NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Huyện Lạc Dương triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh lớp 6 In trang
25/04/2022 01:40 CH

Vừa qua, huyện Lạc Dương đã triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh lớp 6 tại thị trấn Lạc Dương, xã Lát và xã Đưng K’Nớ. Đây là đợt tiêm trong chiến dịch tiêm vắc-xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh.

Các em học sinh được kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm
Các em học sinh được kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm

Tại các điểm tiêm, cán bộ y tế cơ sở phối hợp cùng với chính quyền địa phương, các nhà trường tiến hành tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh khối lớp 6. Loại vắc-xin sử dụng trong đợt tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi là Moderna, liều lượng tiêm 0,25ml, lịch tiêm 2 mũi cách nhau 28 ngày theo quy định.

Ghi nhận của phóng viên tại Trường THCS Hùng Vương - thị trấn Lạc Dương cho thấy, nhà trường đã phối hợp với cán bộ y tế chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư tiêm chủng như: Bông, cồn, phích vắc-xin, nhiệt kế, hộp chống sốc, bảng kiểm khám sàng lọc, phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng, phiếu xác nhận tiêm chủng, phiếu theo dõi phản ứng sau tiêm,… Bên cạnh đó, tại các điểm tiêm chủng cũng chuẩn bị sẵn sàng công tác phòng, chống phản vệ.

Những ngày trước đó, Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương đã trang bị đầy đủ cơ số thuốc phòng chống sốc phản vệ và phân công các tổ cấp cứu thường trực trong những ngày diễn ra chiến dịch để sẵn sàng xử trí, cấp cứu các trường hợp gặp sự cố bất lợi sau tiêm. Tất cả các khâu từ tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản, tổ chức buổi tiêm đã được chuẩn bị chu đáo cho chiến dịch tiêm chủng an toàn, đáp ứng nhanh cho công tác phòng, chống dịch.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương, ông Hoàng Ngọc Túy chia sẻ: “Trước đó, Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với các địa phương, các đơn vị trường học thông tin tới phụ huynh học sinh về một số nội dung khi đưa trẻ đi tiêm, đặc biệt quan tâm để các em có tinh thần thật thoải mái, vui vẻ, không tạo sự căng thẳng. Cùng với đó, để trẻ được theo dõi sau tiêm 30 phút tại điểm tiêm chủng, đồng thời, tiếp tục tự theo dõi tại nhà 28 ngày sau đó. Đặc biệt, trong 3 ngày đầu sau tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ, bố mẹ được khuyến cáo phải luôn ở bên cạnh để hỗ trợ trẻ 24/24 giờ. Tránh cho trẻ vận động mạnh, hướng dẫn trẻ nghỉ ngơi, ăn uống đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe, thể lực. Chuẩn bị thuốc hạ sốt và cho trẻ dùng theo sự hướng dẫn của bác sĩ khi trẻ sốt trên 38,5 độ C.

Các em học sinh đều rất vui vẻ khi được tiêm vắc-xin phòng Covid-19
Các em học sinh đều rất vui vẻ khi được tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Trường hợp trẻ đã mắc Covid-19 sẽ tạm hoãn tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 ít nhất là 3 tháng sau khi mắc bệnh. Sau thời gian này, trẻ sẽ được tiêm vắc-xin nếu bảo đảm đủ điều kiện sức khỏe. Tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho trẻ là việc làm cần thiết, mang lại nhiều lợi ích nhằm bảo vệ trẻ. Hiện nay, đại đa số người từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Thực tế qua nhiều đợt bùng phát dịch Covid-19, vắc-xin không ngừa được lây nhiễm 100% nhưng giúp giảm hẳn khả năng chuyển nặng”.

Công tác tiêm chủng diễn ra đúng trình tự theo quy định. Các trường THCS đã có kinh nghiệm tổ chức tiêm cho học sinh từ trước nên rất chủ động trong công tác bố trí, tổ chức tiêm. Học sinh cũng rất vui vẻ khi được tiêm vắc-xin. Em Phạm Quốc Dũng học sinh lớp 6 trường THCS Hùng Vương vui vẻ cho biết: “Trước khi tiêm vắc-xin, em đã được nghe thầy cô, cha mẹ nói đến tầm quan trọng của việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Do vậy, khi đi tiêm em thấy rất thoải mái”.

Với những trường hợp phụ huynh chưa đồng ý cho con tiêm, các đoàn thể và chính quyền địa phương sẽ tiếp tục tuyên truyền để tạo sự đồng thuận cao của phụ huynh. Sau khi tiêm vắc-xin cho học sinh lớp 6, sẽ hạ dần độ tuổi tiêm cho lứa tuổi nhỏ hơn.

Phạm Phương

Lượt xem: 473
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004494004
  •  Đang online: 46
  •  Trong tuần: 25.545
  •  Trong tháng: 162.212
  •  Trong năm: 1.097.917