NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Phát huy lợi thế mạng xã hội để thực hiện công tác Đoàn tại Lạc Dương In trang
05/05/2022 02:18 CH

Trong xu thế hội nhập và sự phát triển công nghệ thông tin như hiện nay, với nhu cầu, khả năng sử dụng Internet trong thanh niên ngày càng tăng cao và phổ biến, hầu như bạn trẻ nào cũng có khả năng tiếp cận mạng xã hội. Do vậy, việc sử dụng mạng xã hội như công cụ tuyên truyền, định hướng tư tưởng, giáo dục đạo đức, lý tưởng cách mạng, cung cấp nhu cầu thông tin chính xác cho thanh niên là một điều tất yếu và đang được các cấp bộ Đoàn huyện Lạc Dương phát huy hiệu quả.

Trang Fanpage “Đoàn thanh niên xã Đạ Sar” phát huy tích cực công tác tuyên truyền, định hướng, tập hợp đoàn viên thanh thiếu niên
Trang Fanpage “Đoàn thanh niên xã Đạ Sar” phát huy tích cực công tác tuyên truyền, định hướng, tập hợp đoàn viên thanh thiếu niên

Là một trong những xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Lạc Dương với địa bàn tương đối rộng, số lượng chi đoàn và lực lượng đoàn viên khá đông so với các địa phương khác, do vậy việc triển khai các mặt hoạt động công tác đoàn có phần khó khăn hơn. Tuy nhiên, phát huy lợi thế của mạng xã hội, Ban Chấp hành đoàn xã Đạ Sar đã tận dụng triệt để công năng, ứng dụng công nghệ thông tin để định hướng, thông tin tuyên truyền và tập hợp thanh niên hưởng ứng thực hiện tham gia các hoạt động đoàn đạt hiệu quả tích cực.

Trang Fanpage “Đoàn thanh niên xã Đạ Sar” được xây dựng từ đầu năm 2020 đến nay có trên 600 thành viên theo dõi. Đều đặn mỗi ngày, trang Fanpage của Đoàn xã đăng tải những thông tin tích cực liên quan đến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quá trình cụ thể hóa chủ trương, chính sách tại địa phương; thông tin về mọi mặt của đời sống xã hội có tác động tích cực đến suy nghĩ, quan niệm, lối sống của đoàn viên, thanh thiếu niên và Nhân dân; ưu tiên thông tin tích cực về tổ chức Đoàn, việc triển khai phong trào, cuộc vận động lớn, các nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn, Hội, Đội các cấp; những thành tích xuất sắc của thanh thiếu nhi trong học tập, nghiên cứu, sinh hoạt, lao động, công tác; những câu chuyện truyền cảm hứng về việc làm tốt, hành động đẹp thể hiện lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc,… Nhiều bài viết đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với người dùng mạng xã hội, thu hút nhiều lượt likes, chia sẻ, tiếp cận được nhiều lượt xem.

Anh Liêng Jrang Ha Khuẩn - Bí thư Đoàn thanh niên xã Đạ Sar chia sẻ: “Việc vận dụng mạng xã hội vào công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi là một trong những giải pháp Đoàn xã Đạ Sar lựa chọn là giải pháp trọng tâm. Đoàn xã thường đăng tải những bài viết với nội dung ngắn gọn cùng với thiết kế súc tích, đọc xong rất dễ nhớ. Điểm tích cực nhất từ mạng xã hội đem lại là thông tin được truyền tải nhanh và kịp thời, số lượt đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi tiếp cận được nhiều hơn. Đặc biệt, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 như thời gian qua thì việc gặp mặt, sinh hoạt của các chi đoàn bị hạn chế, sử dụng mạng xã hội đã kết nối được nhiều đoàn viên thanh niên hơn, hiệu ứng lan tỏa của mạng xã hội đã đem lại hiệu quả tích cực cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn xã ”.

Trang Fanpage “Tuổi trẻ Lạc Dương” đăng tải nhiều thông tin ý nghĩa, thiết thực
Trang Fanpage “Tuổi trẻ Lạc Dương” đăng tải nhiều thông tin ý nghĩa, thiết thực

Hiện nay, Huyện đoàn đang duy trì và phát huy hiệu quả việc định hướng, tuyên truyền và giáo dục công tác Đoàn thông qua trang Fanpage “Tuổi trẻ Lạc Dương”; các cơ sở Đoàn xã, thị trấn và Liên đội các trường học cũng đã xây dựng và phát huy tốt chuyên trang của tổ chức Đoàn địa phương, đơn vị. Một số tổ chức Đoàn trực thuộc thì tuyên truyền qua tài khoản Facebook của Bí thư Đoàn. Bằng việc duy trì các kênh thông tin này không những làm tốt công tác kết nối, tương tác giữa tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh thiếu nhi mà còn là cánh tay nối dài của Đoàn - Hội - Đội trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục; cập nhật, chia sẻ thông tin nhanh nhất đối với hoạt động của các cấp bộ Đoàn; nắm bắt được tình hình, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên và là sân chơi bổ ích, nơi học tập, trao đổi kinh nghiệm cho đoàn viên, thanh thiếu niên để từ đó khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của quê hương, đất nước.

Anh Nguyễn Vũ Hoàng - Bí thư Huyện đoàn Lạc Dương cho biết: “Với những tính năng vượt trội, nguồn thông tin phong phú, chức năng đa dạng cùng với sự gia tăng ngày càng đông đảo các thành viên, có thể nói, mạng xã hội đã góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, giáo dục của tổ chức Đoàn. Các thông tin, hình ảnh được chuyển tải kịp thời, sinh động, thường xuyên, nhanh nhất, nâng cao chất lượng tuyên truyền và sức thuyết phục đối với thanh niên”.

P.P

Lượt xem: 1.231
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004085509
  •  Đang online: 77
  •  Trong tuần: 28.359
  •  Trong tháng: 172.834
  •  Trong năm: 689.422