NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Liên hoan các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ dân gian năm 2023 In trang
25/04/2023 02:41 CH

Sáng ngày 25/4, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Lạc Dương phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện tổ chức Liên hoan các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ dân gian năm 2023. Đến dự có đồng chí Ya Tiong - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Đình Tiến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện một số ban, ngành và đoàn thể của huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn Lạc Dương cùng hơn 90 diễn viên đến từ 06 đội thi của các xã, thị trấn trong huyện

Tặng cơ lưu niệm cho các đội về tham dự Liên hoan
Tặng cơ lưu niệm cho các đội về tham dự Liên hoan

Phát biểu khai mạc, bà Trần Thị Thuyên - Chủ tịch Hội LHPN huyện, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan khẳng định: Liên hoan các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ dân gian lần này có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống, giữ gìn thuần phòng, mỹ tục, hướng đến giá trị Chân - Thiện - Mỹ. Đây cũng là dịp nhằm nâng cao chất lượng phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng trên địa bàn huyện lên tầm cao mới, góp phần động viên Nhân dân sáng tạo trong lao động, công tác, học tập, thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, nâng cao chất lượng hoạt động tuyên truyền trong các cấp hội phụ nữ về kế thừa và phát huy truyền thống dân gian, giáo dục truyền thống yêu nước, các phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ, góp phần xây dựng người phụ nữ Lạc Dương trong thời đại mới.

Tiết mục độc tấu đàn T'rưng của đơn vị thị trấn Lạc Dương
Tiết mục độc tấu đàn T'rưng của đơn vị thị trấn Lạc Dương

Tham dự liên hoan, 06 đội thi là các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ dân gian đến từ các xã, thị trấn đã trình diễn 22 tiết mục nghệ thuật ở 4 thể loại: Hát đơn ca, song ca; hát tốp ca, hợp ca; múa, hát múa; độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc. Các làn điệu dân ca của người dân tộc K’Ho bản địa, các điệu múa cồng chiêng, hòa tấu cồng chiêng hay các loại nhạc cụ dân tộc… được dàn dựng bài bản, công phu, nhiều sáng tạo và được các đội trình diễn bằng tất cả tình yêu, đam mê, toát lên vẻ đẹp tinh hoa văn hóa dân tộc, đậm đà bản sắc; các loại hình văn hóa, nghệ thuật dân gian, các lễ hội truyền thống như Mừng nhà mới của đồng bào dân tộc thiểu số gốc bản địa tại Lạc Dương đã khơi dậy niềm cảm xúc xen lẫn tự hào. Bên cạnh các bài hát dân ca, dân nhạc, dân vũ nguyên gốc, nhiều tiết mục phát triển từ các làn điệu của cộng đồng các dân tộc Việt Nam ngợi ca tình yêu quê hương đất nước, truyền thống đấu tranh cách mạng, ca ngợi những thành tựu đạt được trong công cuộc dựng xây và phát triển đất nước gây xúc động người xem.

Tiết mục múa hát đến từ đơn vị xã Đạ Sar
Tiết mục múa hát đến từ đơn vị xã Đạ Sar

Tiết mục múa tái hiện lại cảnh lao động, sản xuất của đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây nguyên đến từ xã Đưng K'Nớ
Tiết mục múa tái hiện lại cảnh lao động, sản xuất của đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây nguyên đến từ xã Đưng K'Nớ

Chị Liêng Hót K’Hiền - Chủ tịch Hội LHPN xã Lát bày tỏ: “Liên hoan là dịp để hội phụ nữ cơ sở giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng, tạo sân chơi bổ ích nhằm phát triển, nhân rộng mô hình hoạt động văn hóa dân gian, văn hóa vùng miền, văn hóa của từng địa phương. Qua đó, phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng các hạt nhân văn nghệ cơ sở làm lực lượng nòng cốt thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng không ngừng phát triển rộng khắp”.

Kết thúc Liên hoan, với sự đầu tư công phu, bài bản, đơn vị thị trấn Lạc Dương đã xuất sắc giành giải nhất; giải nhì thuộc về đơn vị xã Đạ Sar; 2 giải ba thuộc về đơn vị xã Lát và xã Đưng K’Nớ; 2 giải khuyến khích thuộc về đơn vị xã Đạ Nhim và xã Đạ Chais.

Trao giải cho các đội thi
Trao giải cho các đội thi

Đánh giá về liên hoan lần này, bà Trần Thị Thuyên - Chủ tịch Hội LHPN huyện cho rằng: Các đội về dự Liên hoan đã có sự đầu tư từ khâu chuẩn bị nội dung kịch bản, luyện tập, trang phục đến phần thể hiện trên sâu khấu. Các phần thi với nhiều nội dung phong phú: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, ca ngợi người phụ nữ Việt Nam… Mỗi đơn vị đã lựa chọn cho mình một phong cách biểu diễn riêng, mang lại ấn tượng, cảm xúc cho người xem. Liên hoan là dịp để thấy được chính mô hình các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ dân gian ở cơ sở là môi trường lưu giữ và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc, là nơi phát hiện, nuôi dưỡng và phát triển năng khiếu nghệ thuật; Liên hoan cũng không ngoài mục tiêu góp phần gìn giữ, bảo tốt và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Phạm Phương

Lượt xem: 514
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004080383
  •  Đang online: 100
  •  Trong tuần: 23.233
  •  Trong tháng: 167.708
  •  Trong năm: 684.296