NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Đạ Nhim: Phát huy vai trò của tổ Covid cộng đồng trong phòng chống dịch tại cơ sở In trang
27/08/2021 09:36 SA

Thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, cùng với các lực lượng chức năng trên tuyến đầu chống dịch, xã Đạ Nhim đã thành lập 5 tổ Covid cộng đồng để phối hợp thực hiện công tác phòng chống dịch Covid tại địa bàn xã. Thực tế chỉ sau thời gian ngắn thành lập, các tổ Covid cộng đồng trên địa bàn xã Đạ Nhim đã phát huy vai trò, hiệu quả trong việc “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, hỗ trợ chính quyền địa phương, lực lượng chức năng trong việc tuyên truyền, vận động, giám sát người dân ra vào địa bàn, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cùng với các ngành chức năng, chính quyền địa phương, các thành viên tổ Covid cộng đồng luôn nêu cao trách nhiệm của mình trong công tác phòng, chống dịch
Cùng với các ngành chức năng, chính quyền địa phương, các thành viên tổ Covid cộng đồng luôn nêu cao trách nhiệm của mình trong công tác phòng, chống dịch

Đều đặn đúng 07 giờ sáng mỗi ngày, các thành viên tổ Covid cộng đồng trên địa bàn xã Đạ Nhim ra quân làm nhiệm vụ. Mới sáng sớm, thời tiết trên địa bàn xã đã nắng gắt, oi bức, nhưng các thành viên trong tổ đều không cảm thấy vất vả, thay phiên nhau đến trực tại các điểm chốt theo đúng thời gian quy định. Mỗi ngày 14 tiếng, chia làm 2 ca, mỗi ca trực là 2 người, các thành viên thay nhau bám chốt để kiểm soát, phát hiện người lạ vào địa bàn, kịp thời báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã về tình hình tại từng thôn.

Từ khi xã Đạ Nhim thành lập chốt bảo vệ vùng xanh tại cửa ngõ ra vào các khu dân cư, nhiệm vụ của các thành viên trong các tổ Covid cộng đồng trở nên tất bật hơn. Họ phân chia lực lượng, người phụ trách công tác tuyên truyền, giám sát hoặc phối hợp truy vết khi có yêu cầu, người tham gia trực tại chốt. Thời tiết mưa, nắng thất thường, công việc vất vả nhưng các thành viên trong tổ Covid cộng đồng trên địa bàn xã Đạ Nhim đều tự nguyện tham gia để góp phần sớm ngăn chặn dịch, đem lại cuộc sống bình yên cho người dân.

Thành viên Tổ Covid-19 cộng đồng trực tại chốt tự quản bảo vệ “vùng xanh” tại thôn Đa Hoa, xã Đạ Nhim
Thành viên Tổ Covid-19 cộng đồng trực tại chốt tự quản bảo vệ “vùng xanh” tại thôn Đa Hoa, xã Đạ Nhim

Xác định tổ Covid cộng đồng là một mắt xích quan trọng, hỗ trợ đắc lực cùng các lực lượng trong công tác phòng chống dịch, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, từ ngày 07/8/2021, xã Đạ Nhim đã kích hoạt, thành lập 5 tổ Covid cộng đồng với 55 thành viên tham gia, mỗi tổ có 11 người, hoạt động trên tinh thần tình nguyện với nòng cốt là các tổ chức chính trị - xã hội tại cộng đồng, người tình nguyện tại khu dân cư dưới sự tổ chức, quản lý của chính quyền địa phương và sự hướng dẫn về chuyên môn của ngành y tế. Tùy theo dân số từng thôn mà mỗi tổ sẽ chia lực lượng theo dõi, phụ trách từ 30 - 50 hộ gia đình ở từng khu vực.

Sau khi kích hoạt, hàng ngày các thành viên trong tổ Covid cộng đồng trên địa bàn xã đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” nhằm mục đích tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân các biện pháp phòng chống dịch tại từng hộ gia đình; yêu cầu và hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khỏe, chủ động khai báo y tế khi bản thân hoặc người trong gia đình có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh. Họ cũng tích cực giám sát, phát hiện và báo cáo ngay qua điện thoại cho chính quyền địa phương và trạm y tế xã những trường hợp có biểu hiện sốt, ho, đau họng, cảm cúm, ốm mệt; kịp thời phát hiện những người đi từ vùng dịch về để báo cáo chính quyền địa phương và trạm y tế xã, đồng thời báo cáo các cấp có thẩm quyền những trường hợp không tự giác khai báo y tế, không chấp hành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để xử phạt nghiêm theo quy định. Trong trường hợp trên địa bàn xuất hiện ca nghi nhiễm thì các thành viên trong tổ Covid cộng đồng phải thực hiện thêm nhiệm vụ truy vết, giám sát, điều tra dịch tễ và thực hiện các nhiệm vụ khác phù hợp với khả năng do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã phân công.

Tổ Covid cộng đồng “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” tuyên truyền các biện pháp phòng chống Covid-19
Tổ Covid cộng đồng “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” tuyên truyền các biện pháp phòng chống Covid-19

Chính nhờ sự tham gia rất tích cực của các lực lượng tuyến đầu trên địa bàn, trong đó có các thành viên tổ Covid cộng đồng nên công tác kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Đạ Nhim thời gian qua được tiến hành chặt chẽ, hiệu quả, tất cả người ra vào địa bàn đều được kiểm soát chặt chẽ, nhân dân ngày càng nâng cao ý thức phòng chống dịch.

Với tinh thần quyết tâm cao nhất “chống dịch như chống giặc”, cùng sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền xã Đạ Nhim, tinh thần trách nhiệm của các tổ Covid cộng đồng, đã góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống cho nhân dân địa phương.

Nguyễn Hiền - Anh Tuấn

Lượt xem: 692
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004506804
  •  Đang online: 147
  •  Trong tuần: 147
  •  Trong tháng: 175.012
  •  Trong năm: 1.110.717