NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Giải chạy bộ địa hình LAAN Ultra Trail 2023 sẽ diễn ra tại Đà Lạt In trang
01/10/2023 11:53 SA

(LĐ online) - Ngày 30/9, tại TP Đà Lạt, Ban Tổ chức giải “LAAN Ultra Trail 2023” đã tổ chức “Test Run” (chạy thử để kiểm tra) và công bố Giải chạy bộ địa hình “LAAN Ultra Trail 2023”. Theo đó, Giải sẽ được tổ chức vào ngày 15 và 16/12/2023, do UBND thành phố Đà Lạt, Công ty Lâm An Lạc Dương và đối tác Running Connect (Thái Lan) phối hợp tổ chức.

Ban Tổ chức cho biết, đặc biệt quan tâm đến 2 yếu tố là “An Toàn” và “Công Bằng” cho các vận động viên.
Ban Tổ chức cho biết, đặc biệt quan tâm đến 2 yếu tố là “An Toàn” và “Công Bằng” cho các vận động viên.

LAAN Ultra Trail là giải chạy địa hình được tổ chức thường niên tại Đà Lạt từ năm 2017 và được nhiều runner trong và ngoài nước yêu thích vì có cung chạy đẹp, địa hình không quá khắc nghiệt và đặc biệt là phong cảnh đẹp, còn hoang sơ.

Giải năm nay sẽ có 5 cự ly gồm: 10km, 35km, 55km, 75km và 100km. Đường chạy cũng đã được chuẩn bị kỹ, sẽ xuyên qua những cánh rừng thông nguyên sinh, những dòng suối hiền hoà, lãng mạn của cao nguyên Lâm Viên trải dài trên địa bàn của huyện Lạc Dương và thành phố Đà Lạt.

Ban Tổ chức giới thiệu phần mềm theo dõi, chấm điểm bằng công nghệ và đảm bảo sẽ không bỏ sót một bước chân nào của các VĐV.
Ban Tổ chức giới thiệu phần mềm theo dõi, chấm điểm bằng công nghệ và đảm bảo sẽ không bỏ sót một bước chân nào của các VĐV.

Tại buổi họp báo công bố giải, ông Nguyễn Thanh Việt - Giám đốc Công ty Lâm An Lạc Dương, đại diện Bab Tổ chức (BTC) cho biết: “LAAN Ultra Trail 2023" là sự kiện thể thao chào mừng kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển. Giải năm nay sẽ được BTC nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp bằng việc hợp tác với đối tác Running Connect, một nhà tổ chức các giải chạy địa hình chuyên nghiệp có uy tín hàng đầu ở Thái Lan. Giải sẽ mang đến cho vận động viên một trải nghiệm đặc biệt với đường chạy thuần trail tuyệt đẹp. Ngoài ra, giải còn đáp ứng đầy đủ yêu cầu của các giải chạy quốc tế, đặc biệt là việc được công nhận bởi hệ thống tính điểm danh giá nhất hành tinh UTMB Index (Ultra Trail du Mont-Blanc), cho phép các vận động viên đủ điều kiện tham dự những giải chạy siêu đường dài trên thế giới”.

Chia sẻ về công tác chuẩn bị cho “LAAN Ultra Trail 2023" tổ chức lần này tại Đà Lạt, đại diện Running Connect (Thái Lan) cho biết: Ban Tổ chức đặc biệt quan tâm đến 2 yếu tố là “An toàn” và “Công bằng” cho các vận động viên vì vậy mà giải lần này sẽ được "đơn vị hỗ trợ hệ thống thiết bị công nghệ tiên tiến nhất vào khâu tổ chức và giám sát an toàn để không bỏ sót bất cứ một bước chân nào của các vận động viên.

Các vận động viên chia sẻ cảm nhận về cung chạy giải “LAAN Ultra Trail 2023” sau khi hoàn thành Test Run.
Các vận động viên chia sẻ cảm nhận về cung chạy giải “LAAN Ultra Trail 2023” sau khi hoàn thành Test Run.

Trả lời câu hỏi của các nhà báo, đề nghị nhận xét về cung đường tổ chức "LAAN Ultra Trail 2023" năm nay sau khi hoàn thành Test Run 25km, vận động viên Lê Thị Hằng và Quang Trần, Nhơn Trọng... là những vận động viên chuyên nghiệp đã tham gia nhiều giải Ultra Trail trong nước và quốc tế nhận xét: Cung đường chạy của LAAN Ultra Trail 2023 rất phù hợp cho chạy Trail bởi vì chúng tôi chạy Trail là để được hoà mình vào cùng với thiên nhiên. Mặc dù cung chạy này độ thách thức không cao như một số cung khác, nhưng đây lại là cung đường đẹp nhất từ trước đến nay mà chúng tôi từng tham gia, vì toàn bộ cung chạy đều là đường đất, phong cảnh thiên nhiên còn hoang sơ nhưng rất hữu tình.

VĐV người dân tộc thiểu số ở huyện Lạc Dương về đích đầu tiên trong ngày Test Run.
VĐV người dân tộc thiểu số ở huyện Lạc Dương về đích đầu tiên trong ngày Test Run.

Tính đến thời điểm hiện tại, BTC cho biết đã có khoảng 1.500 vận động viên trong nước và quốc tế đăng ký tham gia và BTC vẫn đang tiếp tục nhận đơn đăng ký tham gia của các VĐV trong nước và quốc tế tại địa chỉ: https://www.runningconnect.com/event/LAAN2023.

Ngoài ra, để thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên ở vùng đất xinh đẹp Đà Lạt - Lạc Dương, BTC cho biết, cũng sẽ tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường dọc theo cung chạy để cùng làm sạch môi trường, thu gom các vật dụng bằng nhựa trên cung đường này trong thời gian diễn ra giải.

BTC  tặng cây thông con cho các VĐV về đích trong ngày Test Run 25km để kêu gọi bảo vệ môi trường và rừng.
BTC  tặng cây thông con cho các VĐV về đích trong ngày Test Run 25km để kêu gọi bảo vệ môi trường và rừng.

Sự kiện này được tổ chức đúng vào dịp Đà Lạt kỷ niệm 130 năm bác sĩ Yersin đặt chân đến vùng đất này, nên BTC cho biết cũng sẽ vận động để tổ chức tặng 130 chiếc xe đạp giúp trẻ em vùng sâu có phương tiện đến trường và xây dựng 1 cây cầu treo giúp người dân Thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương di chuyển thuận tiện hơn.

Nguyễn Nghĩa - Võ Trang

Lượt xem: 311
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004533759
  •  Đang online: 273
  •  Trong tuần: 26.380
  •  Trong tháng: 26.380
  •  Trong năm: 1.137.672