NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Nhân thêm những niềm vui In trang
06/10/2023 07:50 SA

Lẫn vào cơn mưa từ rạng sáng, đoàn xe chở các chú bộ đội, các y, bác sĩ của Học viện Lục quân đã vượt qua từng đoạn đường khúc khuỷu để tiến về xã vùng sâu Đạ Chais (huyện Lạc Dương). Tại đây, các anh sẽ cùng chung tay, góp sức giúp dân xây dựng nông thôn mới.

Cán bộ, chiến sĩ khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân xã Đạ Chais
Cán bộ, chiến sĩ khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân xã Đạ Chais

“Mỗi lần đến với làng, được gần dân và giúp dân, bộ đội chúng tôi lại càng hiểu và thương dân nhiều hơn. Được dân tin yêu, đi dân nhớ ở dân thương, tôi lại càng cảm thấy tự hào khi được là một người lính bộ đội Cụ Hồ. Với đợt hành quân dã ngoại làm công tác dân vận lần này, Học viện Lục quân đã phối hợp với Ngân hàng Quân đội Chi nhánh Lâm Đồng và cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã Đạ Chais tổ chức nhiều nội dung thiết thực, ý nghĩa” - Đại úy Nguyễn Đức Thạch, Trợ lý Thanh niên chia sẻ.

Dịp này, Học viện Lục quân đã chủ động phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng với các đơn vị để thực hiện nhiều phần việc cụ thể, như trao tặng 30 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 100 đối tượng chính sách; tặng 20 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó. Đồng thời, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, thông tin thời sự cho cán bộ, đảng viên, Nhân dân; tham gia trồng trồng 3.000 cây mai anh đào trên quãng đường dài hơn 5 km thuộc Quốc lộ 27C đi qua địa bàn xã.

Thấy được bộ đội về giúp dân, khám bệnh và tận tình căn dặn từng điều phải chú ý, bà con nơi vùng đất khó này không giấu nổi niềm xúc động. Ông Kơ Sơ Ha Sáu, trú tại thôn Đông Mang tâm sự, nay đã gần 60 tuổi nhưng đây là lần đầu ông được đi khám, kiểm tra sức khỏe do gia đình không có đủ điều kiện kinh tế. Cũng vì tuổi tác ngày càng cao, nên ông thường xuyên bị các loại bệnh vặt và nhức mỏi xương khớp. Hôm nay, có cán bộ, chiến sỹ của Học viện Lục quân về thăm, khám và phát thuốc miễn phí, ông Sáu rất vui.

Theo ông Cil Khinh - Bí thư Đảng ủy xã Đạ Chais, xã có dân số 565 hộ/2.147 khẩu; trong đó, người dân tộc thiểu số chiếm gần 82%. Địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt như hạn hán kéo dài, mùa mưa xuất hiện mưa đá… nên đời sống bà con Nhân dân tại địa phương còn gặp nhiều trắc trở. “Những ngày này, khi thấy bộ đội về, bà con phấn khởi hẳn, nhờ sự nhiệt tình và cái tâm hết lòng của các anh đặt trong mỗi một hoạt động đã trở thành nguồn khích lệ to lớn cho người dân tiếp tục phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Mà khi dân vui, dân khỏe, dân hài lòng và có thái độ lạc quan, cầu tiến thì sẽ góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn ở cơ sở rất nhiều. Đây chính là tác động tích cực mà không phải ai cũng có thể làm được chỉ trong một thời gian ngắn như vậy” - ông Cil Khinh nói.

Thiếu tướng Đậu Văn Nậm - Phó Chính ủy Học viện Lục quân cho biết: Với mục tiêu và phương châm hành động cụ thể, ở đâu dân khó ở đó có bộ đội, từ đó cùng chung sức tham gia xây dựng nông thôn mới, không để ai lại phía sau. Học viện Lục quân đã phát huy tinh thần tương thân tương ái qua nhiều phần việc, chương trình thiết thực. Trong đó, hành quân dã ngoại làm công tác dân vận trong quân đội nói chung và Học viện Lục quân nói riêng trong những năm qua là chuỗi hoạt động quan trọng trong phong trào thi đua của cả nước và quân đội. Thông qua đó, khẳng định sức lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội cũng như tạo ra các giá trị tốt đẹp hướng tới cộng đồng, góp phần giữ vững và phát triển tình cảm tốt đẹp quân - dân, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc và địa bàn an toàn.

Bên cạnh đó, để thể hiện lòng tri ân sâu sắc với các liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình cách mạng đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc; trong những năm qua, Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, cấp ủy, chỉ huy các cấp đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Học viện phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là những địa phương kết nghĩa triển khai toàn diện, đồng bộ, có hiệu quả các hoạt động dân vận, chính sách trên địa bàn đóng quân, mà trọng tâm là các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số... Qua đó, đã góp phần giữ vững sự ổn định về chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh của địa phương; đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. 

(Theo HƯƠNG LY/baolamdong.vn)

Lượt xem: 199
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004533658
  •  Đang online: 199
  •  Trong tuần: 26.278
  •  Trong tháng: 26.278
  •  Trong năm: 1.137.570