NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lâm Đồng đẩy mạnh hỗ trợ sản phẩm nông nghiệp đạt tiêu chuẩn OCOP In trang
14/03/2024 07:59 SA

Sau gần 5 năm triển khai chương trình OCOP, đến nay, Lâm Đồng đã phát triển được gần 400 sản phẩm đạt chứng nhận. Không chỉ góp phần mang lại hiệu quả tích cực trong phát triển kinh tế nông thôn, mà còn nâng cao giá trị, thương hiệu nông sản địa phương.

Tỉnh Lâm Đồng vừa trao chứng nhận OCOP đạt tiêu chuẩn 4 sao cho 21 sản phẩm, nâng tổng số sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trên địa bàn lên gần 400. Trong số này, có 9 sản phẩm 5 sao và 92 sản phẩm 4 sao. Đây là những sản phẩm nông thôn tiêu biểu của các doanh nghiệp, Tổ hợp tác và HTX tại tỉnh.

Trong gần 400 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP của Lâm Đồng, có nhiều sản phẩm nông sản rau, củ, quả
Trong gần 400 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP của Lâm Đồng, có nhiều sản phẩm nông sản rau, củ, quả

Theo bà Lê Thị Thu Thảo, thành viên Tổ hợp tác Hiếu Linh Farm, ở thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng), ngay khi được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP, các dòng sản phẩm của Tổ hợp tác như bồ công anh, mứt dâu tây... đã được nâng cao mức tiêu thụ trên thị trường.

“Giá trị mà OCOP mang lại là những sản phẩm mang tính vùng miền của Lạc Dương sẽ được người tiêu dùng biết đến. Nó có giá trị từ khâu sản xuất cho đến chế biến và cho ra thành phẩm”, bà Thảo cho hay.

Để nâng cao hiệu quả chương trình OCOP, cùng với tăng cường hỗ trợ nông dân sản xuất theo hướng nâng cao chất lượng, giá trị nông sản, Lâm Đồng còn thúc đẩy các mối liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm giữa người dân với doanh nghiệp. Ngoài ra, tỉnh còn hỗ trợ hàng tỷ đồng để in bao bì, QR code, xây dựng và đăng ký nhãn hiệu; hỗ trợ đầu tư trang thiết bị, máy móc, ứng dụng khoa học công nghệ, hoàn thiện quy trình sản xuất; tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản lý... cho các tổ chức, cá nhân.

Nhiều sản phẩm OCOP của Lâm Đồng có mặt trên khắp các thị trường trong nước và xuất khẩu
Nhiều sản phẩm OCOP của Lâm Đồng có mặt trên khắp các thị trường trong nước và xuất khẩu

Ông Nguyễn Phục Quốc, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng cho rằng, chính sự quan tâm hỗ trợ này cộng với đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại, các sản phẩm OCOP của Lâm Đồng đã từng bước xây dựng được vị thế trên thị trường.

“Thời quan qua, thông qua các chương trình quảng bá thì chúng tôi đã có những mặt hàng được xuất khẩu sang Nhật và các nước, cũng như những sản phẩm được bày bán tại nhiều siêu thị trong nước”, ông Quốc nói.

Hiện Lâm Đồng đang tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, Tổ hợp tác và HTX trên địa bàn tập trung xây dựng các điều kiện cần và đủ để tiến đến chứng nhận thêm hàng chục sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trong năm nay. Nỗ lực này nhằm tiến đến thực hiện có hiệu quả tiêu chí về tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn mà Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới đã đặt ra.

Quang Sáng/VOV-Tây Nguyên

Nguồn: https://vov.vn/kinh-te/lam-dong-day-manh-ho-tro-san-pham-nong-nghiep-dat-tieu-chuan-ocop-post1082460.vov

Lượt xem: 65
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004133850
  •  Đang online: 95
  •  Trong tuần: 27.130
  •  Trong tháng: 12.622
  •  Trong năm: 737.763