NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Huyện Lạc Dương phát huy hiệu quả Quỹ “Vì người nghèo” In trang
04/11/2021 03:16 CH

Trong những năm qua, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp vận động cán bộ, công nhân viên chức của các cơ quan, đơn vị, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tích cực đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo” của huyện.

Thông qua nhiều cách làm sáng tạo, cuộc vận động đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” trên địa bàn huyện đã trở thành phong trào có sức lan tỏa sâu rộng. Từ đó, hàng trăm gia đình được giúp đỡ và nhiều ngôi nhà Đại đoàn kết được dựng lên, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống của người nghèo.

Lễ nghiệm thu và bàn giao nhà Đại đoàn kết tại xã Đưng K’Nớ
Lễ nghiệm thu và bàn giao nhà Đại đoàn kết tại xã Đưng K’Nớ

Chỉ tính trong giai đoạn năm 2016 đến 2021, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện vận động và tiếp nhận các nguồn lực ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, các đơn vị hảo tâm trong và ngoài huyện là gần 4,4 tỷ đồng.

Để đảm bảo sử dụng Quỹ đúng mục đích, đạt hiệu quả, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện, ngành chức năng chỉ đạo Ủy ban MTTQ các xã phối hợp thực hiện thống kê, rà soát hộ nghèo. Các hộ được hỗ trợ từ Quỹ được bình xét từ cơ sở, hộ nghèo có xác nhận của chính quyền, Ủy ban MTTQ và phòng chức năng theo dõi để làm căn cứ xét và hỗ trợ. Công tác quản lý, sử dụng Quỹ được thực hiện đúng quy định, có sự giám sát chặt chẽ để đảm bảo minh bạch, hỗ trợ đúng đối tượng, tránh trùng lặp, bỏ sót...

Từ quả vận động trong giai đoạn 2016 - 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện xây mới 105 căn nhà Đại đoàn kết trị giá gần 3,1 tỷ đồng; hỗ trợ sửa chữa 40 căn nhà Đại đoàn kết với tổng kinh phí trên 547 triệu đồng; hỗ trợ cho 02 hộ mắc bệnh hiểm nghèo số tiền 02 triệu đồng; tặng trên 2000 suất quà Tết cho người nghèo trị giá trên 609 triệu đồng; hỗ trợ vốn sản xuất cho 01 hộ với số tiền 20 triệu đồng và nhiều chương trình hỗ trợ đột xuất khác... Đến nay,  tổng số kinh phí đã hỗ trợ cho các đối tượng được thụ hưởng trên địa bàn huyện là trên 4,3 tỷ đồng.

Một hộ gia đình tại xã Đạ Chais chụp hình kỷ niệm cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và xã trước căn nhà Đại đoàn kết vừa được trao tặng
Một hộ gia đình tại xã Đạ Chais chụp hình kỷ niệm cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và xã trước căn nhà Đại đoàn kết vừa được trao tặng

Có thể nói, việc sử dụng hiệu quả Quỹ “Vì người nghèo” đã tạo nguồn lực to lớn, cùng các cấp, các ngành địa phương làm tốt công tác chăm lo, giúp đỡ, hỗ trợ thường xuyên cho người nghèo, gia đình chính sách, là nguồn lực để các hộ nghèo có động lực vươn lên trong cuộc sống, xóa đói giảm nghèo. Tính đến cuối năm 2020, trên địa bàn huyện còn 132 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,9%; trong đó có 129 hộ nghèo là người dân tộc thiểu số, chiếm tỷ lệ 2,7%. Dự kiến đến cuối năm 2021, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện sẽ giảm còn 0,9%; trong đó hộ nghèo dân tộc thiểu số dự kiến giảm còn 1,3%. 2 xã Đạ Sar và xã Lát phấn đấu sẽ xóa hết hộ nghèo.

Phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện quyết tâm đoàn kết, chung sức chung lòng tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đạt được những thành tích cao hơn, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ huyện đã đề ra, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, xây dựng thành công chương trình nông thôn mới.

Nguyễn Hiền 

 

Lượt xem: 1.047
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004090740
  •  Đang online: 111
  •  Trong tuần: 33.590
  •  Trong tháng: 178.065
  •  Trong năm: 694.653