NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Hội Nông dân Lạc Dương thi đua phát triển sản xuất In trang
27/05/2019 12:00 SA

Phát huy truyền thống đoàn kết, cần cù lao động, sáng tạo, trong những năm qua cán bộ và hội viên Hội Nông dân huyện Lạc Dương đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn thử thách gặt hái được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần cùng các ngành, các cấp thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

Một mô hình trồng hoa cẩm tú cầu của hội viên Hội Nông dân xã Đạ Sar
Một mô hình trồng hoa cẩm tú cầu của hội viên Hội Nông dân xã Đạ Sar

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội Nông dân Lạc Dương là tập trung thực hiện 3 phong trào của Trung ương Hội, đặc biệt là Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng”. Phong trào này đã ngày càng phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, có sức lan toả trên toàn huyện. Hàng trăm hộ nông dân đã vượt khó, cần cù, sáng tạo, khai thác tối đa, hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương để vươn lên làm giàu, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Việc phát huy thế mạnh của từng vùng trên địa bàn huyện đã được các hội viên Hội Nông dân thực hiện và phát huy có hiệu quả. Các hội viên ở khu vực thị trấn Lạc Dương đã tích cực đầu tư trồng rau, hoa trong nhà kính; còn các hội viên ở 3 xã Đạ Sar, Đạ Nhim và Đạ Chais tích cực thâm canh cây cà phê, kết hợp với chăn nuôi trâu, bò, một số hộ đã mạnh dạn chuyển qua trồng rau, hoa trong nhà kính; nông dân ở các xã Lát, Đưng K’Nớ cũng đã tích cực đầu tư cho cây cà phê mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện luôn chú trọng đến công tác chuyển giao khoa học kỹ thuật. Hội đã tích cực, chủ động phối hợp với các ban, ngành chức năng mở hàng trăm lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất, chăn nuôi cho hàng nghìn lượt cán bộ, hội viên. Từ đó, các hộ sản xuất, kinh doanh đã áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao, tăng thu nhập cho hộ gia đình. Để hội viên có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu, các cấp Hội đã nhận ủy thác với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện cho vay vốn hộ nghèo, phát triển sản xuất nông nghiệp, vốn kinh doanh, xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, cho học sinh, sinh viên vay,... với tổng dư nợ trên 49 tỷ đồng cho trên 1.000 lượt hội viên vay.

Từ phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng, đến nay, toàn huyện có 660 hội viên nông dân đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, trong đó có 32 hội viên đạt nông dân sản xuất giỏi cấp tỉnh, 110 hội viên đạt nông dân sản xuất giỏi cấp huyện và trên 518 hội viên đạt nông dân giỏi cấp cơ sở. 

Có được kết quả này chính là nhờ sự định hướng đúng đắn của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, sự quan tâm của các cấp hội trong việc tạo mọi điều kiện  để các hội viên vay vốn đầu tư vào trồng trọt, chăn nuôi; đặc biệt là sự nỗ lực vươn lên của chính hội viên nông dân.

Phạm Phương

Lượt xem: 812
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004093380
  •  Đang online: 52
  •  Trong tuần: 36.230
  •  Trong tháng: 180.705
  •  Trong năm: 697.293