NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Huyện Lạc Dương triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 100% học sinh THPT In trang
22/11/2021 02:02 CH

Sáng ngày 22/11/2021, ngành y tế huyện Lạc Dương đã tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 100% học sinh đang học tại các trường trung học phổ thông (THPT) và Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn huyện.

Các em học sinh rửa tay, sát khuẩn trước khi vào khám sàng lọc
Các em học sinh rửa tay, sát khuẩn trước khi vào khám sàng lọc

Tại trường THPT Lang Biang, từ sáng sớm, tất cả các em học sinh của trường đã có mặt với tâm trạng phấn khởi vì được tiêm vaccine phòng Covid-19, đồng nghĩa với việc các em đến trường sẽ yên tâm hơn khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Theo thầy Đặng Thành Long - Hiệu trưởng trường THPT Lang Biang: Trường có trên 504 học sinh được tiêm vaccine phòng Covid-19 trong đợt này. Nhìn chung, phụ huynh phấn khởi, yên tâm tâm khi con em được tiêm vaccine; còn học sinh thì hào hứng nên từ sáng sớm các em đã có mặt đông đủ để tiêm theo kế hoạch.

Em Nguyễn Phương Thảo - học sinh trường THPT Lang Biang cho biết: “Chúng em tìm hiểu và biết dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Do đó, khi có thông báo học sinh sẽ được tiêm vaccine, em và các bạn rất vui và phấn khởi vì chúng em được bảo vệ sức khỏe. Sau khi tiêm, chúng em sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc khuyến cáo của ngành y tế về các biện pháp phòng, chống Covid-19”.

Học sinh trường THPT Lang Biang ngồi xếp hàng ngay ngắn, giữ khoảng cách trước khi được tiêm vaccine
Học sinh trường THPT Lang Biang ngồi xếp hàng ngay ngắn, giữ khoảng cách trước khi được tiêm vaccine

Tại các trường THCS&THPT Đạ Sar, THCS&THPT Đạ Nhim, từ sáng sớm các em học sinh cũng đã có mặt theo đúng kế hoạch, khung giờ quy định, thực hiện tốt quy định về phòng, chống dịch khi đến điểm tiêm.

Để kế hoạch tiêm được diễn ra an toàn, chu đáo, UBND huyện Lạc Dương đã chỉ đạo cho Trung tâm Y tế huyện phối hợp chặt chẽ với Ban Giám hiệu các nhà trường thực hiện quy trình tiêm đúng theo quy định. Trong đó, nhà trường chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, huy động toàn bộ giáo viên, nhân viên hỗ trợ công tác tiêm chủng; đồng thời thông báo cho học sinh theo từng khối lớp đến trường để tiêm vaccine vào những khung giờ khác nhau nhằm tránh tụ tập đông người, giữ được khoảng cách an toàn. Do học sinh được phát phiếu tiêm chủng từ trước và điền sẵn thông tin tại nhà nên quá trình tiêm vaccine tại các trường diễn ra khá thuận lợi, nhanh chóng.

Các em học sinh đều phấn khởi khi được tiêm vaccine phòng Covid-19 vì được bảo vệ sức khỏe cho bản thân
Các em học sinh đều phấn khởi khi được tiêm vaccine phòng Covid-19 vì được bảo vệ sức khỏe cho bản thân

Ông Hoàng Ngọc Túy - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương cho biết: “Đợt tiêm vắc xin Comirnaty - Pfizer mũi 1 cho học sinh từ 16 đến dưới 18 tuổi tại các trường THPT và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh, huyện Lạc Dương được phân bổ 839 liều vaccine để tiêm cho toàn bộ học sinh khối THPT. Cụ thể: 504 học sinh trường THPT Lang Biang, 159 học sinh trường THCS&THPT Đạ Sar, 165 học sinh trường THCS&THPT Đạ Nhim và 11 học viên khối giáo dục nghề nghiệp. Vì đây là đợt tiêm dành cho các em học sinh THPT nên ngành y tế huyện càng chú trọng việc khám sàng lọc và tìm hiểu thông tin sức khỏe người được tiêm. Và chỉ khi người có tên trong danh sách tiêm có sức khỏe ổn định mới được tiến hành bước tiêm vaccine. Đồng thời, tất cả những người sau tiêm được theo dõi sát sao và sau khi hết khoảng thời gian theo dõi sau tiêm 30 phút mới được rời khỏi điểm tiêm”.

Phạm Phương

Lượt xem: 620
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004505910
  •  Đang online: 126
  •  Trong tuần: 126
  •  Trong tháng: 174.118
  •  Trong năm: 1.109.823