NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Phiên chợ nhân đạo cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 In trang
28/05/2021 11:31 SA

Sáng ngày 28/5/2021, tại Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Lạc Dương, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Dương tổ chức phiên “Chợ Nhân đạo” trao quà cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây là hoạt động trong khuôn khổ “Tháng nhân đạo” năm 2021: Vì một cộng đồng an toàn.

Đến dự có đồng chí Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm đồng, đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Huyện ủy cùng một số ban ngành, đoàn thể huyện và đại diện các nhà tài trợ trong, ngoài huyện.

Khai mạc Chợ Nhân đạo năm 2021
Khai mạc Chợ Nhân đạo năm 2021

Hội chợ đã trưng bày 10 kệ hàng gồm những mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu như: Gạo, mì gói, các loại rau củ quả, dầu ăn, nước mắm, đường, muối, bột ngọt, bột nêm, quần áo… để người dân dùng phiếu mua hàng.

Phát biểu khai mạc tại phiên chợ, đồng chí Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tổ chức “Chợ nhân đạo”, ghi nhận sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực của các nhà tài trợ trên địa bàn tỉnh đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người khuyết tật trong thời điểm dịch Covid-19 diễn ra và hy vọng các hoạt động vì cộng đồng sẽ được tổ chức thường xuyên, hiệu quả để ngày càng có nhiều người dân khó khăn được hỗ trợ, giúp đỡ. Đồng chí cũng đề nghị Hội Chữ thập đỏ các cấp tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, sứ mệnh của mình, là cầu nối điều phối trong các hoạt động nhân đạo; kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong việc trợ giúp những hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng phát biểu khai mạc “Chợ Nhân đạo”
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng phát biểu khai mạc “Chợ Nhân đạo”

Thay mặt Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Dương, đồng chí Trần Xuân Thạo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cảm ơn sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp và các nhà tài trợ, đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của các cấp, hội, mạnh thường quân góp phần chung tay giúp đỡ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, giúp các gia đình vơi bớt khó khăn, tạo động lực vươn lên trong cuộc sống.

Tại phiên chợ, 100 người dân, trong đó có 70 hộ ở thị trấn Lạc Dương và 30 hộ ở xã Đạ Sar thuộc diện khó khăn, không có thu nhập do dịch Covid-19 được Ban tổ chức phát phiếu để mua hàng miễn phí; mỗi phiếu trị giá 500 nghìn đồng và 10 kg gạo. Công tác tổ chức, tiếp đón, phát quà được Ban tổ chức sắp xếp đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch.

Người dân có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng hàng hóa tại Chợ Nhân đạo
Người dân có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng hàng hóa tại Chợ Nhân đạo

Năm 2021, ảnh hưởng của dịch Covid-19 tiếp tục làm cuộc sống của nhiều người dân gặp khó khăn, những người yếu thế trong xã hội vì thế lại càng gặp khó khăn hơn muôn phần. Những hỗ trợ đến từ phiên “Chợ nhân đạo” không chỉ góp phần hỗ trợ những đối tượng yếu thế này mà còn lan tỏa tinh thần nhân đạo đến với cộng đồng, nhân lên tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”. Nhờ những hỗ trợ từ chương trình, nhiều người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ có thêm động lực, vươn lên trong cuộc sống.

Nguyễn Hiền - Anh Tuấn

Lượt xem: 986
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004228082
  •  Đang online: 52
  •  Trong tuần: 14.128
  •  Trong tháng: 106.854
  •  Trong năm: 831.995