NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương: UBND huyện làm việc với các cơ quan, đơn vị về tình hình phát triển đối tượng tham gia BHYT, BHXH trên địa bàn In trang
07/08/2024 10:05 SA

Chiều ngày 06/8, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Lạc Dương tổ chức buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị có liên quan để nghe báo cáo về tình hình phát triển đối tượng tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm xã hội (BHXH) trên địa bàn huyện. Đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Dương, tính đến hết tháng 7/2024, số người tham gia BHXH trên địa bàn huyện là 2.938 người, đạt tỷ lệ bao phủ 16,64% so với lực lượng lao động trong độ tuổi; trong đó, số người tham gia BHXH tự nguyện là 369 người, số người tham gia BHXH bắt buộc là 2.569 người. Tổng số người tham gia BHYT là 28.641 người, đạt 91,3% kế hoạch năm và đạt tỷ lệ bao phủ 87% dân số (32.997), so với kế hoạch giao còn thiếu 8%. Kết quả triển khai phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện tại các xã, thị trấn từ đầu năm đến nay đạt kết quả còn quá thấp có với chỉ tiêu được giao và quá thấp so với bình quân chung trên địa bàn toàn tỉnh. BHXH toàn huyện chỉ đạt 29% kế hoạch được giao.

Tại buổi làm việc, các xã, thị trấn và các cơ quan có liên quan đã nêu những kết quả đạt được, những khó khăn, hạn chế và đề ra những giải pháp cụ thể để phát triển đối tượng tham gia BHYT, BHXH trong thời gian tới. Trong đó, giải pháp được các đơn vị, địa phương đề cập nhiều nhất là tuyên truyền vận động để người dân hiểu được tầm quan trọng và lợi ích của việc tham gia BHYT, BHXH.

Đại biểu tham gia phát biểu ý kiến tại buổi làm việc
Đại biểu tham gia phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá: Trong 7 tháng đầu năm, công tác phát triển đối tượng tham gia BHYT, BHXH trên địa bàn huyện đạt được những kết quả nhất định. Đó chính là sự nỗ lực trong công tác tuyên truyền vận động, sự phối hợp giữa các cơ quan, ban ngành, địa phương; sự nỗ lực của ngành Bảo hiểm xã hội và sự hỗ trợ của các mạnh thường quân. Tuy nhiên, so với các địa phương trong tỉnh, huyện Lạc Dương vẫn đang đứng ở vị trí còn thấp.

Để hoàn thành các chỉ tiêu bao phủ BHYT, BHXH năm 2024 và tỷ lệ người dân tham gia BHYT đảm bảo bền vững, ổn định cho năm sau và các năm tiếp theo, đồng chí Cil Poh chỉ đạo cơ quan Bảo hiểm xã hội tiếp tục phối hợp với các ngành, các địa phương rà soát số người làm việc tại các doanh nghiệp để vận động tham gia BHXH; in và cấp thẻ BHYT khi có danh sách các địa phương đưa lên để người dân kịp thời hưởng lợi.

Các xã, thị trấn khẩn trương rà soát lại các hộ nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình và các hộ nhận khoán bảo vệ rừng chưa tham gia BHYT để có biện phát tuyên truyền vận động. Các xã Lát, Đưng K’Nớ, Đạ Chais rà soát lại hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ có hoàn cảnh khó khăn chưa được cấp thẻ BHYT để kịp thời cấp cho bà con. Đặc biệt, cần phải tổ chức một hội nghị tuyên truyền riêng dành cho các đối tượng là hộ người kinh chưa tham gia BHYT để vận động tham gia. Các đơn vị chủ rừng trên địa bàn huyện tiếp tục hỗ trợ UBND các xã, thị trấn và Bảo hiểm xã hội huyện trong việc phát triển đối tượng tham gia BHYT tại địa phương.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND huyện cũng chỉ đạo các cơ quan có liên quan như Y tế, Công an, Bưu điện… theo chức năng nhiệm vụ được giao cần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đảm bảo cơ số thuốc, chú trọng công tác đồng bộ dữ liệu người tham gia BHYT, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chính sách BHYT, BHXH phù hợp với từng đối tượng nhằm từng bước chuyển biến nhận thức của người dân, người lao động và doanh nghiệp trong việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT.

PHẠM PHƯƠNG

Lượt xem: 90
Liên quan
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005534186
  •  Đang online: 97
  •  Trong tuần: 27.640
  •  Trong tháng: 160.519
  •  Trong năm: 2.138.099