NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lãnh đạo huyện Lạc Dương thăm, chúc mừng Nghệ sĩ ưu tú Krajan Dick In trang
10/01/2024 08:05 SA

Chiều 9/1, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lạc Dương cùng các ban, ngành, thị trấn Lạc Dương đã đến thăm hỏi và chúc mừng nhạc sĩ Krajan Dick vừa được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Lãnh đạo huyện Lạc Dương thăm, chúc mừng Nghệ sĩ ưu tú Krajan Dick
Lãnh đạo huyện Lạc Dương thăm, chúc mừng Nghệ sĩ ưu tú Krajan Dick

Thay mặt đoàn, đồng chí Sử Thanh Hoài - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lạc Dương bày tỏ niềm vui và gửi lời chúc mừng nhạc sĩ Krajan Dick cũng như gia đình anh. Bí thư Huyện ủy Lạc Dương nhấn mạnh: Được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú không chỉ là niềm vinh dự của bản thân nhạc sĩ Krajan Dick và gia đình mà còn là niềm vinh dự của địa phương. Đây là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với những cống hiến của nhạc sĩ Krajan Dick trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa dân tộc.

Dịp này, lãnh đạo huyện Lạc Dương đã tặng hoa chúc mừng và tặng quà động viên Nghệ sĩ ưu tú Krajan Dick. Qua đó mong anh tiếp tục có những cống hiến cho nền âm nhạc cũng như đóng góp cho sự phát triển văn hóa của địa phương.

Nhạc sĩ Krajan Dick là 1 trong 154 nghệ sĩ vừa được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Anh là người con của dân tộc K’Ho sinh ra và lớn lên dưới chân núi Lang Biang, huyện Lạc Dương. Những ca khúc anh sáng tác mang đậm bản sắc văn hóa bản địa của dân tộc Tây Nguyên, có nhiều ca khúc điển hình gắn với tên tuổi nhạc sĩ như: Nồng nàn cao nguyên, Chào minosa, Gọi gió… Trong đó, ca khúc Gọi gió đã làm tên tuổi anh tỏa sáng và đoạt giải A của Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam.

Không chỉ sáng tác nhạc, nhạc sĩ Krajan Dick còn dành nhiều thời gian và tâm huyết đi tới những buôn làng xa xôi để sưu tầm tục ngữ, ca dao, dân ca, truyền thuyết… của dân tộc K’Ho nói riêng và các dân tộc Tây Nguyên nói chung. Nhờ đó anh có chất liệu, cảm hứng để sáng tác nên những ca khúc mang âm hưởng các dân tộc vùng Tây Nguyên.

(Theo TUẤN HƯƠNG/baolamdong.vn)

Lượt xem: 112
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004251711
  •  Đang online: 110
  •  Trong tuần: 110
  •  Trong tháng: 130.483
  •  Trong năm: 855.624