NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Sản phẩm OCOP: Một trong những thành tựu nổi bật trong sản xuất nông nghiệp huyện Lạc Dương In trang
06/05/2024 08:45 SA

Lạc Dương là địa phương có thế mạnh về phát triển nông sản và các sản phẩm nông thôn có tính đặc hữu vùng miền. Để phát huy lợi thế đó, trong thời gian qua huyện đã quan tâm phát triển chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đồng thời hỗ trợ các sản phẩm này tiếp cận người tiêu dùng qua nhiều kênh khác nhau. Và sản phẩm OCOP là một trong những thành tựu nổi bật trong sản xuất nông nghiệp huyện Lạc Dương.

Sau 5 năm thực hiện chương trình OCOP, toàn huyện có 60 sản phẩm OCOP; trong đó, 16 sản phẩm 4 sao, 44 sản phẩm 3 sao. Chủ yếu là các loại nông sản địa phương như cà phê, rau sạch, nấm và các sản phẩm chế biến từ phúc bồn tử… Đây đều là những sản phẩm có uy tín, chất lượng và là cơ sở để giúp cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh phát triển, góp phần tạo niềm tin cho người tiêu dùng và nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.

Để phát huy tiềm năng vốn có, đồng thời tăng cường công tác quảng bá các sản phẩm OCOP đã được đánh giá, xếp hạng, huyện Lạc Dương đã đầu tư xây dựng Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP huyện. Trung tâm được xây dựng tại thị trấn Lạc Dương có tổng diện tích 334m2 gồm 2 tầng với tổng kinh phí khoảng 3,5 tỷ đồng. Huyện Lạc Dương được xem là địa phương đầu tiên của tỉnh Lâm Đồng xây dựng Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP để góp phần quảng bá, giới thiệu sản vật địa phương đến người dân, du khách.

Các sản phẩm OCOP của huyện Lạc Dương
Các sản phẩm OCOP của huyện Lạc Dương

Tại Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP, các sản phẩm OCOP cũng như sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Lạc Dương như Atiso, rau củ quả hữu cơ, dâu tây, nấm hương, cà phê Arabica, đông trùng hạ thảo… được các thành viên Câu lạc bộ sản phẩm OCOP huyện trưng bày, giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại. Các sản phẩm này có lợi thế cạnh tranh cao và đã được người tiêu dùng trên khắp cả nước tin tưởng sử dụng. Bên cạnh trưng bày các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương, tại Trung tâm còn trưng bày các sản phẩm đặc trưng, chất lượng cao của một số doanh nghiệp uy tín trong tỉnh như Ladophar, Công ty TNHH Quảng Thái, Công ty cổ phần Nông sản Lang Biang… 100% sản phẩm sau khi đạt chứng nhận OCOP đã được huyện hỗ trợ đưa lên giới thiệu tại các sàn giao dịch điện tử, từ đó kết nối và tìm đối tác tiêu thụ một cách hiệu quả.

Thời gian qua, các đoàn công tác trong và ngoài nước đến huyện Lạc Dương làm việc đều được huyện tổ chức tham quan Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP. Thông qua đó, các sản phẩm OCOP của Lạc Dương nói riêng và Lâm Đồng nói chung được giới thiệu, quảng bá. Đây cũng là điểm nhấn và điểm đến quen thuộc cho du khách khi đến với Lạc Dương để được sử dụng những sản phẩm chất lượng, đặc trưng của địa phương.

Các chủ thể của sản phẩm OCOP của huyện đang tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, tập trung vào sản xuất khai thác, phát triển sản phẩm ngày càng hoàn thiện, góp phần cùng địa phương thực hiện hiệu quả Chương trình Mỗi xã một sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người dân. Từ đó thay đổi dần tư duy sản xuất nhỏ lẻ sang liên kết, hợp tác và phát huy lợi thế của địa phương. Huyện Lạc Dương lên kế hoạch từ nay đến năm 2025 sẽ đề nghị xét công nhận thêm 7 đến 10 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn từ 3 đến 5 sao. Huyện cũng phấn đấu đến năm 2025 sẽ có 40 đến 50 sản phẩm được chứng nhận sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.

P.P

Lượt xem: 76
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004531043
  •  Đang online: 566
  •  Trong tuần: 23.664
  •  Trong tháng: 23.664
  •  Trong năm: 1.134.956