NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Làng hoa công nghệ cao Lang Biang In trang
09/03/2022 08:37 SA

Dưới chân núi Lang Biang, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, “làng hoa hồng” đã và đang thu hút đông đảo khách du lịch thập phương...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giải thích vì sao không trồng các loại hoa khác mà chuyên canh hoa hồng? Các “nghệ nhân” làng hoa khá lãng mạn chia sẻ: “Hoa hồng là sứ giả tình yêu”; khi đời sống vật chất đã khá lên, người ta biết quan tâm đến đời sống tinh thần, quan tâm hơn đến người xung quanh, nhất là giới trẻ, họ thường tặng hoa hồng cho nhau trong các dịp lễ, tết, sinh nhật, Ngày Quốc tế hạnh phúc gia đình... Bởi vậy, hoa hồng thường được ưa chuộng nhất. 

Mặt khác, hoa hồng khá dễ trồng, ít sâu bệnh và có thể “lưu” gốc cho thu hoạch trong nhiều năm (sau khi cắt hoa bán, mầm mới sẽ phát triển cho hoa trên gốc cũ), nên ít tốn công và kinh phí đầu tư như các loài hoa khác…

Bên cạnh các địa danh nổi tiếng (núi Lang Biang, làng rượu cần gắn với biểu diễn cồng chiêng, Thung Lũng Vàng, Vườn thú ZooDoo, Làng Cù Lần...), du khách đến Lạc Dương còn yêu thích trải nghiệm cùng với nông dân trên những vườn trồng hoa hồng hay những trang trại sản xuất rau, hoa công nghệ cao.

Đến nay, nhiều hộ dân ở thị trấn Lạc Dương đầu tư mạnh vào sản xuất hoa hồng; hộ ít vài sào, có hộ diện tích vài ha; hoa hồng ở đây được áp dụng công nghệ cao trong các khâu sản xuất, bảo quản nên hoa rất đẹp, bền, được thị trường ưa chuộng. Bà Nguyễn Thị Bốn (thị trấn Lạc Dương) có 5.000 m2 hoa hồng, thu nhập mỗi tháng trên 60 triệu đồng. Bà cho biết, cứ 2 ngày cắt hoa một lần; mỗi lần cắt từ 5.000 đến 6.000 cành, giá bán tại vườn ngày thường từ 1.200 đến 1.500 đồng/cành; khi khan hiếm, thương lái mua giá cao hơn…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đặc biệt, ngày 15/7/2021, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản số 4920/UBND-VX1 về việc cho phép UBND huyện Lạc Dương sử dụng địa danh Lang Biang để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm hoa hồng Lang Biang. Theo đó, ngày 24/9/2021, UBND huyện Lạc Dương ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Hoa hồng Lang Biang” nhằm phát triển mạnh thương hiệu hoa hồng trên thị trường; bảo hộ và tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân trong quá trình trồng, sản xuất, kinh doanh các loại hoa hồng trên địa bàn huyện.

Ngoài các sản phẩm du lịch nổi tiếng hiện có, việc hình thành “làng hoa hồng” dưới chân núi Lang Biang góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp huyền bí và giàu có của vùng đất này. Làng hoa hồng còn là “điểm nhấn” - địa chỉ du lịch mới hấp dẫn du khách, nhất là du khách yêu thích thiên nhiên, trải nghiệm sản vật nhà vườn và văn hóa bản địa.

Ông Hoàng Bình Minh (TT.Lạc Dương), được người dân gọi là “trưởng làng” hoa chia sẻ: Hiện nay vùng sản xuất hoa Lang Biang đang hình thành những tổ liên kết sản xuất và tiêu thụ hoa hồng. Những nông hộ có kinh nghiệm chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn cách chăm sóc, cách thu hoạch và thu mua hoa của bà con mới vào, nhờ đó việc sản xuất, tiêu thụ hoa ổn định hơn. Đến nay có khoảng 20 hộ trồng hoa dưới chân núi Lang Biang đã sắm được xe hơi, nhiều nông hộ khác “đổi đời” nhờ hoa hồng.

Diệu Hồng

Nguồn: doanhnghiephoinhap.vn

Lượt xem: 503
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004496601
  •  Đang online: 75
  •  Trong tuần: 28.142
  •  Trong tháng: 164.809
  •  Trong năm: 1.100.514