NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Thanh niên Lạc Dương nô nức khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2023 In trang
24/11/2022 01:37 CH

Trong những ngày này, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Lạc Dương đã điều động 184 công dân nam thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện khám tuyển sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự và khám sức khỏe nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2023. Làm tốt công tác này chính là góp phần quan trọng vào xây dựng lực lượng quân đội cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Có mặt tại Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương trong ngày khám tuyển sức khỏe, chúng tôi đã ghi nhận được sự háo hức, phấn khởi xen lẫn sự hồi hộp của các công dân cũng như không khí làm việc tích cực nghiêm túc với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cho công tác khám sức khỏe của Hội đồng NVQS huyện và cơ quan Y tế. Tại đây, Hội đồng NVQS huyện đã phân công cán bộ hướng dẫn, phụ trách các phòng khám hợp lý, khoa học, thuận tiện cho nam thanh niên đến khám sức khỏe.

Các thanh niên có lệnh điều khám đều rất háo hức, phấn khởi
Các thanh niên có lệnh điều khám đều rất háo hức, phấn khởi

Trong đợt khám tuyển sức khỏe lần này, huyện Lạc Dương phát lệnh gọi 167 thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, 17 thanh niên nghĩa vụ tham gia công an nhân dân; đây là những thanh niên đã qua vòng khám sơ tuyển ở cơ sở, có độ tuổi từ 18 - 25. Các thanh niên tham gia khám tuyển được kiểm tra: Nội khoa, ngoại khoa, da liễu, thị lực, thính giác, răng hàm mặt, kiểm tra huyết áp và thần kinh, được xét nghiệm các loại bệnh về đường máu. Trung tâm Y tế huyện đã huy động những y, bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong việc khám tuyển, cùng với đó là sự chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị y tế, bố trí các phòng khám hợp lý, khoa học để tiến hành khám sàng lọc các bước về chiều cao, cân nặng, xét nghiệm máu, kiểm tra thị lực, tai mũi họng, răng hàm mặt, huyết áp… Nhiều thanh niên đến khám đều tự tin với sức khỏe của bản thân để tham gia nghĩa vụ quân sự.

Thanh niên Rơ Ông Ha Quý, đơn vị thị trấn Lạc Dương chia sẻ: “Nhận được lệnh điều khám em rất vui và hồi hộp. Em rất mong sức khỏe của mình đảm bảo để tham gia nghĩa vụ quân sự, cống hiến sức trẻ để bảo vệ Tổ quốc”.

Để có bước chuẩn bị thực hiện tốt công tác khám, tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2022, Ban Chỉ huy quân sự huyện là cơ quan thường trực đã tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy vai trò, chức năng của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong việc tuyên truyền sâu rộng Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân, truyền thống quê hương trong các tầng lớp nhân dân nhằm giúp nhân dân và thanh niên nhận thức rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của người công dân với Tổ quốc. Đồng thời, Ban Chỉ huy quân sự huyện chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự các xã, thị trấn làm trung tâm hiệp đồng phối hợp chặt chẽ trong việc đăng ký, quản lý, phúc tra, khảo sát, phân loại chất lượng nguồn công dân trong độ tuổi nhập ngũ.

Cán bộ của Ban Chỉ huy quân sự và Công an huyện xác minh lại nhân thân của các thanh niên trước khi làm các bước khám tuyển theo quy định
Cán bộ của Ban Chỉ huy quân sự và Công an huyện xác minh lại nhân thân của các thanh niên trước khi làm các bước khám tuyển theo quy định

Trung tá Hồ Quang Hùng - Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Lạc Dương cho biết: “Trong đợt khám sức khỏe lần này, chất lượng về thể lực và sức khỏe các thanh niên tham gia khám tuyển khá tốt, đáp ứng cơ bản được các chỉ tiêu sức khỏe đã đặt ra. Đa phần thanh niên đều xác định được trách nhiệm, nghĩa vụ vẻ vang của mình đối với Tổ quốc, chấp hành tốt lệnh khám tuyển”.

Sau khám tuyển, Hội đồng NVQS huyện Lạc Dương sẽ lựa chọn những nam công dân đạt tiêu chuẩn về chính trị, trình độ, sức khỏe, tiến hành lập danh sách gửi về các xã, thị trấn có thanh niên trúng tuyển để niêm yết công khai theo đúng quy trình, thời gian quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự; đồng thời làm tốt công tác quản lý, chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết tiến hành lễ giao quân cho các đơn vị quân đội theo dự kiến.  

Phạm Phương

Lượt xem: 584
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004081554
  •  Đang online: 127
  •  Trong tuần: 24.404
  •  Trong tháng: 168.879
  •  Trong năm: 685.467