NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương chủ động chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới In trang
06/09/2021 08:10 SA

Để đảm bảo tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022 trong tình hình dịch bệnh COVID-19, huyện Lạc Dương đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới; trong đó, chủ động lên các phương án dạy - học phù hợp với diễn biến của dịch bệnh và đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường.

Các trường học trên địa bàn huyện Lạc Dương bố trí nơi rửa tay, sát khuẩn cho học sinh để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Các trường học trên địa bàn huyện Lạc Dương bố trí nơi rửa tay, sát khuẩn cho học sinh để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

CHUẨN BỊ CƠ SỞ VẬT CHẤT

Năm học 2021-2022, toàn huyện Lạc Dương có 21 trường học từ mầm non đến THPT với dự kiến hơn 8.500 học sinh, tăng khoảng 400 học sinh so với năm học trước.

Để chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới, ngành Giáo dục huyện đã tăng cường tham mưu đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đảm bảo cho việc thực hiện chương trình, sách giáo khoa phổ thông mới, trong đó bổ sung thiết bị dạy học tối thiểu đối với lớp 2, lớp 6 cho năm học 2021-2022.

Năm 2021, ngành Giáo dục huyện được phân bổ 117,3 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 36% ngân sách huyện. UBND huyện Lạc Dương đầu tư sửa chữa các hạng mục công trình cho các trường học với kế hoạch kinh phí là 7,1 tỷ đồng; tiếp tục đầu tư trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy học, giáo dục và quản lý toàn ngành với kế hoạch kinh phí 15,9 tỷ đồng.

Ngành Giáo dục huyện đang tiếp tục rà soát, đề xuất các nội dung đầu tư tăng cường cơ sở vật chất trường học, các hạng mục ưu tiên đầu tư, mua sắm bổ sung thiết bị đưa vào kế hoạch giai đoạn 2021-2025 để đảm bảo yêu cầu xây dựng và duy trì trường đạt chuẩn quốc gia.

ĐẢM BẢO CÁC ĐIỀU KIỆN DẠY - HỌC VÀ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Bà Nguyễn Thị Thủy - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lạc Dương cho hay, hiện Phòng đã lên kế hoạch công tác chuẩn bị cho ngày tựu trường cũng như các phương án thực hiện dạy - học trong tình hình dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, ngành Giáo dục chỉ đạo các đơn vị trường học chủ động phối hợp với Trạm Y tế xã, thị trấn thực hiện việc tiêu độc, khử khuẩn phòng học bằng dung dịch Cloramin B và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phù hợp với từng cấp học. Trong quá trình dạy và học, các trường phân công nhân viên y tế kết hợp giáo viên đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp; theo dõi, quan sát biểu hiện sức khỏe của học sinh và báo ngay cho trung tâm y tế gần nhất để kiểm tra nếu có tình trạng bất thường xảy ra. Đồng thời, đảm bảo thực hiện tốt thông điệp 5K cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường; chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay, xịt khuẩn... cho các lớp. Đặc biệt, tăng cường công tác tuyên truyền đối với từng phụ huynh học sinh thực hiện nghiêm túc việc đưa đón học sinh, đảm bảo thực hiện tốt phương châm “một cung đường hai điểm đến” - từ nhà đến trường và từ trường về nhà.

Ngành Giáo dục huyện Lạc Dương cũng lên phương án thực hiện dạy - học theo diễn biến dịch bệnh COVID-19 hiện nay. Theo đó, các trường học trên địa bàn huyện sẽ dạy - học trong tình hình khi Lạc Dương vẫn đang là “vùng xanh” và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Các trường không tổ chức học nhóm, các hoạt động tập thể sinh hoạt trải nghiệm hoặc các hoạt động ngoài giờ lên lớp; đồng thời, sắp xếp lịch vào lớp và ra về của các khối lớp xen kẽ nhau để tránh tình trạng tập trung đông người trước giờ vào lớp và sau giờ ra về; giờ ra chơi học sinh nghỉ tại lớp. Đối với cấp tiểu học, không tổ chức bán trú; các khối lớp của cấp tiểu học và THCS sắp xếp lịch học chia thành 2 buổi sáng, chiều để đảm bảo điều kiện học sinh giãn cách trong lớp...

Bên cạnh đó, ngành Giáo dục huyện cũng lên các phương án thực hiện dạy - học nếu diễn biến dịch bệnh phức tạp hơn và phải thực hiện các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, tổ chức dạy - học online đối với học sinh đảm bảo điều kiện và giáo viên giao bài tập đến từng nhà hàng ngày cho học sinh nếu không có điều kiện học online.

TẠO ĐIỀU KIỆN CHO HỌC SINH ĐẾN TRƯỜNG

Đối với học sinh nơi khác đến địa phương chưa thể trở về do tình hình dịch, ngành Giáo dục huyện sẽ bố trí cho các em học tập tại các trường trên địa bàn đến khi có thể quay về; với những học sinh của huyện đang mắc kẹt tại những địa phương khác, ngành cũng liên hệ để các địa phương tạo điều kiện cho học sinh học tập tại đó. Riêng những học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PT DTNT) THPT tỉnh, sẽ được bố trí học tại các trường THPT trên địa bàn huyện do Trường PT DTNT&THPT tỉnh đang được trưng dụng làm điểm lưu trú, sinh hoạt tập trung cho tài xế, phụ xe.

Tại buổi làm việc giữa UBND huyện Lạc Dương với ngành Giáo dục huyện mới đây, sau khi nghe đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo trình bày việc chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới và các phương án dạy - học, lãnh đạo UBND huyện đề nghị ngành Giáo dục huyện phải sắp xếp, bố trí việc dạy - học đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh khi đến trường. Đồng thời, giao Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao và Phòng Văn hóa - Thông tin huyện lên kế hoạch tổ chức dạy học trên truyền hình thông qua các chương trình phát sóng của Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện nếu dịch bệnh phức tạp học sinh không thể đến trường. Đối với công tác huy động học sinh ra lớp, bên cạnh việc các trường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức vận động thì cần in tờ rơi về thông tin ngày tựu trường, kế hoạch học tập... chuyển cho các tổ COVID cộng đồng, tổ tự quản bảo vệ “vùng xanh” tuyên truyền và phát đến tận từng hộ gia đình để người dân nắm và đưa con em ra lớp đúng thời gian quy định...

Với sự quan tâm của chính quyền địa phương và sự chuẩn bị chu đáo của ngành Giáo dục huyện, Lạc Dương nỗ lực đảm bảo các điều kiện an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh khi đến trường.

TUẤN HƯƠNG

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 619
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004506794
  •  Đang online: 140
  •  Trong tuần: 140
  •  Trong tháng: 175.002
  •  Trong năm: 1.110.707