NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3: Mang hạnh phúc đến cho người khuyết tật In trang
20/03/2024 07:45 SA

Người khuyết tật (NKT) vốn là người nghèo nhất trong những người nghèo, bởi điều giản đơn hiển nhiên mà mọi người sinh ra được tạo hóa ban tặng cho thân thể đủ đầy thì họ kém may mắn chịu số phận khiếm khuyết. Sự trợ giúp của xã hội, sự chia sẻ, yêu thương, hỗ trợ của những tấm lòng nhân ái đã mang hạnh phúc đến cho NKT, là điểm tựa lớn để họ vươn lên, tự tin hòa nhập cộng đồng.

Xe lắc, xe lăn là phương tiện cho NKT thay đổi cuộc sống
Xe lắc, xe lăn là phương tiện cho NKT thay đổi cuộc sống

Dù tuổi đã cao nhưng từ gần chục năm nay, năm nào Đại đức Thích Quang Hùng - Ban công tác xã hội, Báo Giác ngộ (TP Hồ Chí Minh) vẫn cùng đoàn Phật tử mang những món quà chứa đựng tình yêu thương đến với NKT Lâm Đồng. Bước chân của ông đã đi đến tất cả các huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh mang theo những gạo, muối, mắm, dầu ăn, sữa, bánh kẹo, xe lăn, xe lắc... mong “nối dài” đôi chân cho NKT.

Những chiếc xe lăn, xe lắc của Đại đức Thích Quang Hùng trao tặng đã giúp hàng trăm NKT Lâm Đồng không còn nằm liệt trên giường, không còn phải phụ thuộc vào người thân bồng bế, mà tự mình di chuyển trong nhà, tự sinh hoạt cá nhân; nhiều NKT có phương tiện di chuyển ra khỏi nhà, tự kiếm việc làm phù hợp với từng dạng tật để kiếm sống như đan, thêu, móc, làm đồ thủ công mỹ nghệ, bán vé số, bán tăm, làm chổi đót...

Để mang được những phần quà vượt đường xa hàng trăm cây số đến với NKT ở nhiều nơi của vùng sâu, vùng xa nắng nóng như Đạ Tẻh, Cát Tiên, Đam Rông và trao cho nhiều người, có biết bao nhiêu giọt mồ hôi của các nhà hảo tâm đã đổ. Việc tổ chức đoàn hơn 200 nhà hảo tâm cho mỗi chuyến đi, tập hợp hàng chục tấn hàng hóa, huy động phương tiện vận chuyển, sức người khuân vác lên - xuống xe, rồi chia thành từng phần quà đầy đủ nhiều loại thực phẩm ra từng bao để trao cho từng NKT là cả vấn đề về tâm sức. Có nhiều nhà hảo tâm đóng góp đến 60 - 70 triệu đồng cho một chuyến đi; nhiều người đến những vùng đất khó khăn, gặp đồng bào khốn khó còn mang theo hàng chục triệu đồng tiền mặt trực tiếp hỗ trợ, làm cho phần quà thêm đầy đặn hơn.

Chị Trần Thị Ngọc Quỳnh (phường Bến Thành, Quận 1, TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: "Vất vả là vậy, nhưng vì thương, vì sự cảm thông, mong được sẻ chia với những người kém may mắn hơn mình, mà vẫn muốn đi đến mọi nơi để san sẻ. Đi đến đâu cũng thấy rất đông bà con đang chờ, mắt ánh lên niềm vui khi đoàn đến, nhiều NKT nặng, gia đình phải cõng, bồng bế đến nhận quà. Hình ảnh ấy luôn ám ảnh, thôi thúc chúng tôi tiếp tục đến với họ. Những phần quà của chúng tôi không nhiều, nhưng mong xoa dịu số phận kém may mắn, mong NKT luôn ấm lòng, tự tin vươn lên trong cuộc sống".

Riêng năm 2024, Đoàn từ thiện của Đại đức Thích Quang Hùng đã mang những phần quà trao tặng cho NKT ở 5 huyện: Bảo Lâm, Di Linh, Lâm Hà, Lạc Dương, Đức Trọng với 905 phần quà, 70 chiếc xe lăn, 16 xe lắc, 8 cặp nạng chống nách, 16 gậy khủyu tay, 6 gậy bốn chân, 2 gậy ba toong, 15 máy trợ thính; tổng trị giá hơn 700 triệu đồng. Sang năm, đoàn của thầy Hùng lại đến với 5 huyện còn lại; luân phiên mỗi đoàn đến năm 5 huyện. Biết ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm là những bảng tri ân được Hội NKT Lâm Đồng trao trang trọng tại những buổi phát quà từ thiện. Đại đức Thích Quang Hùng được Trung ương Hội Người khuyết tật Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì hạnh phúc của người khuyết tật.

Ông Trần Mạnh Thu - Chủ tịch Hội Người khuyết tật Lâm Đồng cho biết: "Nhờ sự chung tay góp sức của toàn xã hội, các nhà hảo tâm đã làm cho cuộc sống của NKT ngày càng tốt hơn. Nhờ những cây nạng vững chãi do Đại đức Thích Quang Hùng trao tặng mà những người khuyết tật nhẹ, những người suy giảm vận động có thể bước đi nhẹ nhàng hơn; nhờ xe lăn do thầy trao tặng mà nhiều người khuyết tật bao năm nằm liệt giường có thể tự mình đi lại trong nhà, ra ngõ không phải người thân cõng, bế bồng; cũng nhờ xe lăn, xe lắc của thầy Hùng trao tặng mà chúng tôi có thể lăn ra ngoài đường bán vé số, làm nhiều công việc để tự mình nuôi sống bản thân".

Ông Thu cho biết thêm: Những năm qua, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã tặng 3000 chiếc xe lăn, xe lắc giúp cho những người khuyết tật liệt chân có phương tiện di chuyển; tặng hơn 2000 suất học bổng, trị giá 500.000 - 1 triệu đồng/suất giúp trẻ em khuyết tật và con của NKT học giỏi có thêm điều kiện để đến trường; xây hơn 40 căn nhà tình thương mới trị giá từ 70 - 200 triệu đồng/căn cho những hoàn cảnh NKT nghèo khó; sửa chữa hơn 200 căn nhà dột nát với số tiền 20 - 50 triệu đồng/căn cho những hoàn cảnh NKT khó khăn; tổ chức các chương trình Vòng tay nhân ái, Vượt lên chính mình, Thần tài gõ cửa, Mong đợi một ngày vui cho NKT, tổ chức đám cưới cho những cặp đôi NKT khó khăn tự nguyện về chung sống với nhau mà không có điều kiện tổ chức đám cưới, hỗ trợ vốn làm ăn, trả nợ ngân hàng... cho 30 NKT; trao tặng hơn 300 ngàn suất quà, trị giá 300 - 500 ngàn/suất; tặng máy photocopy, máy in, máy vi tính, máy đan len, máy khâu, máy vắt xổ... tạo việc làm cho NKT.

Các nhà hảo tâm, những tấm lòng nhân ái luôn đồng hành cùng NKT mang hạnh phúc đến cho NKT, là điểm tựa vật chất, tinh thần, là nguồn cổ vũ động viên NKT vươn lên trong cuộc sống, tự tin hòa nhập cộng đồng.

(Theo QUỲNH UYỂN/baolamdong.vn)

Lượt xem: 54
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004106775
  •  Đang online: 155
  •  Trong tuần: 55
  •  Trong tháng: 194.100
  •  Trong năm: 710.688