NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Kiểm tra công tác triển khai thí điểm Bộ tiêu chí công nhận huyện, thành phố học tập tại Lạc Dương In trang
21/10/2022 02:38 CH

Sáng ngày 21/10, Đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng do đồng chí Hà Văn Thanh - Trưởng phòng Chất lượng Sở Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Lạc Dương để kiểm tra công tác triển khai thí điểm Bộ tiêu chí công nhận huyện, thành phố học tập. Dự buổi làm việc, về phía huyện Lạc Dương có đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện; đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học huyệnvà một số cơ quan, đơn vị liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo - Cơ quan chủ trì tham mưu đề xuất, triển khai thí điểm Bộ tiêu chí thì: Ngay sau khi có kế hoạch triển khai, đơn vị đã chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thu thập, tổng hợp, phân tích, xử lý thông tin số liệu và đánh giá mức độ phù hợp của các tiêu chí trong thực tiễn triển khai. Kết quả thực hiện thí điểm, đến nay huyện Lạc Dương đã đạt 11/16 chỉ báo về xây dựng huyện học tập, còn 5 chỉ báo chưa đạt gồm các chỉ báo về nguồn học liệu mở phục vụ nhu cầu học tập của người dân; chưa có xã, thị trấn thuộc huyện được phủ sóng wifi miễn phí; thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững gắn liền với bảo vệ môi trường và tỷ lệ hộ giảm nghèo chưa đạt; chất rắn trên địa bàn và nước thải khu dân cư tập trung cơ sở sản xuất kinh doanh chưa được thu gom xử lý theo quy định đạt 85% trở lên; tỷ lệ nữ tham gia vào các cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể đạt 33,3% trở lên chưa đạt.

Trong quá trình thực hiện, bên cạnh những thuận lợi vẫn còn một số khó khăn như một số cơ quan, đơn vị được phân công phụ trách các tiêu chí chưa đầu tư nhiều cho công tác triển khai thí điểm; việc thu thập minh chứng còn lúng túng dẫn đến một số chỉ báo minh chứng chưa được rõ ràng và chưa đồng bộ. Vì vậy, huyện Lạc Dương kiến nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục quan tâm hướng dẫn việc thu thập minh chứng trong quá trình đánh giá để làm tốt hơn trong thời gian tiếp theo.

Trên cơ sở báo cáo và đề xuất của huyện, Đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo đã có một số trao đổi, góp ý giúp huyện tháo gỡ những vướng mắc. Cũng qua công tác kiểm tra, giúp đoàn nắm bắt, phát hiện kịp thời những khó khăn; từ đó có sự chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời về cách thức tổ chức thu thập, tổng hợp, phân tích, xử lý thông tin, số liệu và đánh giá mức độ phù hợp của các tiêu chí trong thực tiễn triển khai để việc thí điểm tại địa phương đạt hiệu quả.

Nguyễn Hiền - Anh Tuấn

Lượt xem: 654
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004098774
  •  Đang online: 232
  •  Trong tuần: 232
  •  Trong tháng: 186.099
  •  Trong năm: 702.687