NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương: Nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả trong phong trào thi đua yêu nước In trang
06/12/2023 07:52 SA

(LĐ online) - Lạc Dương đã và đang triển khai các phong trào thi đua yêu nước với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp Nhân dân, tạo động lực góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Huyện Lạc Dương đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp
Huyện Lạc Dương đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Lạc Dương, xác định thi đua yêu nước là động lực để phát triển toàn diện, hàng năm, trên cơ sở bám sát các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp trong huyện đã triển khai công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp Nhân dân với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, kịp thời.

Trong đó đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân giúp nhau phát triển kinh tế, huy động sức mạnh tổng hợp toàn dân trong xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển sản xuất, đa dạng hóa ngành nghề, bảo tồn, phát triển làng nghề truyền thống… Đặc biệt là việc ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh đối với sản phẩm nông nghiệp chủ lực của địa phương theo tinh thần nghị quyết của Huyện ủy, kế hoạch của UBND huyện. MTTQ và các tổ chức thành viên đã tập trung đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện quy trình trồng, chăm sóc cây rau, hoa thích ứng với biến đổi khí hậu, đáp ứng yêu cầu sản xuất an toàn, bền vững gắn với bảo vệ môi trường. Đồng thời, vận động nông dân hưởng ứng thực hiện Quy hoạch vùng sản xuất rau, hoa tập trung, ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy phát triển sản xuất theo hướng hiện đại, hàng hóa lớn, có năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh cao. Bên cạnh đó, vận động nông dân thực hiện chuyển đổi, cải tạo giống, tham gia hoạt động chuyển giao khoa học - kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, nâng cao hiệu quả công tác đầu tư thâm canh; tham gia phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, đăng ký sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP… Hiện toàn huyện có 25 HTX nông nghiệp với 252 thành viên, tăng 18 HTX so với năm 2018.

Các phong trào thi đua thường xuyên, đột xuất cũng được triển khai sâu rộng với chủ đề, nội dung, hình thức phong phú. Mỗi phong trào, đợt thi đua đều xác định rõ chủ đề, nội dung, có sức lan tỏa cao như các Phong trào: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”... Đặc biệt là các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị xã hội trọng đại của đất nước với nhiều hoạt động thiết thực, tạo khí thế thi đua sôi nổi rộng khắp ở các đơn vị, địa phương.

Một trong những phong trào mang lại hiệu quả thiết thực, làm thay đổi căn bản diện mạo nông thôn của huyện là Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Bằng những cách làm sáng tạo, phù hợp cùng với sự chỉ đạo quyết liệt và sát sao của các cấp ủy, chính quyền, phong trào diễn ra sôi nổi, rộng khắp, tạo được sự đồng thuận cao và tham gia tích cực của toàn xã hội. Đến nay, toàn huyện đã huy động được hơn 2.000 ngày công, gần 400 ngàn m2 đất, hơn 19 tỷ đồng từ Nhân dân để tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. MTTQ các cấp xác định tập trung thực hiện, xây dựng, nhân rộng Mô hình “Khu dân cư tiêu biểu”, “Khu dân cư kiểu mẫu” là nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; từ năm 2019 đến nay, toàn huyện đã có 22/34 thôn, TDP được công nhận “Khu dân cư tiêu biểu”, “Khu dân cư kiểu mẫu”, đạt tỉ lệ 64,7%, trong đó có 5 Khu dân cư kiểu mẫu.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên đã tổ chức thực hiện 4 phong trào cấp tỉnh, 1 mô hình cấp huyện trong làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Điển hình như: Phong trào Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh đối với sản phẩm nông nghiệp chủ lực của địa phương; Phong trào xây dựng Trường học kiểu mẫu xanh - sạch - đẹp - an toàn; Phong trào Ngày Chủ nhật vì môi trường… Qua các phong trào đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân, làm cho không khí thi đua trong toàn huyện ngày càng sôi nổi và hiệu quả thiết thực. Thông qua các phong trào, các cuộc vận động trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, từ năm 2018 đến nay, toàn huyện đã có hơn 3.500 nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp; gần 1.300 tập thể, cá nhân xuất sắc được các cấp khen thưởng, tuyên dương.

Có thể nói, các phong trào thi đua yêu nước đã phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, sự năng động, sáng tạo, đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Lạc Dương. Qua đó tạo sự đồng thuận xã hội và tham gia của Nhân dân trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh của địa phương.

VIỆT HÙNG

Lượt xem: 121
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004244797
  •  Đang online: 36
  •  Trong tuần: 30.843
  •  Trong tháng: 123.569
  •  Trong năm: 848.710