NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Nỗ lực đạt chuẩn mức độ 2 của ngôi trường vùng đồng bào DTTS tại xã Đạ Sar In trang
23/10/2023 02:59 CH

Môi trường vui chơi, học tập lý tưởng, trẻ đến lớp được chăm lo chu đáo từ bữa ăn, giấc ngủ, tỷ lệ huy động trẻ đến lớp luôn ở mức cao... những điều tưởng như khó tìm thấy ở một ngôi trường vùng đồng bào dân tộc thiểu số với điều kiện còn nhiều khó khăn. Song, tại trường Mầm non Đạ Sar, các em nhỏ ở đây đã và đang được sống trong môi trường như thế. Bằng sự tận tâm tận lực, yêu nghề mến trẻ, các giáo viên ở đây đã xây dựng cho các em nhỏ ở đây môi trường vui chơi, học tập lý tưởng.

Trường mầm non Đạ Sar được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 vào tháng 3/2023
Trường mầm non Đạ Sar được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 vào tháng 3/2023

Trường mầm non Đạ Sar được thành lập vào tháng 8/2000 theo Quyết định số 232 của UBND huyện Lạc Dương. Ngày đầu thành lập, trường có 1 điểm chính và 2 điểm phụ, cơ sở vật chất của trường chưa đạt chuẩn theo quy định, trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học thiếu thốn nhiều, có 100% số lớp không có bàn ghế đúng quy cách, các loại bảng biểu, kệ góc, tài liệu phục vụ cho giảng dạy… hầu như chưa đáp ứng được yêu cầu. Tỷ lệ trẻ đến lớp hàng năm đạt thấp, 100% trẻ chưa được ăn bán trú tại trường, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ đạt thấp. Đứng trước những khó khăn đó, Ban Giám hiệu nhà trường xác định việc làm đầu tiên và rất quan trọng đó là huy động mọi nguồn lực cho xây dựng hạ tầng cơ sở theo hướng kiên cố hóa, để dần xóa phòng học tạm, bởi có cơ sở hạ tầng tốt mới động viên được người dân đưa trẻ đến trường.

Và cứ thế, mỗi năm học đi qua, bằng mồ hôi, công sức của các thế hệ giáo viên và học sinh, bằng sự chắt chiu dành dụm các nguồn lực, bằng sự đóng góp của nhân dân, sự đầu tư của ngân sách nhà nước, trường đã dần dần tạo được cơ sở vật chất phục vụ tốt cho việc giảng dạy và học tập. Sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp quản lý, sự phối kết hợp của các tổ chức đoàn thể, cùng với sự nỗ lực, tự thân vận động của nhà trường đã từng bước khắc phục khó khăn, tạo được những chuyển biến quan trọng trong việc xây dựng cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đến năm học 2018 - 2019, Trường Mầm non Đạ Sar đã tạo ra cho mình một sắc thái mới, và từ đây, tập thể sư phạm nhà trường đã hạ quyết tâm hướng tới một chặng đường mới, chặng đường xây dựng Trường mầm non Đạ Sar đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Vượt qua tất cả những khó khăn, với lòng yêu nghề, mến trẻ, sự quyết tâm của cán bộ, giáo viên trong nhà trường và sự hỗ trợ từ các tổ chức, sự đồng thuận của phụ huynh, tháng 3/2023, Trường mầm non Đạ Sar đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn mức độ 2.

Trải qua 23 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, Trường mầm non Đạ Sar đã lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng giáo dục. Trường hiện có 01 điểm chính đóng tại thôn 1 và 1 điểm lẻ tại thôn 5 với tổng diện tích toàn trường là trên 5.574m2. Tại điểm trường chính và điểm trường phụ đều có khuôn viên đảm bảo theo yêu cầu, cơ cấu các khối trong trường được bố trí tương đối hợp lý, sạch sẽ và thoáng mát; các phòng học đúng tiêu chuẩn, mỗi phòng học đều có trang thiết bị đầy đủ máy móc như: Vi tính, ti vi, các phần mềm Happykids, Nutrikids, Phần mềm PMIC để giảng dạy, chăm sóc trẻ, quản lý nhân sự…, thuận lợi trong việc thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào trong dạy học và quản lý của nhà trường.

Công tác chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà trường luôn được chú trọng
Công tác chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà trường luôn được chú trọng

Song song với chăm lo đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nhà trường đặc biệt chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ. Hiện nay, nhà trường có 39 cán bộ, giáo viên, nhân viên thì 100% có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Chi bộ nhà trường có 18 đảng viên, tổ chức công đoàn và đoàn thanh niên hoạt động hiệu quả, thực sự là nòng cốt, là hạt nhân lãnh đạo nhà trường. Thời gian qua, nhà trường luôn khuyến khích cán bộ, giáo viên chủ động ứng dụng công nghệ thông tin để soạn giáo án điện tử, phát huy tốt các loại học liệu được trang bị để các cháu đều cảm nhận được giáo dục trong một ngôi trường thân thiện, để mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Cùng với đó, bằng tình yêu nghề, mến trẻ, đội ngũ giáo viên đã luôn cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ của năm học như đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ, không xảy ra dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm…100% nhóm trẻ, lớp mẫu giáo được tổ chức ăn bán trú tại trường; 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất lẫn tinh thần, không để xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm trong nhà trường; 100% trẻ được khám sức khỏe theo theo quy định 1 năm/2 lần. Tỷ lệ chuyên cần của trẻ 5 tuổi đạt trên 90%; trẻ ở các độ tuổi khác đạt trên 85%. Tỷ lệ trẻ có sức khỏe bình thường về chiều cao đạt trên 95%, cân nặng 95,27%; nhà trường đã đề ra biện pháp theo dõi sức khỏe và có chế độ dinh dưỡng phù hợp giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng xuống dưới 5% cả về cân nặng và chiều cao. Có 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành Chương trình giáo dục mầm non; 100% trẻ em 5 tuổi được đánh giá theo bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi. Các hoạt động giáo dục khác nhà trường luôn chú trọng với nhiều hình thức kết hợp nội khóa và ngoại khóa, trong giờ và ngoài giờ; tổ chức các tiết học tốt, các ngày hội của cô và trẻ nhân các ngày lễ lớn về các chủ đề trong năm.

Công tác xã hội hoá giáo dục cũng được nhà trường quan tâm. Trong những năm qua, trường đã tích cực trong công tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương về công tác giáo dục; có nhiều hình thức huy động, vận động các lực lượng xã hội tham gia vào việc xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, góp phần nâng cao chất lượng toàn diện, đảm bảo mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và cộng đồng xã hội với nhiều hình thức như tổ chức đêm văn nghệ, phát động phong trào trường em luôn sạch đẹp… tổ chức các hội thi, tổ chức các ngày hội lớn trong năm như trung thu, lễ hội mừng xuân…

Nhiều hoạt động ngoại khóa được nhà trường chú trọng
Nhiều hoạt động ngoại khóa được nhà trường chú trọng

Quá trình xây dựng trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 đã tạo nên sự chuyển biến rất lớn trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, giáo viên, của phụ huynh học sinh. Nhà trường đã tạo dựng được hình ảnh tốt, tạo được sự tin tưởng đối với nhân dân, tỷ lệ gia đình có nhu cầu cho trẻ đến trường ngày càng tăng. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học của nhà trường có một bước chuyển biến mạnh mẽ, từ chỗ cơ sở vật chất hết sức đơn sơ, nhỏ lẻ đã tiến tới có hệ thống CSVC, khuôn viên khang trang hiện đại, nhà trường có môi trường tự nhiên Xanh-Sạch-Đẹp. Chất lượng giáo dục có sự phát triển và tiến bộ được nhân dân và các cấp quản lý đánh giá tốt, có sự tiến bộ nhanh. Đặc biệt, trong 5 năm gần đây, số lượng gia đình có nhu cầu gửi trẻ vào học tại trường quá tải với tỉ lệ rất cao.

Ghi nhận sự phấn đấu bền bỉ và đạt hiệu quả cao của nhà trường, ngày 13/3/2023, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định số 486/QĐ-UBND công nhận Trường mầm non Đạ Sar huyện Lạc Dương đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2. Đây là thành quả rất đáng tự hào của sự cố gắng nỗ lực vươn lên của tập thể giáo viên của một ngôi trường vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số qua 23 năm xây dựng và phát triển; là lương tâm trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và cũng là thành quả của sự quan tâm giúp đỡ, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo. Đó cũng là bài học về sáng tạo trong quản lý, sáng tạo trong cách làm và là bài học thử thách bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên của Trường mầm non Đạ Sar. Xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia đã khó, giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia càng khó hơn. Ý thức được điều đó, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường xác định tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường khối đoàn kết nhất trí, trên dưới một lòng, nỗ lực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phấn đấu duy trì và giữ vững danh hiệu Trường Mầm non Đạ Sar đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Phạm Phương

Lượt xem: 270
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004534107
  •  Đang online: 541
  •  Trong tuần: 26.728
  •  Trong tháng: 26.728
  •  Trong năm: 1.138.020