NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương: Tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh trung học cơ sở In trang
29/11/2021 03:51 CH

Sau khi hoàn thành tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh trung học phổ thông, trong hai ngày 28 và 29/11, huyện Lạc Dương đã tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho 2.072 học sinh trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn toàn huyện để tạo miễn dịch cộng đồng, từng bước tạo điều kiện cho các em đến trường an toàn. Vaccine sử dụng để tiêm là Comirnaty - Pfizer với chỉ định tiêm giống như của người lớn.

Các em học sinh xếp hàng trật tự trước khi vào làm các thủ tục để tiêm vaccine
Các em học sinh xếp hàng trật tự trước khi vào làm các thủ tục để tiêm vaccine

Với hình thức triển khai tiêm chủng lưu động tại các trường học, trong hai ngày triển khai tiêm, công tác tiêm phòng được đánh giá nhanh, gọn, hiệu quả và đảm bảo các yêu cầu về an toàn tiêm chủng cũng như an toàn trong công tác phòng dịch Covid-19. Tại trường THCS Hùng vương - điểm tiêm ngừa cho học sinh THCS trên địa bàn thị trấn Lạc Dương, học sinh đến tiêm vaccine khá đông nhưng vẫn giữ trật tự và khoảng cách an toàn, việc tiêm chủng diễn ra nhanh chóng. Cô Nguyễn Thị Thủy Tiên - Hiệu trưởng Trường THCS Hùng Vương cho biết: “Được Trung tâm Y tế huyện chọn làm điểm tiêm cho học sinh ở khu vực thị trấn, nhà trường đã chủ động bố trí các phòng để khám sàng lọc, phòng tiêm và phòng nghỉ sau tiêm. Để tránh tập trung đông người và không mất nhiều thời gian, nhà trường chia học sinh các lớp theo từng khung giờ tiêm khác nhau, đồng thời phát phiếu tiêm chủng từ trước và điền sẵn thông tin tại nhà. Đặc biệt, trước đó nhà trường cũng đã cung cấp những kiến thức cần thiết cho các em khi tiêm vaccine; đồng thời động viên tinh thần để các em yên tâm khi tiêm”.

Công tác khám sáng lọc trước khi tiêm được thực hiện một cách kỹ lưỡng
Công tác khám sáng lọc trước khi tiêm được thực hiện một cách kỹ lưỡng

Quy trình tiêm chủng được Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương và trạm y tế các xã, thị trấn phối hợp với các trường học thực hiện chặt chẽ, nghiêm ngặt, bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, sẵn sàng xử lý ngay kịp thời các trường hợp cấp cứu, phản ứng sau tiêm (nếu có). Tại mỗi điểm tiêm, đều được bố trí đội cấp cứu lưu động xử lý cấp cứu những tai biến nếu có. Công tác tiêm chủng được bố trí theo nguyên tắc một chiều, với quy trình 5 bước; đảm bảo khoảng cách trong khi chờ đến lượt tiêm vaccine. Tất cả đều được theo dõi sát sao theo đúng quy trình để đảm bảo an toàn tiêm chủng. Từ đó tạo sự yên tâm của phụ huynh và bảo vệ sức khỏe cho học sinh đến trường học. Anh Kơ Să Ha Phây ở xã Đưng K’Nớ phấn khởi nói: “Cả gia đình tôi đều đã được tiêm vaccine nên hiểu rõ lợi ích của việc tiêm. Con tôi học lớp 9, hôm nay cháu được tiêm vaccine nên gia đình rất phấn khởi và cũng yên tâm. Con được tiêm vaccine sớm thì đến trường sẽ an toàn hơn”.

Các em học sinh đều rất phấn khởi khi được tiêm vaccine Covid-19
Các em học sinh đều rất phấn khởi khi được tiêm vaccine Covid-19

Sau khi tiêm, học sinh ngồi nghỉ và theo dõi sức khỏe tại phòng chờ được bố trí sẵn. Khu vực này luôn có các nhân viên y tế, giáo viên được phân công để theo dõi sức khỏe và hỗ trợ học sinh. Em Đa Cát K’Hiến - học sinh trường THCS Dân tộc nội trú Lạc Dương với tâm trạng vui vẻ sau khi hoàn thành mũi tiêm đầu tiên chia sẽ: “Trước ngày tiêm, em có đôi chút lo lắng nhưng tâm trạng đã thoải mái và tự tin hơn nhiều nhờ có sự động viên, chia sẻ của các thầy cô ở trường cũng như bố mẹ bởi tiêm vaccine là để tăng sức đề kháng cho chính mình trước dịch bệnh”.

Với mục tiêu an toàn, công tác tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh THCS tại huyện Lạc Dương được tổ chức bài bản, chu đáo. Việc tiêm chủng cho các em càng sớm sẽ tạo miễn dịch cộng đồng, đây cũng là cơ sở để phụ huynh yên tâm và các em học sinh được bảo vệ sức khỏe đến trường học khi mà dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Phạm Phương

 

Lượt xem: 2.215
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004505820
  •  Đang online: 45
  •  Trong tuần: 45
  •  Trong tháng: 174.028
  •  Trong năm: 1.109.733