NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
UBND tỉnh yêu cầu nâng cao trách nhiệm trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông In trang
26/01/2024 08:01 SA

(LĐ online) - Ngày 25/1, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản yêu cầu Ban An toàn giao thông tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh và UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc nâng cao trách nhiệm trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị khẩn trương thực hiện quyết liệt, hiệu quả các giải pháp đảm bảo TTATGT theo chức năng, nhiệm vụ được giao để kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT); đặc biệt là đảm bảo tốt nhất an toàn tính mạng, sức khỏe và tài sản cho Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh trong một lần ra quân tuyên truyền về ATGT
Lực lượng CSGT Công an tỉnh trong một lần ra quân tuyên truyền về ATGT

Đối với Công an tỉnh; UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc, UBND tỉnh yêu cầu tăng cường lực lượng và duy trì thường xuyên công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông để phòng ngừa tối đa TNGT do yếu tố chủ quan từ người điều khiển phương tiện.

Cụ thể, tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây ra TNGT trong thời gian vừa qua, như: vi phạm về nồng độ cồn, chất ma túy khi lái xe; các hành vi lấn làn, lấn tuyến; phóng nhanh vượt ẩu, không có giấy phép lái xe...

UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc cũng được yêu cầu chỉ đạo tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm vi phạm đối với các phương tiện là xe công nông (không được phép lưu thông trên đường, đặc biệt gây nguy hiểm vào ban đêm theo Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 15/5/2019 của UBND tỉnh), phương tiện không có giấy đăng ký, người điều khiển không có giấy phép lái xe... để chủ động phòng ngừa TNGT trên địa bàn.

Sở Giao thông vận tải; UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc được yêu cầu: Chỉ đạo kiểm tra, rà soát, tăng cường tổ chức giao thông, kịp thời khắc phục những bất cập, hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông trên các công trình giao thông được giao quản lý (đặc biệt là các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ) để nâng cao an toàn của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Tiếp tục theo dõi, siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn và xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm các quy định về quản lý vận tải và điều kiện kinh doanh vận tải.

Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải (nhất là vận tải hành khách) thực hiện nghiêm các quy định về: đảm bảo điều kiện đối với lái xe (chấp hành đúng quy định về thời gian lái xe liên tục, có giấy phép lái xe, không vi phạm quy định về nồng độ cồn và ma túy...); kiểm tra điều kiện an toàn của phương tiện vận tải hành khách trước và sau khi xuất bến...

Ban An toàn giao thông tỉnh được yêu cầu nâng cao hiệu quả trong việc phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo, đài trên địa bàn tỉnh để thực hiện công tác tuyên truyền an toàn giao thông theo các nội dung chỉ đạo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và UBND tỉnh.

NGUYỄN NGHĨA

Lượt xem: 62
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004127604
  •  Đang online: 89
  •  Trong tuần: 20.884
  •  Trong tháng: 6.376
  •  Trong năm: 731.517