NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Hội Người cao tuổi huyện Lạc Dương tổng kết 5 năm công tác hội và phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” In trang
13/01/2022 09:55 SA

Ngày 12/01/2022, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Lạc Dương tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm công tác hội và phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự hội nghị có đồng chí Ya Tiong - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đại diện Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn và các cá nhân được khen thưởng. 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Toàn huyện Lạc Dương hiện có hơn 1.300 hội viên người cao tuổi, sinh hoạt tại 34 chi hội thuộc 6 cơ sở hội. Phát huy vai trò của mình, trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội Người cao tuổi huyện tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”, hoàn thành tốt nhiệm vụ người cao tuổi theo Nghị quyết Đại hội V đề ra. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức hội, phát triển hội viên được chú trọng; trong 5 năm qua đã phát triển mới 130 hội viên, 100% thôn, tổ dân phố đều thành lập chi hội người cao tuổi. Công tác chăm sóc người cao tuổi được Hội đặc biệt quan tâm, nhất là vào các dịp lễ tết, tổ chức mừng thọ, chúc thọ tặng quà cho người cao tuổi, động viên các cụ luôn sống vui, sống khỏe, sống có ích cùng con cháu.  Phát huy tinh thần “Tuổi cao - gương sáng” và vị trí, vai trò quan trọng của người cao tuổi trong gia đình và xã hội, những năm qua, người cao tuổi trên địa bàn huyện luôn gương mẫu trong đời sống, đi đầu trong việc giáo dục con cháu, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; tích cực tham gia công tác Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể ở địa phương, trở thành nòng cốt trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động. Bên cạnh đó, nhiều cụ còn tích cực tham gia lao động sản xuất, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Một trong những kết quả nổi bật là có rất nhiều người cao tuổi của huyện được công nhận làm kinh tế giỏi, một số làm chủ trang trại sản xuất kinh doanh, dịch vụ; trên 250 hộ người cao tuổi đã đóng góp 600 ngày công lao động và hiến hơn 90.000 m2 đất làm đường, xây dựng công trình phúc lợi với tổng trị giá 450 triệu đồng; hàng năm có trên 90% số gia đình hội viên người cao tuổi đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, nhiều gia đình hội viên được công nhận danh hiệu “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền”. Trong công tác hội năm 2021, Hội Người cao tuổi trên địa bàn huyện tiếp tục thực hiện tốt các phong trào hoạt động của hội, quan tâm chăm sóc người cao tuổi, hoàn thành tốt các chỉ tiêu hội cấp trên giao.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ya Tiong - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao hoạt động của người cao tuổi Lạc Dương, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện và các cơ sở hội tiếp tục “Nêu gương sáng” trong các phong trào, cuộc vận động tại địa phương, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”,  phát huy vai trò và những kinh nghiệm, vốn quý của người cao tuổi tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần xây dựng huyện Lạc Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh

Tổng kết 5 năm công tác hội và phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội Người cao tuổi Lạc Dương có 5 hội viên vinh dự được nhận Kỷ niệm chương của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam; 9 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào người cao tuổi được các cấp hội và huyện Lạc Dương khen thưởng.

N.H

Lượt xem: 708
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004146809
  •  Đang online: 76
  •  Trong tuần: 40.089
  •  Trong tháng: 25.581
  •  Trong năm: 750.722