NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Vạch trần luận điệu xuyên tạc, phủ nhận lịch sử In trang
24/09/2021 08:45 SA

Đất nước đã qua gần nửa thế kỷ hòa bình, độc lập, Nhân dân đang sống trong tự do, ấm no, hạnh phúc và vươn tới thịnh vượng. Thế nhưng, các thế lực phản động, những kẻ hận thù dân tộc vẫn ráo riết chống phá. Chúng cố tình xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành quả cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam bằng những luận điệu vô cùng xảo trá, thâm thù…

Các tổ chức phản động hải ngoại vẫn nuối tiếc một chế độ phản dân, hại nước đã sụp đỗ gần nửa thế kỷ qua. Ảnh TL
Các tổ chức phản động hải ngoại vẫn nuối tiếc một chế độ phản dân, hại nước đã sụp đỗ gần nửa thế kỷ qua. Ảnh TL

CHIÊU TRÒ CŨ, DÃ TÂM MỚI

Phỉ báng lịch sử, khơi gợi hận thù, kích động mâu thuẫn… là mục tiêu thâm độc của các thế lực thù địch, phản động đã và đang thực hiện. Thực chất, những chiêu trò này không mới; song, chúng thực hiện bằng những hành vi hết sức xảo trá, thâm độc.

Dễ thấy, cứ vào dịp Nhân dân ta tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, số đối tượng cực đoan, thù địch trong và ngoài nước lại tru tréo những luận điệu bịa đặt, bóp méo lịch sử… nhằm hạ thấp ý nghĩa các sự kiện quan trọng này. Trên Internet, mạng xã hội chúng tán phát các bài viết, sáng tác, phỏng vấn, hình ảnh… hòng gây hoang mang dư luận, gây rối tình hình an ninh chính trị đất nước.

Cụ thể, khi đất nước ta tổ chức kỷ niệm ngày toàn thắng 30/4, các thế lực thù địch, số đối tượng chống đối trong các hội, nhóm phản động lưu vong lại lu loa, nào là “Ngày Quốc Hận”, “Tháng Tư Đen”, “Vo gạo bằng nước mắt”… Nhiều kẻ cho rằng Đại thắng mùa Xuân năm 1975, thống nhất đất nước chỉ là nội chiến, là chiến tranh ý thức hệ nên không có gì đáng tự hào. Một số kẻ tùy tiện phán xét lịch sử, cho rằng kỷ niệm ngày chiến thắng không phải là một việc “tử tế” (?!)…

Cù Huy Hà Vũ, kẻ từng bị tuyên án khi bóp méo sự thật về cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, gây chia rẽ, thù hằn dân tộc. Vũ đã phát ngôn rằng, hòa hợp dân tộc không dừng ở hòa hợp giữa hai bên “thắng cuộc” và “thua cuộc” mà còn là hòa hợp giữa những nhà dân chủ với chính quyền hiện nay. Chỉ khi nào “chế độ cộng sản sụp đổ, người Việt mới có hòa hợp, hòa giải” (!). Nguyễn Lân Thắng, “kẻ đốt đền” trong một gia đình khoa học với xảo ngôn: “Mình mong ngày 30/4 sẽ chuyển thành ngày tưởng niệm những mất mát của dân tộc”. Còn Lý Thái Hùng, “con rối” của tổ chức khủng bố Việt Tân hô hào: “Biến ngày 30/4 từ “quốc hận” trở thành “tinh thần quốc kháng” để chống lại chế độ cộng sản...”.

Năm 2018, số đối tượng “chống cộng” lưu vong ở Mỹ tụ tập cái gọi “Tập hợp vì dân chủ cho Việt Nam” để tổ chức hội thảo: “Nhìn lại chiến tranh Việt Nam”. Chúng lu loa: “Việt Nam vẫn chưa có tự do, chưa có dân chủ. Nên sứ mệnh của người trẻ tại hải ngoại sẽ phải tiếp tục đồng hành, tiếp tục tranh đấu cho tự do và dân chủ”(?!)…

Trong nước, nhóm “Văn đoàn độc lập Việt Nam” cũng “bàn” chuyện “xét lại lịch sử”, với luận điệu:“Có nhất thiết phải qua chiến tranh mới giành được độc lập không?”, “Nếu không cần chống Mỹ, miền Nam có giàu như Hàn Quốc không?”…

Tương tự, khi cả nước tổ chức kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, luận điệu xuyên tạc lịch sử cách mạng, phủ nhận vai trò lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam lại rêu rao trên các diễn đàn mạng xã hội. Chúng diễn trò “hạ bệ” lãnh tụ; phủ nhận công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh và vai trò to lớn của Chủ nghĩa Mác - Lênin đối với cách mạng Việt Nam. Chúng cho rằng: “Hồ Chí Minh du nhập chủ nghĩa Mác - Lênin với học thuyết đấu tranh giai cấp đã gây ra cảnh “nồi da nấu thịt” suốt mấy chục năm; rằng, Hồ Chí Minh đưa chủ nghĩa Mác - Lênin vào Việt Nam là một sai lầm lịch sử...”. Trân tráo hơn, chúng cho rằng, Cách mạng Tháng Tám đã đưa dân tộc vào “thảm họa” với hai cuộc chiến tranh 1945 - 1954 và 1954 - 1975, làm cho đất nước bị tàn phá, dân tộc bị phân ly, nên ngày nay vẫn nghèo nàn, đói khổ…(?!)

Nguyễn Thanh Giang (kẻ chống đối cực đoan ở Hà Nội) đã lộng ngôn phủ nhận toàn bộ công lao, sự hy sinh xương máu của các thế hệ Nhân dân Việt Nam qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ để giành độc lập, thống nhất đất nước của dân tộc ta. Lão trân tráo: “Cách nay mươi năm, tôi vẫn nghĩ đánh Pháp, đuổi Nhật là công của Đảng…. Nhưng giờ này tôi nhận ra là vô nghĩa.”. “Tôi nhận ra cuộc kháng chiến chống Mỹ là vô nghĩa. Đáng lẽ không nên xảy ra núi sông xương máu” (?!). Xin hỏi: Ngày nay, Nhân dân Việt Nam (có gia đình lão) được sống trong một đất nước hòa bình, độc lập, tự chủ, đó là điều vô nghĩa sao? Theo lão, cứ cam tâm sống kiếp nô lệ, lầm than của người dân mất nước là có nghĩa hay sao?

Đây là luận điệu xuyên tạc xảo trá của các tổ chức phản động về công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay. Ảnh TL
Đây là luận điệu xuyên tạc xảo trá của các tổ chức phản động về công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay. Ảnh TL

PHỦ NHẬN LỊCH SỬ LÀ CÓ TỘI VỚI TỔ TIÊN

Từ xuyên tạc, bôi bẩn lịch sử, phủ nhận vai trò lãnh tụ và Đảng Cộng sản Việt Nam, “phủi bụi” vào quá khứ oai hùng của dân tộc, chúng lộ “nguyên hình” là những kẻ phản quốc. Chúng không hiểu gì về quá khứ, mù mờ hoặc cố tình đánh tráo sự thật, phủ nhận lịch sử Việt Nam bằng những luận điệu tráo trở và hết sức bẩn thỉu.

Tom Polgar - nhân viên cấp cao tòa Đại sứ Mỹ, một trong những người Mỹ cuối cùng rời khỏi Việt Nam, trong Hồi ký đã viết: “Ai không học được gì ở lịch sử, bắt buộc phải lặp lại sai lầm trong lịch sử”. Còn Giáo sư D.G. Faust - Hiệu trưởng Trường Đại học Harvard (Mỹ) đã nói: “Lịch sử soi rọi những sự mù quáng và tàn bạo đã làm nên chiến tranh. Nó giúp chúng ta hình dung và đấu tranh cho hòa bình”.

Phẫn nộ trước luận điệu “xét lại”, rằng “Không cần đấu tranh sau này đất nước vẫn giàu mạnh”; “đánh Pháp, đuổi Nhật; kháng chiến chống Mỹ là vô nghĩa”, nhà sử học người Mỹ gốc Việt - Nguyễn Mạnh Quang đã viết: “Trừ phi không biết hoặc thuộc loại phản quốc, khi có một nước khác đến ngồi trên đầu làm chủ, không có một người dân tử tế nào bằng lòng chờ cho có ngày bọn thực dân tự động trả lại cơ đồ ông cha mình cả. Nếu theo luận điệu ươn hèn như trên, thì những công lao và sự hy sinh của hàng triệu anh hùng nghĩa sĩ trong các lực lượng kháng chiến của Nhân dân ta trong đại cuộc đánh đuổi giặc Pháp ngoại xâm từ năm 1858 đến 1954 đều là vô ích hay sao! Và hàng triệu anh hùng nghĩa sĩ đã ngã xuống trong cuộc chiến 1954 - 1975 để đòi lại miền Nam trong tay Mỹ, đem lại thống nhất cho đất nước cũng là vô ích hay sao! Ðưa ra luận điệu này là tỏ ra vô ơn với hàng triệu anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho Tổ quốc Việt Nam được trường tồn”.

Lợi dụng mạng xã hội, số đối tượng cực đoan tán phát thông tin bịa đặt, phủ nhận lịch sử cách mạng Việt Nam. Ảnh TL
Lợi dụng mạng xã hội, số đối tượng cực đoan tán phát thông tin bịa đặt, phủ nhận lịch sử cách mạng Việt Nam. Ảnh TL

Thực tiễn sau 46 năm đất nước hoàn toàn độc lập và hơn 35 năm đổi mới, Việt Nam đã thay đổi vượt bậc, đất nước phồn vinh, Nhân dân có cuộc sống ngày càng sung túc, đủ đầy và đang thực hiện khát vọng vươn lên trở thành quốc gia hùng cường. Chủ tịch Hồ Chí Minh sai lầm ở chỗ nào? Đảng Cộng sản Việt Nam sai lầm ở đâu? Bác Hồ và Đảng không lãnh đạo Nhân dân đứng lên đánh Pháp, đuổi Nhật, thực hiện kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quét sạch bè lũ tay sai ra khỏi đất nước mà “xin” đế quốc ngoại bang “rủ lòng thương” tự rút quân, trả lại hòa bình cho Việt Nam ư? Rõ ràng, đây là luận điệu của những kẻ phản quốc, cần quyết liệt lên án, vạch trần.

Đạo lý truyền thống của người Việt, bất hiếu với cha mẹ là tội nặng nhất; vong ân, bội nghĩa với thế hệ tiền nhân đã hy sinh xương máu để vun đắp, tạo dựng cuộc sống hiện tại cho mình là mắc tội vô ơn với tổ tiên, nguồn cội, đó là những kẻ đê tiện.

Sự dối trá, hèn hạ, phỉ báng lịch sử, khơi gợi hận thù để kích động mâu thuẫn, lặp lại sai lầm… không chỉ là hành động vô cương, vô pháp và vô ơn với tiền nhân; xúc phạm sự hy sinh xương máu của biết bao thế hệ người Việt Nam mà còn là sự phá hoại tương lai tươi sáng của dân tộc. Vì “Lịch sử là tiếng vọng của quá khứ trong tương lại” (Vivtor Hugo). Chúng ta cần quyết liệt đấu tranh, lên án, vạch trần.

CHÍNH TÂM

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 3.590
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004537453
  •  Đang online: 257
  •  Trong tuần: 30.074
  •  Trong tháng: 30.074
  •  Trong năm: 1.141.366