NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 Lâm Đồng tiếp tục thu gom nông sản hỗ trợ bà con vùng tâm dịch In trang
13/08/2021 09:30 CH

Tiếp tục thực hiện chương trình thu gom nông sản hỗ trợ cho nhân dân các địa phương vùng tâm dịch, các khu cách ly tập trung, sáng nay, Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 Lâm Đồng (Đội phản ứng nhanh) đã xuất phát, tiến hành thu gom nông sản của các nhà vườn trên địa bàn các huyện Lạc Dương, Đức Trọng, Lâm Hà, Đơn Dương và thành phố Đà Lạt để vận chuyển đi hỗ trợ cho nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Phan Thiết.

Đội phản ứng nhanh thu gom nông sản tại các nhà vườn trên địa bàn huyện Lạc Dương
Đội phản ứng nhanh thu gom nông sản tại các nhà vườn trên địa bàn huyện Lạc Dương

Tại huyện Lạc Dương, Đội phản ứng nhanh đã thu gom được 04 tấn nông sản gồm rau cô rôn, bó xôi, tần ô, cải thảo; số nông sản này chủ yếu do các nhà vườn tại Lạc Dương tặng. Trong ngày hôm nay, Đội phản ứng nhanh sẽ tập kết số nông sản thu gom tại Lạc Dương cùng với số nông sản thu gom được khoảng 14 tấn tại các huyện, thành chuyên canh trồng rau trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, sau đó phân loại, đóng gói để vận chuyển đi hỗ trợ ngay trong ngày với một chuyến xe vận chuyển khoảng 12 tấn đi hỗ trợ nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và một chuyến xe 06 tấn hỗ trợ cho bà con thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Được biết, Đội phản ứng nhanh được Tỉnh Đoàn Lâm đồng chính thức ban hành quyết định thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 18/7/2021, do anh Nguyễn Phục Quốc - Chủ tịch Chi hội Doanh nghiệp Lạc Dương làm Đội trưởng. Bước đầu thành lập, Đội phản ứng nhanh có 30 thành viên đến từ thành phố Đà Lạt và các huyện Lạc Dương, Đức Trọng, Di Linh, Lâm Hà, phần đông là chủ doanh nghiệp hoặc cá nhân kinh doanh tự do, chủ yếu là nam, sức khỏe tốt và có xe ô tô bán tải cá nhân để vận chuyển hàng hóa; ngoài ra có 20 tình nguyện viên thường xuyên hỗ trợ cho đội. Đội hình được chia làm 3 nhóm, tỏa đi 3 hướng về các huyện, thành để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 bằng các hoạt động liên quan như: Ứng cứu và phối hợp tiếp ứng trong các trường hợp, tình huống cấp bách; tham gia thu gom, vận chuyển, tập kết nông sản, hàng hóa của bà con nhân dân trong tỉnh để hỗ trợ các tỉnh, thành phố đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh; các hoạt động khác về an sinh xã hội; các chương trình tình nguyện, tình nghĩa về cộng đồng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng… 

Tranh thủ nghỉ ngơi sau thu gom để chuẩn bị tiếp tục vận chuyển nông sản về nơi tập kết
Tranh thủ nghỉ ngơi sau thu gom để chuẩn bị tiếp tục vận chuyển nông sản về nơi tập kết

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Đội phản ứng nhanh đã thu gom và vận chuyển trên 200 tấn nông sản để hỗ trợ nhân dân vùng tâm dịch ở các tỉnh thành phía Nam, riêng tại thành phố Hồ Chí Minh cứ 3 ngày sẽ có 1 chuyến xe nông sản do đội tập kết để vận chuyển cho bà con thành phố. Hoạt động tích cực của đội đã góp sức mình cùng địa phương và nhân dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Nguyễn Hiền - Anh Tuấn

Lượt xem: 639
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004506761
  •  Đang online: 114
  •  Trong tuần: 114
  •  Trong tháng: 174.969
  •  Trong năm: 1.110.674