NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
“Lá chắn thép” phòng chống dịch tại cửa ngõ Đạ Sar In trang
27/08/2021 04:39 CH

Đạ Sar là xã giáp ranh với thành phố Đà Lạt - địa phương hiện đang có số ca Covid-19 nhiều nhất tỉnh. Để hạn chế sự xâm nhập dịch bệnh vào địa bàn, thời gian qua Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lạc Dương và xã Đạ Sar đã tăng cường nhiều biện pháp, trong đó đã thành lập chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 ngay cửa ngõ vào địa bàn xã trên tuyến quốc lộ 27C. Từ khi đi vào hoạt động, sự miệt mài, tích cực của lực lượng làm nhiệm vụ nơi đây được ví như những “lá chắn thép” trong phòng chống dịch Covid-19 của huyện Lạc Dương.

Chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 ngay cửa ngõ vào địa bàn xã Đạ Sar trên tuyến quốc lộ 27C
Chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 ngay cửa ngõ vào địa bàn xã Đạ Sar trên tuyến quốc lộ 27C

Bất kể ngày hay đêm, mưa hay nắng cũng không ngăn cản được công việc của những “chiến binh” trực tại chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Đạ Sar. Gọi họ là những “chiến binh” quả không sai bởi sự kiên cường bám chốt, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến quốc lộ 27C thuộc địa bàn xã Đạ Sar được UBND huyện thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 08/7/2021. Lực lượng tham gia trực điểm chốt gồm có công an, y tế, quân sự, cán bộ, công chức xã và cả giáo viên của các đơn vị trường học trên địa bàn xã. Lực lượng làm nhiệm vụ tại đây được chia làm 3 ca, mỗi ca 8 tiếng. Một ngày 3 ca trực, họ thay phiên nhau làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc. Dù điều kiện sinh hoạt eo hẹp, thời tiết diễn biến thất thường nhưng không vì thế mà giảm tinh thần làm việc của mọi người, tất cả đều quyết tâm không để “lọt” người và phương tiện qua chốt khi chưa được kiểm tra y tế. Đoàn viên Liêng Jrang Phi Jăng chia sẻ: “Cách hai ngày tôi lại được phân công trực. Công việc trực ở chốt khá vất vả, căng thẳng nhưng bản thân tôi lại cảm thấy rất vui vì đóng góp được một phần nhỏ của bản thân mình cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương”.

Hàng ngày có từ 800 đến 900 lượt người và phương tiện đi qua chốt
Hàng ngày có từ 800 đến 900 lượt người và phương tiện đi qua chốt

Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 của xã Đạ Sar hoạt động 24/24 giờ, có nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát y tế đối với người và phương tiện lưu thông từ thành phố Đà Lạt vào địa bàn. Việc khai báo y tế đối với người và các phương tiện được thực hiện chặt chẽ, nhất là các xe vận chuyển hàng hóa. Để bảo đảm an toàn cho người dân và tài xế lái xe, cán bộ tại chốt áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch như ghi lại hành trình của lái xe, đo thân nhiệt, phun khử trùng. Các công việc từ hướng dẫn cho xe vào đỗ đúng quy định đến khai báo y tế, lịch trình di chuyển được các thành viên ở chốt thực hiện khẩn trương, chính xác và bảo đảm an toàn. Là địa phương giáp ranh với thành phố Đà Lạt, rất nhiều người dân Đà Lạt có vườn trên địa bàn xã nên hàng ngày có từ 800 đến 900 lượt xe và người đi qua chốt. Tất cả những người qua chốt đều phải khai báo y tế bằng cách quét mã QR-code hay các ứng dụng Zalo, NCOVI, Bluezone, Vietnam Heath Declaration…; đối với những người không có điện thoại thông minh sẽ được hướng dẫn khai báo bằng giấy, trong đó yêu cầu cung cấp địa chỉ thường trú, địa chỉ nơi đi và lịch trình chi tiết khi đến Lạc Dương, số điện thoại liên lạc để nếu có trường hợp liên quan đến ca bệnh sẽ dễ dàng hơn trong việc truy vết. Các phương tiện không đáp ứng được các điều kiện đặt ra khi đến chốt, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt đều yêu cầu phải quay đầu chuyển hướng. Đa số người dân khi qua chốt đều chấp hành và đồng tình thực hiện tốt các khuyến cáo của ngành chức năng. Ông Nguyễn Đình Quý, người dân thành phố Đà Lạt cho biết: “Gia đình tôi có vườn ở trong này, sáng nào cũng đi qua đây. Mỗi lần đi qua tôi đều chấp hành việc khai báo y tế theo quy định, nhất là thực hiện tốt yêu cầu 5K”.

Người dân khi đi qua chốt đều chấp hành tốt việc khai báo y tế
Người dân khi đi qua chốt đều chấp hành tốt việc khai báo y tế

Dù điều kiện thời tiết nắng nóng, mưa gió bất chợt, rồi những bữa ăn vội vã, những giấc ngủ chập chờn, công việc căng thẳng áp lực nhưng lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 xã Đạ Sar vẫn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để đảm bảo cuộc sống bình yên và an toàn cho nhân dân. Sự hy sinh thầm lặng của các lực lượng nơi đây đã góp phần để huyện Lạc Dương và xã Đạ Sar giữ vững được thành quả trong công tác phòng chống dịch. Họ chính là những “lá chắn thép” không để mầm bệnh xâm nhập vào địa bàn huyện và sự hy sinh thầm lặng đó đã được lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao. Ông Bon Nơr Cil Đa Niêm - Phó Chủ tịch UBND xã Đạ Sar cho biết: “Lượng người và phương tiện qua chốt mỗi ngày rất đông, còn lực lượng làm tại chốt lại mỏng nên mọi người rất áp lực. Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã luôn quan tâm, động viên để các lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Dù nắng nóng, mưa gió bất chợt, các thành viên tại chốt vẫn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ
Dù nắng nóng, mưa gió bất chợt, các thành viên tại chốt vẫn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ

Diễn biến dịch bệnh Covid-19 vẫn còn phức tạp và chưa biết khi nào kết thúc. Để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống dịch bệnh đầy cam go này, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo huyện, nỗ lực quên mình của các lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm chốt, mỗi người dân phải là một chiến sĩ, luôn tuân thủ nghiêm các phương án đánh chặn Covid-19 bằng việc thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch bệnh.

Phạm Phương

Lượt xem: 850
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004506764
  •  Đang online: 117
  •  Trong tuần: 117
  •  Trong tháng: 174.972
  •  Trong năm: 1.110.677