NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Gắn kết, hỗ trợ bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số In trang
09/10/2023 08:14 SA

“Tăng cường gắn kết thân thiện, hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào dân tộc, tôn giáo” là một trong những chủ trương lớn của Bộ Tư lệnh Quân khu 7. Và nội dung này đã được Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Lâm Đồng triển khai thực hiện có hiệu quả.

Khởi công công trình sinh hoạt văn hóa, thể thao cho các cháu học sinh Trường Mầm non Long Lanh
Khởi công công trình sinh hoạt văn hóa, thể thao cho các cháu học sinh Trường Mầm non Long Lanh

Để thực hiện tốt chủ trương trên, những năm qua, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa lớn như: Xây nhà trong điểm dân cư liền kề chốt dân quân biên giới, xây tặng nhà “Tình nghĩa quân - dân”, hoạt động “Tết quân - dân, xuân chiến sĩ ”… Những hoạt động trên đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc thiểu số, đồng bào tôn giáo trên địa bàn Quân khu.

Còn tại Lâm Đồng - địa bàn có khoảng 25,72% dân số là đồng bào các dân tộc thiểu số với 47 dân tộc anh em sinh sống, chăm sóc phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược được tỉnh xác định và tập trung thực hiện. Đó là một trong những yếu tố quan trọng góp phần phát triển địa phương toàn diện. Bởi vậy, trong những năm qua, chính sách dân tộc và công tác dân tộc luôn được tỉnh Lâm Đồng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và đạt nhiều kết quả thiết thực. Đặc biệt, đã xây dựng, củng cố sự gắn bó giữa cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh với các tầng lớp Nhân dân, các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Riêng đối với lực lượng vũ trang tỉnh Lâm Đồng, trong những năm qua, đã tổ chức nhiều hoạt động công tác dân vận được Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể địa phương đánh giá cao. Theo đó, lực lượng vũ trang tỉnh đã đoàn kết, thống nhất, nỗ lực thực hiện nhiều phong trào thi đua như: “Lực lượng vũ trang tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Quỹ đền ơn, đáp nghĩa”, “Ngày vì người nghèo”…

Từ năm 2020 đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã xây tặng 72 căn nhà “Tình nghĩa quân - dân” cho các hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số và đồng bào theo các tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí 80 triệu đồng/căn. Bên cạnh đó, lực lượng vũ trang tỉnh cũng đã phối hợp huy động, vận động các nguồn lực trị giá hàng chục tỷ đồng và hàng chục ngàn ngày công của cán bộ, chiến sĩ để tham gia xây dựng các công trình dân sinh, giúp dân ổn định cuộc sống.

Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng cũng đã tích cực tham mưu, đề xuất Bộ Tư lệnh Quân khu 7 hỗ trợ triển khai xây dựng 1 sân bóng đá mini tại giáo xứ Thượng Thanh (xã Lộc Thanh, TP Bảo Lộc); 1 sân bóng đá mini tại chùa Di Đà (xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm); 1 công trình văn hóa, thể dục thể thao tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú trung học phổ thông tỉnh. Các công trình trên đều được hỗ trợ với mức giá 500 triệu đồng/công trình.

Và mới đây nhất, Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng tiếp tục tham mưu Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tiến hành xây dựng công trình sinh hoạt văn hóa, thể thao cho các cháu học sinh Trường Mầm non Long Lanh (xã Đa Chais, huyện Lạc Dương) với mức kinh phí hỗ trợ 500 triệu đồng. Đây là một trong những địa bàn khó khăn của huyện Lạc Dương với dân số 565 hộ/2.147 khẩu. 81,9 % dân số của địa phương này là đồng bào dân tộc thiểu số. Toàn xã có 96 hộ nghèo (chiếm 17%), có 76 hộ cận nghèo (chiếm 13,5 %). Trên địa bàn xã, cơ bản sản xuất nông nghiệp từng bước được ổn định; một số hộ gia đình đã sản xuất được các loại sản phẩm mang lại giá trị kinh tế cao, bên cạnh đó, giao thông thuận lợi đã góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp. Hàng năm, ngân sách nhà nước từ nhiều nguồn vốn đã đầu tư trên địa bàn xã hàng tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là điện, giao thông, thủy lợi, trường học, trạm y tế, truyền thanh - truyền hình… Đời sống của Nhân dân đã được nâng lên đáng kể, tuy nhiên, vẫn còn những hộ nghèo, hộ cận nghèo cuộc sống gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là cơ sở hạ tầng giáo dục, tuy đã được quan tâm đầu tư, song vẫn còn những thiếu thốn nhất định.

Bởi vậy công trình sinh hoạt văn hóa, thể thao cho các cháu học sinh Trường Mầm non Long Lanh đã được khởi công trong niềm hân hoan của bà con Nhân dân xã Đa Chais.

Ông Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương khẳng định: Công trình khi hoàn thành giúp các cháu Trường Mầm non Long Lanh có điều kiện thuận lợi để vui chơi, vận động, phát triển bản thân. Công trình đã thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ đầy nghĩa tình giữa lực lượng vũ trang Quân khu 7 với cán bộ, Nhân dân xã Đạ Chais nói chung; với cán bộ, giáo viên, công nhân viên, các cháu học sinh Trường Mầm non Long Lanh nói riêng. Trong điều kiện huyện Lạc Dương, xã Đạ Chais còn nhiều khó khăn đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng là điều vô cùng trân trọng, quý giá và thiết thực.

Chứng kiến niềm vui của bà con Nhân dân và sự chung sức, chung lòng của chính quyền địa phương, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Trần Văn Khương khẳng định: Từ những việc làm ý nghĩa thiết thực trên, đã tạo nên sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, tham gia thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước; tăng cường mối đoàn kết gắn bó máu thịt quân - dân, phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.   

(Theo NGỌC NGÀ/baolamdong.vn)

Lượt xem: 243
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004533871
  •  Đang online: 354
  •  Trong tuần: 26.492
  •  Trong tháng: 26.492
  •  Trong năm: 1.137.784