NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tháng cao điểm học sinh tới trường In trang
23/08/2023 02:06 CH

Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp đã ký ban hành Công điện về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường.

Công an TP Đà Lạt ra quân kiểm tra xe vận tải đảm bảo trật tự, an toàn giao thông
Công an TP Đà Lạt ra quân kiểm tra xe vận tải đảm bảo trật tự, an toàn giao thông

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban An toàn giao thông tỉnh; Giám đốc/Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện, triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) theo nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh trong thời gian qua. Trong đó, tập trung đẩy mạnh, tăng cường hơn nữa các giải pháp trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường.

Công an tỉnh thường xuyên công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn giao thông (TNGT) và ùn tắc giao thông, như: vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ; chở quá tải trọng, quá số người quy định; vi phạm quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện, đi không đúng phần đường, làn đường; vi phạm khi đi qua đường ngang.

Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường tuyên truyền và hướng dẫn học sinh, sinh viên các kỹ năng tham gia giao thông an toàn; xử lý hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT đối với học sinh, kết hợp xử lý hành vi giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện theo quy định điều khiển phương tiện tham gia giao thông; kiểm tra, giám sát các xe ô tô đưa đón học sinh.

Tăng cường lực lượng điều tiết, phân luồng hợp lý hướng dẫn giao thông an toàn, thông suốt tại các tuyến đường, khu vực dự báo lưu lượng tăng cao trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh, đặc biệt là các tuyến đường huyết mạch (QL20, QL27C, QL27), các đoạn đèo Mimosa, đèo Bảo Lộc và khu vực cửa ngõ kết nối với các tỉnh lân cận..., đồng thời chuẩn bị phương án và phương tiện cứu hộ, cứu nạn để giải quyết kịp thời các sự cố, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Sở Giao thông vận tải; UBND các huyện, thành phố tổ chức kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông thuộc phạm vi quản lý để kịp thời khắc phục, nhất là các tuyến giao thông chính, các đầu mối giao thông quan trọng, khu trung tâm tập trung đông khách du lịch; rà soát các địa điểm, khu vực có nguy cơ sạt lở cao trên các tuyến đường giao thông (nhất là đoạn đèo Bảo Lộc, đèo Mimosa, đèo Sacom và các đoạn đèo, dốc các tuyến QL27C, 27..) và có giải pháp cảnh báo từ xa để đảm bảo an toàn cho người dân và khách du lịch...

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học triển khai “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường - tháng 9”; đẩy mạnh giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên với hình thức và nội dung phù hợp; tăng cường hướng dẫn học sinh chấp hành các quy tắc giao thông khi điều khiển xe máy điện, xe đạp điện để đảm bảo an toàn giao thông; tiếp tục triển khai việc ký cam kết chấp hành quy định an toàn giao thông giữa nhà trường, gia đình và học sinh; phối hợp với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại khu vực cổng trường học và tiếp tục triển khai mô hình “Cổng trường an toàn”.

Ban An toàn giao thông tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông; Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh; Báo Lâm Đồng; UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn trên các phương tiện thông tin, truyền thông của địa phương để nâng cao ý thức tự giác chấp hành của người dân. Tiếp tục, kiên trì vận động nhân dân thực hiện “Đã uống rượu, bia - không lái xe”; không sử dụng điện thoại khi lái xe; không điều khiển xe mô tô, xe máy khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe; mặc áo phao đúng quy định khi đi đò, thuyền; tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, hạn chế đi lại bằng phương tiện cá nhân;…

(Theo CHÍNH PHONG/baolamdong.vn)

Lượt xem: 325
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004130309
  •  Đang online: 161
  •  Trong tuần: 23.589
  •  Trong tháng: 9.081
  •  Trong năm: 734.222