NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Lạc Dương tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số In trang
30/09/2024 07:45 SA

Hiện nay, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Lạc Dương đã và đang triển khai các giải pháp nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành giáo dục, số hóa trường lớp cũng như công tác giảng dạy, quản lý điều hành nhằm xây dựng các trường học thông minh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục hiện nay.

Học sinh huyện Lạc Dương tích cực nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong học tập và tham gia các cuộc thi
Học sinh huyện Lạc Dương tích cực nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong học tập và tham gia các cuộc thi

Thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo, ngày 22/8/2022, Phòng GD&ĐT đã ban hành Quyết định số 89 về việc thành lập Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của ngành và triển khai cho các trường học thực hiện đầy đủ các văn bản của cấp trên về chuyển đổi số; chỉ đạo các trường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới nội dung, phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá,  phát triển nguồn học liệu số đảm bảo chất lượng; triển khai hệ thống thư viện điện tử; triển khai đồng bộ nền tảng quản trị nhà trường; sử dụng phần mềm quản lý trường học, sổ điểm điện tử, học bạ điện tử và ký số hồ sơ sổ sách điện tử bằng VNPT SmartCA, thay thế hoàn toàn văn bản giấy ở tất cả các trường tiểu học, trung học cơ sở toàn huyện… Việc thanh toán dịch vụ công không dùng tiền mặt trong các đơn vị trường học được đẩy mạnh; năm học 2023-2024, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt tại các đơn vị trường học trong toàn ngành đạt tỷ lệ 82%, trong đó, giáo dục tiểu học và giáo dục trung học sơ sở tỷ lệ thu không dùng tiền mặt đều đạt 100%, giáo dục mầm non đạt 57%. Việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý và dạy học được một số đơn vị triển khai thực hiện tốt như: tiểu học Kim Đồng, tiểu học Đạ Sar, trung học sơ sở Hùng Vương, mầm non Họa Mi. Đặc biệt, trong thời gian bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài trong năm 2021, 2022, học sinh không thể đến trường học trực tiếp đã đặt ra yêu cầu cấp thiết với ngành giáo dục, phải áp dụng công nghệ số vào dạy và học. Nhiều trường học trên địa bàn huyện đã nhanh nhạy ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện giảng dạy trực tuyến. Nhờ có chuyển đổi số mà hoạt động dạy học không bị gián đoạn.

Các lớp học được trang bị màn hình ti vi và máy chiếu phục vụ công tác dạy học
Các lớp học được trang bị màn hình ti vi và máy chiếu phục vụ công tác dạy học

Đến nay, 100% các trường học trên địa bàn huyện đã có đường truyền Internet tới từng lớp học, hầu hết các phòng học và phòng chức năng tại các đơn vị trường đã được lắp đặt đầy đủ các thiết bị thông minh như máy chiếu, màn hình tivi... nhằm đảm bảo công tác dạy và học. Ngành giáo dục huyện thường xuyên rà soát, duy trì, bổ sung, nâng cấp trang thiết bị công nghệ thông tin; từng bước đáp ứng yêu cầu triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; duy trì có hiệu quả các tiết dạy tin học đối với học sinh; phòng học và các phòng chức năng đều được trang bị thiết bị công nghệ thông tin hỗ trợ giảng dạy..

100% học sinh các bậc học trong toàn huyện được tiếp cận tin học
100% học sinh các bậc học trong toàn huyện được tiếp cận tin học

Đặc biệt, phần lớn các trường học đã lắp đặt hệ thống Camera nhằm đảm bảo công tác an ninh, an toàn trường học; 99% giáo viên các trường đều có kỹ năng tổ chức, quản lý các hoạt động dạy học trực tuyến, sử dụng các phần mềm trình chiếu, giảng dạy trên các thiết bị thông minh, soạn bài giảng E-learning; đồng thời khai thác có hiệu quả các thiết bị công nghệ để đổi mới nội dung, phương pháp dạy học. Việc triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin đã hỗ trợ đắc lực cho công tác chỉ đạo, quản lý điều hành, hoạt động chuyên môn. Năm học 2023-2024, ngành GD&ĐT huyện tiếp tục có nhiều giáo viên đạt thành tích tốt trong các hội thi “giáo viên giỏi”, “ giáo viên chủ nhiệm giỏi” và  “cuộc thi bài giảng tiếng anh điện tử”. Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học, cấp huyện có 8 dự án đạt giải và cấp tỉnh có 2 dự án đạt giải gồm 1 giải nhì và 1 giải tư. Hội thi Tin học trẻ cấp huyện đã trao giải thưởng cho 12 học sinh đạt kết quả xuất sắc ở 2 cấp tiểu học và trung học cơ sở. Cuộc thi học sinh với ý tưởng khởi nghiệp, có 10 sản phẩm dự thi cấp huyện, 01 sản phẩm đạt giải cấp tỉnh.

Học sinh trường THCS Hùng Vương đạt giải nhì và giải tư trong cuộc thi KHKT tỉnh Lâm Đồng chụp hình lưu niệm cùng giáo viên
Học sinh trường THCS Hùng Vương đạt giải nhì và giải tư trong cuộc thi KHKT tỉnh Lâm Đồng chụp hình lưu niệm cùng giáo viên

Những kết quả tích cực mà ngành GD&ĐT huyện Lạc Dương đạt được sẽ là động lực quan trọng để toàn ngành tiếp tục phấn đấu hoàn thành mục tiêu mà các cấp chính quyền và ngành giáo dục đề ra trong chuyển đổi số giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030, đó là “xây dựng nền giáo dục mở thích ứng trên nền tảng số, góp phần phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số”.

NGUYỄN HIỀN

Lượt xem: 30
Liên quan
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005531564
  •  Đang online: 134
  •  Trong tuần: 25.018
  •  Trong tháng: 157.897
  •  Trong năm: 2.135.477