế. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của ngành y tế, người dân Lạc Dương yên tâm, phấn khởi tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 5, chung tay thực hiện mục tiêu xây dựng hệ miễn dịch cộng đồng.  

Vắc xin phòng Covid-19 không bảo vệ tuyệt đối, nhất là khả năng bảo vệ cơ thể không mang mầm bệnh. Điều này có nghĩa là khi đã tiêm vắc xin phòng Covid-19, người tiêm có thể không mắc Covid-19 nhưng vẫn có khả năng trở thành người mang vi rút và lây bệnh cho người khác. Vì vậy, đối với những người đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 vẫn cần thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và các khuyến cáo khác của ngành y tế để phòng tránh dịch bệnh cho bản thân, đồng thời cũng là biện pháp bảo vệ sức khỏe của người thân, gia đình và cộng đồng.

Phạm Phương  

Lượt xem: 1.424
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004507266
  •  Đang online: 86
  •  Trong tuần: 86
  •  Trong tháng: 175.474
  •  Trong năm: 1.111.179