NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2022 In trang
17/01/2022 02:55 CH

Vừa qua, Ủy ban nhân dân huyện Lạc Dương đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển người tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2022. Đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Theo đánh giá tại hội nghị, trong năm 2021, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của nhân dân; từ đó đã làm ảnh hưởng đến công tác tổ chức triển khai thực hiện chính sách bảo hiểm, đặc biệt là công tác phát triển người tham gia bảo hiểm. Tuy nhiên, được sự chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Huyện ủy, UBND huyện, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở nên chính sách BHXH, BHYT tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Tính đến hết năm 2021, tổng số người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn huyện là 27.039 người, trong đó, số người tham gia BHXH bắt buộc là 1.707 người, BHXH tự nguyện là 552 người, đạt tỷ lệ 14,5% dân số trong độ tuổi lao động; số người tham gia BHYT là 27.200 người, đạt tỷ lệ bao phủ BHYT 94,42% dân số, vượt 16,62% so với kế hoạch được giao.

Tại hội nghị, một số xã, thị trấn Lạc Dương và các cơ quan, đơn vị đã phát biểu ý kiến đề xuất những giải pháp cũng như những mô hình, kinh nghiệm hay trong việc thu hút người tham gia BHXH, BHYT tại địa phương. Bên cạnh đó, các xã, thị trấn cũng đã thống nhất với chỉ tiêu giao phát triển BHYT năm 2022 của UBND huyện, cụ thể: Thị trấn Lạc Dương được giao chỉ tiêu thu hút 90,4% dân số tham gia BHYT, 2 xã Đạ Sar và Đạ Nhim được giao chỉ tiêu 95%, 2 xã Lát và Đạ Chais được giao chỉ tiêu 94% và xã Đưng K’Nớ được giao chỉ tiêu 97%. Toàn huyện được Ủy ban nhân dân tỉnh giao chỉ tiêu bao phủ BHYT đạt 93% dân số.

Đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của các cấp, các ngành và các địa phương trong công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2021. Chỉ đạo nhiệm vụ trong năm 2022, đồng chí Cil Poh nhấn mạnh: Năm 2022 dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống sản xuất của người dân, vì vậy công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT cũng sẽ gặp không ít khó khăn, nhất là người dân ở các xã Lát, Đưng K’Nớ và Đạ Chais không còn được nhà nước hỗ trợ BHYT.  

Để đảm bảo thực hiện đạt tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm 2022, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành, các địa phương bám sát sự chỉ đạo của các cấp để triển khai thực hiện công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT tại địa phương. Bên cạnh đó, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành Bảo hiểm với các đơn vị có liên quan, nhất là các xã, thị trấn, đơn vị chủ rừng và Bưu điện trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, cần tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc tham gia bảo hiểm, nhất là BHYT; công tác truyên truyền cần có sự đổi mới về hình thức, nội dung và phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương để người dân hiểu và tích cực tham gia. Phó Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu ngành Y tế cần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân để thu hút người dân đến khám chữa bệnh. Tiếp tục nhân rộng các mô hình hay trong công tác vận động nhân dân tham gia bảo hiểm và thực hiện tốt công tác xã hội hóa để hỗ trợ đối với những trường hợp khó khăn chưa có điều kiện tham gia BHYT. Lưu ý, việc mua thẻ BHYT để hỗ trợ cho người dân phải thực hiện ngay từ đầu năm để đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Các cá nhân được tặng giấy khen tại hội nghị
Các cá nhân được tặng giấy khen tại hội nghị

Tổng kết hoạt động năm 2021, huyện Lạc Dương có 2 tập thể và 5 cá nhân được Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT.

Phạm Phương

Lượt xem: 604
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004505915
  •  Đang online: 130
  •  Trong tuần: 130
  •  Trong tháng: 174.123
  •  Trong năm: 1.109.828