NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Lạc Dương lần thứ XVII năm 2023 In trang
23/06/2023 02:14 CH

Tối ngày 22/6, Hội đồng Đội huyện Lạc Dương phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XVII năm 2023.

Quang cảnh Đại hội
Quang cảnh Đại hội

Tham dự Đại hội có đồng chí Ya Tiong - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đại diện lãnh đạo Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng; đại diện Ban Giám đốc Ngân hàng Vietcombank Lâm Đồng; đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện, Đảng ủy các xã và thị trấn Lạc Dương; Ban Giám hiệu các trường học cùng 82 em học sinh tiêu biểu đại diện cho hơn 3.500 đội viên, thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Lạc Dương lần thứ XVII năm 2023 nhằm kịp thời tổng kết, báo cáo những kết quả đạt được trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện Lạc Dương giai đoạn 2020 - 2023, qua đó kịp thời biểu dương, khen thưởng những “bông hoa” rực rỡ nhất trong học tập, rèn luyện, phấn đấu của đội viên Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (Đội TNTP Hồ Chí Minh) huyện Lạc Dương, từ đó góp phần tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tinh thần thi đua trong toàn thể các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng với mục tiêu phấn đấu trong học tập, rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, “Cháu ngoan Bác Hồ”.

.
.

Phút sinh hoạt hoạt truyền thống do các đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh huyện Lạc Dương diễn xuất
Phút sinh hoạt hoạt truyền thống do các đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh huyện Lạc Dương diễn xuất

Đại hội được bắt đầu với phút sinh hoạt truyền thống vô cùng xúc động và tự hào do các đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh huyện Lạc Dương diễn xuất thông qua hoạt cảnh tái hiện lịch sử hình thành và phát triển của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Các hình tượng Ðội viên tiêu biểu, dũng cảm của Ðội TNTP Hồ Chí Minh như hình tượng Kim Ðồng, Võ Thị Sáu, Nguyễn Bá Ngọc, Kơ - Pa - Kơ - Lơng được các em tái hiện trên sân khấu cùng với những ca khúc về Bác Hồ kính yêu, về Ðội TNTP Hồ Chí Minh đã tạo nên một bầu không khí vừa xúc động, tự hào, mang tính kế thừa và tiếp bước, vừa vui tươi, rộn ràng, thực sự trở thành ngày hội lớn của thiếu nhi toàn huyện.

Tham dự Đại hội, các đại biểu được nghe các em báo công với Đại hội về những bông hoa thành tích rực rỡ nhất của thanh thiếu nhi toàn huyện trong phong trào thi đua “Thiếu nhi Lạc Dương thi đua làm nghìn việc tốt, thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”. Những năm qua, công tác đoàn và phong trào thiếu nhi huyện Lạc Dương đã có nhiều chuyển biến tích cực trên nhiều lĩnh vực, Hội đồng Đội các cấp thường xuyên tổ chức các hoạt động tạo điều kiện để các em đội viên hoàn thiện nhân cách, tạo môi trường thuận lợi để phấn đấu trở thành đoàn viên; nổi bật là Phong trào thi đua Học tập tốt - Lao động tốt, Phong trào Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy… Các Liên đội tiếp tục duy trì và phát huy thực hiện tốt các phong trào Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa… Đặc biệt, chú trọng triển khai các đợt thi đua Vở sạch chữ đẹp, Vượt khó học tốt, Tiết học tốt, tuần học tốt, cũng như các mô hình Bạn giúp bạn, Đôi bạn cùng tiến, Vượt khó học tốt… Bên cạnh đó, phát huy tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu và Chương trình Cùng em đến trường, các cấp bộ Đoàn - Đội trong huyện đã vận động trên 1,1 tỷ đồng quỹ học bổng trao tặng cho 1.386 học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập; hàng nghìn phần quà, đồ dùng học tập, sách giáo khoa đã được trao cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; huy động quyên góp nuôi “heo đất” trong các chi Đội để kịp thời hỗ trợ các đội viên nghèo vươn lên trong học tập… Toàn huyện đã thực hiện được hơn 200 công trình măng non cấp liên đội thu hút 2.200 học sinh tham gia.

Đồng chí Ya Tiong - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Đồng chí Ya Tiong - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Trong 2 năm qua, Hội đồng Đội huyện Lạc Dương đã đạt những kết quả nổi bật thực hiện các chỉ tiêu trong năm học như: 100% Liên đội triển khai cho đội viên, thiếu nhi thực hiện phong trào “Nghìn việc tốt” kỷ niệm 60 năm phong trào nghìn việc tốt; 100% Hội đồng Đội huyện có mô hình hoạt động trong tuyên truyền, thực hiện hiệu quả Luật Trẻ em; 100% Liên đội thực hiện tốt việc hỗ trợ, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn theo hướng dẫn của Ban Thường vụ Huyện Đoàn; 100% Liên đội tổ chức sinh hoạt chủ đề “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”; 100% Liên đội tổ chức cho các em đội viên, thiếu nhi đến với địa chỉ đỏ; 100% Hội đồng Đội cấp xã có mô hình hoạt động trải nghiệm sáng tạo dành cho đội viên...

Tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Ya Tiong - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà thiếu nhi huyện nhà đạt được trong học tập, rèn luyện thời gian qua. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy mong muốn các cháu thiếu nhi huyện nhà tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, rèn đức, luyện tài, trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ; đồng thời, đề nghị các cán bộ Đoàn, tổng phụ trách Đội, các thầy cô giáo tiếp tục cố gắng hơn nữa để làm tốt trách nhiệm cao quý của mình, cần phối hợp tổ chức nhiều chương trình, sân chơi, tạo môi trường thuận lợi để các cháu thiếu nhi có điều kiện học tập, vui chơi, phát triển…, góp phần tích cực, chăm lo bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho mai sau.  

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao Giấy chứng nhận đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cho các cháu thiếu nhi tiêu biểu
Các đồng chí lãnh đạo huyện trao Giấy chứng nhận đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cho các cháu thiếu nhi tiêu biểu

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Lạc Dương lần thứ XVII là dịp biểu dương thành tích của các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng toàn huyện; đồng thời cũng là để tiếp thêm động lực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa tình đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau vươn lên của các em trong cuộc sống. Qua đây, các em sẽ cảm nhận được sự quan tâm, chăm lo và tình yêu thương của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và toàn xã hội, từ đó không ngừng thi đua học tập, rèn luyện; tu dưỡng đạo đức, vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại; làm rực rỡ thêm vườn hoa nghìn việc tốt, nối tiếp và làm rạng rỡ truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Dịp này, Hội đồng Đội huyện Lạc Dương đã trao Giấy chứng nhận đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện cho 78 thiếu nhi tiêu biểu giai đoạn 2021 - 2023.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Lạc Dương kết thúc trong tiếng nhạc rộn ràng, trong niềm hân hoan phấn khởi hiện trên gương mặt của các em đội viên như hứa hẹn nhiều thành tích mới trên bước đương phấn đấu và trưởng thành trong tương lai.

Phạm Phương

Lượt xem: 356
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004111811
  •  Đang online: 261
  •  Trong tuần: 5.091
  •  Trong tháng: 199.136
  •  Trong năm: 715.724