NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Hội thi ẩm thực Lang Biang năm 2023 In trang
02/11/2023 07:46 SA

(LĐ online) - Nằm trong chuỗi các hoạt động của Mùa hội cỏ hồng Lang Biang năm 2023, huyện Lạc Dương tiếp tục tổ chức Liên hoan ẩm thực Lang Biang lần thứ II vào đầu tháng 12/2023.

Các món ăn đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số xã Đưng K’Nớ, huyện Lạc Dương được giới thiệu tại Liên hoan ẩm thực và rượu cần Lang Biang lần thứ I năm 2022
Các món ăn đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số xã Đưng K’Nớ, huyện Lạc Dương được giới thiệu tại Liên hoan ẩm thực và rượu cần Lang Biang lần thứ I năm 2022

Đây là hoạt động của huyện Lạc Dương nhằm giới thiệu văn hóa ẩm thực của người dân địa phương cũng như hình ảnh vùng đất, con người và các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện, qua đó quảng bá về tiềm năng du lịch của địa phương.

Năm 2022, Liên hoan ẩm thực và rượu cần Lang Biang lần thứ I do huyện Lạc Dương tổ chức đã đem đến cho du khách trải nghiệm thú vị khi được thưởng thức những món ăn đặc trưng của địa phương.

Năm 2023, huyện tiếp tục tổ chức Hội thi ẩm thực Lang Biang chủ đề “Hương vị núi rừng Lang Biang” với khoảng 12 đội/12 gian ẩm thực của các xã, thị trấn và các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ ẩm thực, Công đoàn các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tham gia.

Mỗi đội chế biến trình bày 1 bàn gồm 1 món khai vị, 4 món chính, là đặc sản ẩm thực của đơn vị, địa phương kết hợp với 1 món tráng miệng có thành phần nguyên liệu từ rau, củ, quả có nguồn gốc xuất xứ của huyện Lạc Dương, khuyến khích sản phẩm đã được chứng nhận OCOP, cùng với 1 chóe rượu cần.

Các món ăn sau khi chế biến và trình bày xong, các đội giới thiệu về món ăn gồm nguồn gốc thực phẩm, tên và ý nghĩa từng món ăn với Ban Tổ chức, Ban Giám khảo. Sau khi hoàn thành chấm điểm, các đội bàn giao lại gian hàng ẩm thực của mình cho Ban Tổ chức để trưng bày, giới thiệu với thực khách tham gia Hội thi.

TUẤN HƯƠNG

Lượt xem: 149
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004532383
  •  Đang online: 588
  •  Trong tuần: 25.004
  •  Trong tháng: 25.004
  •  Trong năm: 1.136.296