NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Người thủ lĩnh Đoàn xuất sắc tiêu biểu của huyện Lạc Dương In trang
25/03/2021 10:47 SA

Phát huy vai trò xung kích trong thực hiện phong trào thanh niên, 3 năm qua, đồng chí Lơ Mu Ha Thiêm - Bí thư Đoàn thị trấn Lạc Dương đã dẫn dắt Đoàn Thanh niên thị trấn từng bước tiến bộ, trở thành một trong những cơ sở Đoàn vững mạnh của huyện. Bên cạnh đó, cá nhân đồng chí cũng là 1 trong 2 cán bộ Đoàn xuất sắc tiêu biểu của tỉnh Lâm đồng được Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam khen thưởng trong năm 2020 vừa qua.

Đồng chí Lơ Mu Ha Thiêm luôn năng nổ, đầy nhiệt huyết với công tác Đoàn
Đồng chí Lơ Mu Ha Thiêm luôn năng nổ, đầy nhiệt huyết với công tác Đoàn

Trong những ngày tháng 3, khi mà tuổi trẻ cả nước đang hăng say thực hiện “Tháng Thanh niên”, chúng tôi có dịp gặp gỡ một Bí thư Đoàn trẻ tuổi tiêu biểu có bề dày thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn đó là đồng chí Lơ Mu Ha Thiêm, sinh năm 1991, Bí thư Đoàn thị trấn Lạc Dương. Thiêm cũng chính là tấm gương học sinh người dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi ngày nào mà chúng tôi từng tiếp cận, viết gương khi em còn đang theo học tại trường THPT Lang Biang. Cậu học sinh nghèo hiếu học ngày ấy giờ đây đã tốt nghiệp đại học Tây Nguyên, khoa Y dược và trở thành thủ lĩnh Đoàn tiêu biểu của huyện Lạc Dương.

Mang trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, Ha Thiêm được Đảng ủy, UBND thị trấn Lạc Dương tin tưởng giao trách nhiệm làm Bí thư Đoàn thị trấn từ đầu năm 2018. Thời điểm đó, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thị trấn đang rất yếu, Ban Chấp hành tan rã, chưa có  Bí thư Đoàn điều hành hoạt động nên mọi phong trào đoàn của thị trấn bị lắng xuống. Đảm nhận trọng trách, vai trò là một thủ lĩnh Đoàn của thị trấn lúc này đối với Ha Thiêm là một thử thách không nhỏ bởi Thiêm mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm, thêm vào đó là lĩnh vực công tác lại trái với ngành học. Với sự năng nổ, nhiệt tình và sự nỗ lực không ngừng để “thích nghi” với môi trường làm việc ở một tổ chức đoàn thể, được sự hướng dẫn của cán bộ Đoàn cấp trên, Thiêm tiếp cận rất nhanh với công việc và có nhiều sáng kiến, giải pháp hiệu quả trong việc “truyền lửa” cho thế hệ trẻ; tập hợp lực lượng thanh niên tham gia sinh hoạt Đoàn.

Người thủ lĩnh đã truyền lửa, tập hợp lực lượng thanh niên của thị trấn tham gia sinh hoạt Đoàn
Người thủ lĩnh đã truyền lửa, tập hợp lực lượng thanh niên của thị trấn tham gia sinh hoạt Đoàn

Để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thị trấn đi lên, Thiêm tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương và Đoàn cấp trên gây dựng lại Ban Chấp hành Đoàn thị trấn và sau đó cùng với Ban Chấp hành bắt tay vào củng cố lại những chi đoàn yếu kém, xây dựng phát triển tổ chức đoàn, hội. Từ những kinh nghiệm tích lũy được cùng với sự chỉ đạo của Đảng ủy thị trấn và của Đoàn cấp trên, Thiêm đã tổ chức thực hiện tốt chương trình công tác Đoàn địa phương như: Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên; triển khai học tập, giáo dục pháp luật; tuyên truyền, vận động, tư vấn cho thanh niên nâng cao nhận thức học nghề, lập nghiệp, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Với vai trò thủ lĩnh Đoàn tại địa phương, Thiêm luôn là người gương mẫu đi đầu, cùng với Ban chấp hành đoàn thị trấn vận động đoàn viên, thanh niên và nhân dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng vật nuôi, giúp cho thu nhập nhiều hộ gia đình thanh niên tăng lên hàng năm. Đồng thời, anh còn làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương, phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động xung kích tình nguyện tập trung như: Ra quân vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, tham gia hiến máu nhân đạo đạt kết quả cao. Cá nhân Thiêm cũng đã có 7 lần tham gia hiến máu nhân đạo. Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Đoàn thị trấn còn tích cực tổ chức phong trào văn nghệ, thể thao, tổ chức hoạt động công tác Đoàn, Đội ở nhà trường và địa phương. Hằng năm, Đoàn thị trấn đều phối hợp tổ chức hoạt động hè, tham gia tốt các hoạt động của đoàn cấp trên và luôn được đánh giá cao.

.
.

.
.

Ha Thiêm với nhiều hoạt động xung kích tình nguyện
Ha Thiêm với nhiều hoạt động xung kích tình nguyện

Từ sự hoạt động tích cực của bản thân, Lơ Mu Ha Thiêm đã đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thị trấn Lạc Dương phát triển ngày càng vững mạnh. Đến thời điểm hiện tại, Đoàn Thị trấn đã thu hút 350 đoàn viên, sinh hoạt tại 16 chi đoàn, trong đó có 11 chi đoàn tổ dân phố, 5 chi đoàn trường học; hàng năm các chi đoàn đều hoạt động khá trở lên, không có chi đoàn yếu kém. Đoàn thị trấn 3 năm liền đạt vững mạnh, đứng vào tốp đầu của huyện Lạc Dương. Cá nhân Thiêm 3 năm gắn bó với công tác Đoàn là 3 năm liền Thiêm được các cấp bộ đoàn của huyện, tỉnh khen thưởng. Năm 2019, đồng chí vinh dự được kết nạp vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam và năm 2020, Ha Thiêm vinh dự là 1 trong 2 cán bộ Đoàn xuất sắc tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng được Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam khen thưởng. 

N.H

Lượt xem: 956
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004249796
  •  Đang online: 39
  •  Trong tuần: 35.842
  •  Trong tháng: 128.568
  •  Trong năm: 853.709