NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Nông dân Lạc Dương chú trọng chăm sóc, phòng bệnh chuẩn bị hoa cho vụ tết In trang
13/01/2022 09:07 SA

Còn chưa đầy một tháng nữa là đến tết Nguyên đán Nhâm Dần, những ngày này nông dân trồng hoa trên địa bàn huyện Lạc Dương đang tích cực chăm sóc cho cây trồng để kịp bán trong dịp tết.

Nông dân trồng hoa trên địa bàn huyện Lạc Dương đang tích cực chăm sóc hoa để kịp bán trong dịp tết
Nông dân trồng hoa trên địa bàn huyện Lạc Dương đang tích cực chăm sóc hoa để kịp bán trong dịp tết

Cùng với thành phố Đà Lạt, huyện Lạc Dương vốn nổi tiếng là đất trồng hoa của tỉnh Lâm Đồng. Năm nay, diện tích sản xuất hoa vụ tết của nông dân Lạc Dương chiếm khoảng 35% diện tích sản xuất cây ngắn ngày tại địa phương. Để hoa thu hoạch đúng vào dịp tết, cách đây 2 đến 3 tháng, nông dân trên địa bàn huyện bắt đầu xuống giống các loại hoa phục vụ thị trường tết Nhâm Dần, trong đó tập trung vào các loại Cúc, Cát Tường, Cẩm Chướng, Đồng Tiền, hoa Dơn, hoa Ly… Diện tích hoa được trồng tập trung chủ yếu ở địa bàn thị trấn Lạc Dương, tiếp đến là địa bàn xã Lát, xã Đạ Sar và xã Đạ Nhim. Bên cạnh những diện tích đã xuống giống, nông dân Lạc Dương cũng tập trung chăm sóc, duy trì diện tích trồng hoa hồng chủ lực của địa phương. Hiện nay, diện tích trồng hoa hồng chiếm hơn 50% tổng diện tích hoa của Lạc Dương và Lạc Dương cũng là địa bàn duy nhất trong tỉnh phát triển diện tích hoa hồng tương đối lớn do hợp khí hậu, thổ nhưỡng và đặc biệt là màu sắc, chất lượng của hoa hồng trồng tại Lạc Dương đẹp hơn hẳn so với trồng ở nơi khác. 

Cùng với việc xác định các loại cây trồng chủ lực bán chạy trong dịp tết để đầu tư xuống giống thì khâu chăm sóc, xử lý sâu bệnh cũng được nông dân huyện Lạc Dương đặc biệt chú trọng, tích cực học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các nhà vườn, doanh nghiệp để áp dụng vào quá trình sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, phục vụ người tiêu dùng. Ngoài ra, làm nghề trồng hoa và cây cảnh phụ thuộc nhiều vào thời tiết; năm nay thời tiết trên địa bàn khá thuận lợi nên việc chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh, căn thời gian để hoa nở vào dịp tết cũng không bị tác động nhiều của thời tiết. Bà con vẫn đang tích cực chăm chút tỉ mỉ cho từng loại hoa để phục vụ nhu cầu chơi tết của người dân.

Nguyễn Hiền - Anh Tuấn

Lượt xem: 491
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004505834
  •  Đang online: 59
  •  Trong tuần: 59
  •  Trong tháng: 174.042
  •  Trong năm: 1.109.747