NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Thị trấn Lạc Dương: Người dân phấn khởi khi nhiều hoạt động được mở cửa trở lại In trang
14/09/2021 05:34 CH

Chiều ngày 08/9/2021, người dân tỉnh Lâm Đồng nói chung và huyện Lạc Dương nói riêng vui mừng sau khi tỉnh quyết định cho phép một số hoạt động, dịch vụ được mở cửa trở lại gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trạng thái bình thường mới. Sau hơn 2 tháng đóng cửa, người dân rất phấn khởi khi tỉnh Lâm Đồng cơ bản kiểm soát được dịch bệnh.

Thời gian qua, khi tỉnh Lâm Đồng xuất hiện các ca Covid-19, cuộc sống của người dân bị đảo lộn, nhiều người rơi vào cảnh khó khăn, đặc biệt là đối với các cơ sở kinh doanh phải gánh nặng chi phí mặt bằng, nhân viên… khiến họ không cầm cự nổi, nhiều hàng quán đành lòng trả mặt bằng, treo bảng nghỉ bán. Sau khi được mở cửa trở lại từ 17h ngày 08/9/2021, nhiều hộ kinh doanh đã không dấu được niềm vui và phấn khởi.

Các hộ kinh doanh quán ăn rất phấn khởi vì được mở cửa trở lại để phục vụ khách tại chỗ
Các hộ kinh doanh quán ăn rất phấn khởi vì được mở cửa trở lại để phục vụ khách tại chỗ

Tại khu vực ngã tư thị trấn Lạc Dương, một trong những địa điểm có khá đông cửa hàng ăn uống, cơ sở kinh doanh dịch vụ hớt tóc và làm đẹp, chúng tôi nhận thấy lượng người ra vào các quán ăn sáng có phần đông hơn hẳn những ngày trước nhưng mỗi quán chỉ bố trí 50% bàn ghế để phục vụ, bởi ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn phòng dịch. Nhiều chủ cửa hàng không giấu nổi sự vui mừng, phấn khởi khi được phép mở cửa bán hàng. Chị Nguyễn Thị Thủy - chủ quán ăn sáng tại tổ dân phố Lang Biang, thị trấn Lạc Dương cho biết: “Khi biết tin Nhà nước cho mở cửa phục vụ khách tại chỗ trở lại, mặc dù mới được phục vụ 50% số bàn nhưng gia đình cũng rất vui mừng, đã sớm chuẩn bị cơ sở vật chất và thực phẩm nhiều hơn để phục vụ khách hàng. Quá trình hoạt động, quán ăn của gia đình luôn chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19”.

Tại các quán cà phê, lượng khách có phần nhộn nhịp hơn. Có mặt tại một số quán cà phê ở tổ dân phố Lang Biang, thị trấn Lạc Dương, chúng tôi nhận thấy khá đông lượng khách đến ngồi hàn huyên; việc chấp hành các quy định phòng chống dịch được thực hiện khá nghiêm túc như: Giữ khoảng cách giữa các bàn, chỉ phục vụ 50% số bàn ghế, nhân viên phục vụ đeo khẩu trang đầy đủ... Không chỉ các cửa hàng ăn, uống mà các cửa hàng cắt tóc trong những ngày đầu mở cửa trở lại, nhiều người dân phải đến từ rất sớm để cắt tóc vì tâm lý sợ đông.

Việc chấp hành các quy định phòng chống dịch được thực hiện nghiêm túc tại các quán cà phê ở tổ dân phố Lang Biang
Việc chấp hành các quy định phòng chống dịch được thực hiện nghiêm túc tại các quán cà phê ở tổ dân phố Lang Biang

Dịch bệnh được kiểm soát đồng nghĩa với hoạt động kinh doanh dịch vụ được mở cửa trở lại. Trải qua hơn hai tháng phải đóng cửa do dịch bệnh, các chủ cơ sở kinh doanh hơn ai hết thấu hiểu được giá trị của cuộc sống bình thường, do vậy, công tác phòng dịch luôn được nâng lên cao hơn so với trước. Anh Trần Văn Tiến - chủ một tiệm cắt tóc ở thị trấn Lạc Dương cho biết: “Được mở tiệm trở lại nên tôi rất phấn khởi, vừa đỡ buồn chân tay, vừa có thêm thu nhập. Quá trình phục vụ khách, tôi luôn chấp hành đúng quy định chỉ phục vụ một lần một khách hàng, không tập trung đông người”.

Mặc dù tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, một số hoạt động kinh doanh dịch vụ cũng đã được nới lỏng. Tuy nhiên, theo các hộ kinh doanh thì nhiều người dân vẫn còn khá e dè trong việc đến các cửa hàng ăn uống. Trong tuần đầu mở cửa phục vụ trở lại, lượng khách đến cửa hàng ăn uống không nhiều, chủ yếu vẫn là khách mua hàng mang về. Các cơ sở kinh doanh vẫn khá thận trọng trong việc phục vụ khách và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch, quyết tâm giữ vững “vùng xanh”, vùng an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Quán cắt tóc thực hiện đúng quy định của UBND tỉnh về phục vụ cùng lúc 50% công suất so với ngày thường
Quán cắt tóc thực hiện đúng quy định của UBND tỉnh về phục vụ cùng lúc 50% công suất so với ngày thường

Để nhân dân nắm vững tinh thần chỉ đạo của tỉnh và thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, lực lượng chức năng của thị trấn Lạc Dương tích cực phối hợp với các tổ dân phố tuyên truyền, thông báo văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện đến người dân, nhất là các hộ kinh doanh mặt hàng ăn, uống, các tiệm cắt tóc, làm đẹp mở cửa hoạt động trở lại trong đợt này. Nhắc nhở và yêu cầu các hộ trong quá trình hoạt động phải đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch của tỉnh, huyện như: Không phục vụ quá 50% công suất và số bàn, thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ y tế, quét mã QR... Những trường hợp nào cố tình vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Việc cho phép một số hoạt động, dịch vụ được mở cửa trở lại là tín hiệu vui với cả các cơ sở kinh doanh và người dân. Tuy nhiên, người dân không được chủ quan, lơ là mà cần tiếp tục chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch để cùng bảo vệ thành quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh và của huyện.

Phạm Phương

Lượt xem: 590
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004506761
  •  Đang online: 114
  •  Trong tuần: 114
  •  Trong tháng: 174.969
  •  Trong năm: 1.110.674