NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 mở rộng In trang
11/10/2021 10:19 SA

Để sớm hoàn thành mục tiêu miễn dịch cộng đồng, chủ động phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, giảm tỷ lệ mắc và tử vong, ngay sau khi được phân bổ vắc xin phòng Covid-19, huyện Lạc Dương đã chỉ đạo ngành y tế nhanh chóng triển khai chiến dịch tiêm vắc xin mở rộng cho các đối tượng là người dân trên địa bàn từ đủ 18 tuổi đến 59 tuổi. 

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân tại xã Đạ Sar
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân tại xã Đạ Sar

Chiến dịch tiêm đợt này được triển khai tại 6 xã, thị trấn từ ngày 07/10 đến hết ngày 10/10. Theo đó, ngày 07/10, tại 5 xã Lát, Đạ Sar, Đạ Nhim, Đạ Chais và Đưng K’Nớ đã đồng loạt triển khai tiêm vắc xin cho người dân tại các cơ sở trạm y tế của cấp xã. Riêng thị trấn Lạc Dương triển khai tiêm tại Trung tâm Y tế huyện vào 02 ngày 08 và 09/10/2021. 

Với mục tiêu đảm bảo “Tiêm đến đâu an toàn đến đó”, tại 5 điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện đều bố trí khu vực tiêm phòng theo đúng nguyên tắc một chiều, bố trí dụng cụ tiêm theo đúng quy định, đảm bảo an toàn tiêm chủng. Bên cạnh đó, các phương tiện, thuốc, dịch truyền chống sốc... được chuẩn bị đảm bảo yêu cầu đề phòng các trường hợp bất trắc có thể xảy ra sau tiêm.

Nhân viên y tế khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân
Nhân viên y tế khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân

Trong đợt tiêm mở rộng lần này, huyện Lạc Dương đã tiếp nhận 4.704 liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm để triển khai tiêm cho người dân trên địa bàn huyện. Trong đó, xã Đạ Sar được phân bổ 1.500 liều, Đạ Nhim 1.000 liều, thị trấn Lạc Dương 704 liều, 3 xã còn lại là Đạ Chais, Đưng K’ Nớ và xã Lát, mỗi xã được phân bổ 500 liều. Danh sách đối tượng tiêm do các xã, thị trấn thống kê và gửi về ngành y tế để triển khai tiêm. Kết quả sau 2 ngày triển khai tiêm vắc xin mở rộng, tại 5  xã và thị trấn Lạc Dương đã hoàn thành công tác tiêm vắc xin cho người dân, sớm hơn so với kế hoạch đề ra với tổng số người dân được tiêm trong đợt này là hơn 4.700 người, đạt 100% chỉ tiêu số lượng vắc xin được phân bổ.

Người đến tiêm được bố trí đi theo 1 chiều, đảm bảo giữ khoảng cách an toàn trong suốt quá trình tiêm
Người đến tiêm được bố trí đi theo 1 chiều, đảm bảo giữ khoảng cách an toàn trong suốt quá trình tiêm

Nhìn chung, tâm trạng người dân các xã, thị trấn đều rất phấn khởi, cảm ơn Đảng, Nhà nước quan tâm tạo điều kiện cho người dân sớm được tiêm phòng vắc xin ngừa Covid-19 để bảo vệ sức khỏe. Số lượng người dân đến tiêm tại các địa phương rất đông và họ đều chấp hành nghiêm quy định phòng dịch cũng như quy định tiêm chủng.  

Nguyễn Hiền

Lượt xem: 726
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004506139
  •  Đang online: 68
  •  Trong tuần: 68
  •  Trong tháng: 174.347
  •  Trong năm: 1.110.052