NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Dương tổng kết công tác hội và tôn vinh những tập thể, cá nhân hiến máu tiêu biểu năm 2020 In trang
14/01/2021 11:28 SA

Chiều ngày 13/01/2021, Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Dương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và tôn vinh tập thể, cá nhân hiến máu tiêu biểu năm 2020. Đến dự có đồng chí Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Ya Tiong - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể huyện, Phòng Giáo dục - Đào tạo; các đồng chí Ủy viên BCH Hội Chữ thập đỏ huyện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn và các tập thể, cá nhân được tôn vinh khen thưởng.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Năm 2020, tuy tình hình dịch Covid-19 xảy ra và diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động của các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện, song Hội Chữ thập đỏ các cấp đã thực hiện tốt công tác hội và phong trào chữ thập đỏ tại địa phương. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh thực hiện nhằm vận động các cấp, các ngành, các tổ chức và mọi tầng lớp nhân dân trong và ngoài huyện tích cực ủng hộ đối tượng chính sách và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tiêu biểu như: Mô hình “Chợ nhân đạo” tại xã Đạ Nhim hỗ trợ 150 gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng giá trị 45 triệu đồng; kêu gọi hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên 620 triệu đồng; quyên góp ủng hộ giúp đỡ các hộ gia đình bị hỏa hoạn với số tiền gần 52,6 triệu đồng; vận động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra trên 77 triệu đồng...

Đồng chí Trần Văn Thạo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện báo cáo kết quả công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2020
Đồng chí Trần Văn Thạo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện báo cáo kết quả công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2020

Thực hiện Chương trình Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, Hội Chữ thập đỏ huyện đã kêu gọi, phối hợp với các tổ chức từ thiện trong và ngoài tỉnh tặng 2.767 suất quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 01 tỷ đồng. Thực hiện Công trình nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ huyện đã kết hợp với Ban Dân vận huyện ủy hỗ trợ xây dựng 01 căn nhà tình thương với giá trị 15 triệu đồng; hoàn thành 10 sân xi măng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đạ Nhim với tổng trị giá 50 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 03 giếng khoan nhân đạo trên địa bàn xã Lát và xã Đưng K’Nớ với tổng trị giá 120 triệu đồng. Tổng giá trị hoạt động nhân đạo, xã hội trong năm 2020 mà Hội Chữ thập đỏ các cấp đã vận động hỗ trợ là trên 06 tỷ đồng. Đặc biệt, trong năm 2020, mặc dù tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng huyện Lạc Dương đã tổ chức được 03 đợt hiến máu tình nguyện, thu được 360 đơn vị máu, đạt 90% chỉ tiêu được giao.

Đồng chí Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Ya Tiong - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Ya Tiong - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy đã ghi nhận những kết quả đạt được của Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Dương trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ từ huyện đến cơ sở cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức vận động các nguồn lực nhân đạo trên nguyên tắc tự nguyện, công khai, minh bạch, đúng pháp luật; trợ giúp về vật chất và tinh thần cho những người dễ yếu thế trong cộng đồng, giúp họ nâng cao năng lực, kỹ năng phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống; nắm chắc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật, trẻ em mồ côi, người già cô đơn... để có kế hoạch giúp đỡ; quan tâm đến công tác xây dựng củng cố tổ chức cơ sở hội; nhất là tiếp tục triển khai các hoạt động, mô hình nhân đạo, từ thiện trên địa bàn.

Các cá nhân tiêu biểu trong hoạt động và phong trào chữ thập đỏ được khen thưởng
Các cá nhân tiêu biểu trong hoạt động và phong trào chữ thập đỏ được khen thưởng

Các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện được tôn vinh
Các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện được tôn vinh

Tại hội nghị, Ban Vận động hiến máu tình nguyện huyện Lạc Dương đã tôn vinh 10 tập thể và 30 cá nhân tiêu biểu trong phong hiến máu tình nguyện năm 2020 của huyện. Nhân dịp này, UBND huyện Lạc Dương đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào Hội Chữ thập đỏ cơ sở năm 2020.

P.P

Lượt xem: 729
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004250120
  •  Đang online: 44
  •  Trong tuần: 36.166
  •  Trong tháng: 128.892
  •  Trong năm: 854.033