NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
“Đổi rác lấy cây xanh”: Chương trình ý nghĩa cần được duy trì và nhân rộng In trang
02/06/2021 02:55 CH

Vừa qua, tại trường THCS Hùng Vương, Ban Thường vụ Huyện đoàn Lạc Dương đã tổ chức lễ phát động thực hiện chương trình “Đổi rác lấy cây xanh”. Chương trình đã thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia, qua đó góp phần lan tỏa ý thức phòng chống rác thải nguy hại, trồng cây xanh tạo cảnh quan, bảo vệ môi trường.

Chương trình “Đổi rác lấy cây xanh” thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia
Chương trình “Đổi rác lấy cây xanh” thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia

Ô nhiễm rác thải nhựa hay còn gọi là ô nhiễm trắng đang trở thành vấn đề cấp thiết toàn cầu và được xem là thách thức môi trường lớn thứ hai thế giới, sau biến đổi khí hậu. Xác định vai trò của thanh niên, trong thời gian qua các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện Lạc Dương đã tích cực cùng các cấp, các ngành tham gia công tác bảo vệ môi trường và thu được những kết quả đáng khích lệ. Nhiều phong trào, mô hình và hình thức hoạt động đã tạo được dấu ấn, góp phần xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp tại cộng đồng dân cư. Các hoạt động về bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về phong trào chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường sống và bầu khí quyển được triển khai thường xuyên, liên tục.

Nắm được thị hiếu của cán bộ, công chức, viên chức trẻ, học sinh trong việc sử dụng một số cây tiểu cảnh, cây xanh trang trí các phòng làm việc, phòng học tập, Ban Thường vụ Huyện đoàn Lạc Dương đã xây dựng Kế hoạch và phát động chương trình hành động “Đổi rác lấy cây xanh”. Đây là chương trình sáng tạo trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu của Ban Thường vụ Huyện đoàn; góp phần tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa và tích cực trồng cây xanh, sử dụng cây tiểu cảnh, cây trang trí trong phòng làm việc, phòng học tập để giữ cho môi trường xanh - sạch - đẹp.

Lãnh đạo trường THCS Hùng Vương tham gia chương trình “Đổi rác lấy cây xanh” tại lễ phát động
Lãnh đạo trường THCS Hùng Vương tham gia chương trình “Đổi rác lấy cây xanh” tại lễ phát động

Để chuẩn bị cho lễ phát động, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chọn mua các loại cây sen đá dễ trồng, dễ chăm sóc để làm quà đổi. Trước khi tổ chức lễ phát động, đoàn thanh niên thị trấn Lạc Dương và đoàn trường THCS Hùng Vương đã tuyên truyền đến các đoàn viên, thanh niên mục đích, ý nghĩa của chương trình; đồng thời chia sẽ thông tin qua mạng xã hội Facebook, Zalo để mọi người biết và đến tham gia chương trình. Tại buổi lễ, những loại rác thải có thể tái chế như giấy, vỏ chai nhựa, vỏ lon bia sẽ được quy đổi thành những chậu cây sen đá nhỏ; với 3kg giấy vụn, 2 kg kim loại hay 20 vỏ lon mỗi loại sẽ đổi được 2 chậu cây sen đá, đây là cách mà các bạn trẻ Lạc Dương thực hiện với khát vọng phủ xanh môi trường sống xung quanh.

Vừa đổi 20 vỏ lon bia, lon nước ngọt lấy hai cây sen đá, em Cao Thân Anh Thư - học sinh trường THCS Hùng Vương thích thú chia sẻ: “Hiện nay môi trường sống của chúng ta đang bị ô nhiễm nặng nề bởi rác thải nhựa; em thấy chương trình “Đổi rác lấy cây xanh” là một chương trình rất ý nghĩa để bảo vệ môi trường. Bản thân em là một đoàn viên thanh niên, em thấy mình cần phải cách trách nhiệm tuyên truyền, vận động mọi người nâng cao hơn nữa trong việc bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi, hạn chế xả ra môi trường rác thải nhựa…”

Em Cao Thân Anh Thư  - học sinh Trường THCS Hùng Vương phát biểu tại buổi lễ phát động
Em Cao Thân Anh Thư - học sinh Trường THCS Hùng Vương phát biểu tại buổi lễ phát động

Trong buổi sáng phát động đã có hàng chục lượt đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn thị trấn đến đổi gần 400 kg giấy vụn, 1000 lon bia, lon nước ngọt và 100 kg chai nhựa các loại để lấy cây xanh.

“Đổi rác lấy cây xanh” là chương trình mang ý nghĩa thiết thực trong tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, nhất là đoàn viên, thanh niên, đội viên về bảo vệ môi trường. Không chỉ giảm thiểu việc vứt rác thải ra môi trường, chương trình còn tích cực phát động phong trào trồng và chăm sóc cây xanh. Thời gian tới, Huyện đoàn sẽ duy trì và nhân rộng chương trình đến các cấp bộ đoàn - đội trên toàn huyện, tùy vào điều kiện thực tế từng địa phương để chọn các loại cây xanh phù hợp, từ đó đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong đoàn viên, thanh niên, đội viên trên toàn huyện.

P.P

Lượt xem: 3.952
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004131069
  •  Đang online: 76
  •  Trong tuần: 24.349
  •  Trong tháng: 9.841
  •  Trong năm: 734.982