NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Hội nghị đánh giá công tác đảm bảo TTATGT toàn tỉnh: Nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông In trang
15/05/2024 07:37 SA

Ngày 14/5, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024.

Hội nghị diễn ra dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại điểm cầu chính UBND tỉnh cùng với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành, thành viên Ban ATGT tỉnh kết nối với các điểm cầu tại các địa phương.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hộị nghị tại đầu cầu UBND tỉnh
Đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hộị nghị tại đầu cầu UBND tỉnh

SỐ NGƯỜI CHẾT DO TAI NẠN GIAO THÔNG GIẢM

Quý I/2024, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, tập trung đông người như Noel, Tết Dương lịch 2024, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024... Các lực lượng chức năng đã đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp kiềm chế TNGT, phòng chống ùn tắc giao thông, đảm bảo tốt TTATGT trên địa bàn toàn tỉnh.

Đại điện Cục Đường bộ và các sở, ngành tham dự hội nghị
Đại điện Cục Đường bộ và các sở, ngành tham dự hội nghị

Hoạt động vận tải hành khách được duy trì và đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân và phát triển du lịch của địa phương. Công tác xử lý vi phạm đạt hiệu quả cao, nhất là trong xử lý vi phạm nồng độ cồn và tốc độ (xử lý vi phạm nồng độ cồn tăng 73,8% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 3,1% so với thời gian trước liền kề; xử lý vi phạm về tốc độ tăng 24,8% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 43,3% so với thời gian trước liền kề; tổng số vi phạm tăng 49,1% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 16,5% so với thời gian trước liền kề), góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, dần hình thành thói quen “đã uống rượu, bia thì không lái xe”.

Giám đốc Sở GTVT báo cáo công tác đảm bảo TTATGT quý I
Giám đốc Sở GTVT báo cáo công tác đảm bảo TTATGT quý I

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, tình hình TTATGT trên địa bàn toàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Ý thức chấp hành pháp luật giao thông của người dân từng bước được nâng cao. Không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, đua xe trái phép. Tình hình TNGT giảm tiêu chí về người chết so với cùng kỳ năm 2023 (giảm 23,61%).

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo báo cáo về công tác truyền thông giáo dục ATGT trong trường học
Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo báo cáo về công tác truyền thông giáo dục ATGT trong trường học

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 148 vụ TNGT, làm 55 người chết và 126 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023, số vụ TNGT tăng 33 vụ (tăng 28,7%), số người chết giảm 17 người (giảm 23,61%), số người bị thương tăng 65 người (tăng 106,5%). Có 2 địa phương (Lạc Dương, Đạ Tẻh) có tình hình TNGT giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2023.

Các địa phương phát biểu ý kiến thông qua cầu trực tuyến
Các địa phương phát biểu ý kiến thông qua cầu trực tuyến

PHÂN TÍCH NGUYÊN NHÂN VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP ĐẢM BẢO TTATGT

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trên địa bàn, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm đảm bảo TTATGT trong thời gian tới.

Chủ trì hội nghị đã yêu cầu các huyện có tỷ lệ tai nạn giao thông tăng cả 3 tiêu chí báo cáo công tác triển khai đảm bảo ATGT ở địa phương và kiến nghị các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Có 3 huyện có tỷ lệ TNGT tăng cả 3 tiêu chí là huyện Đức Trọng (tăng 9 vụ, 3 người chết, 15 bị thương); Đam Rông (tăng 5 vụ, 2 người chết, 3 bị thương); Cát Tiên (tăng 5 vụ, 1 người chết, 7 bị thương).

Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh phát biểu
Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh phát biểu

Đại tá Bùi Đức Thịnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng báo cáo
Đại tá Bùi Đức Thịnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng báo cáo

Sau khi lắng nghe nhiều ý kiến của các địa phương cùng các sở, ngành và lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng CSGT tỉnh; đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc đã yêu cầu các sở ban ngành là thành viên Ban ATGT tỉnh, các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền; tập trung vào việc tuyên truyền trên không gian mạng, qua các hệ thống màn hình LED trên đường phố, khu dân cư, tại các quảng trường… bằng các hình thức, nội dung hấp dẫn, đa dạng để làm sao thu hút được sự chú ý của các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, tập trung tuyên truyền trên hệ thống báo đài, bằng các chuyên đề ngắn gọn, hiệu quả.

Đồng chí cũng đề nghị ngành Giáo dục thay đổi cách thức truyền thông giáo dục về ATGT trong trường học. Xây dựng kế hoạch phổ biến, giáo dục hấp dẫn, hiệu quả để làm sao thu hút được sự chú ý của học sinh; tập trung vào giáo dục kỹ năng lái xe, xử lý tình huống giao thông cho học sinh; tổ chức các sinh hoạc chuyên đề, hội thi về ATGT để tác động đến học sinh tốt nhất, hiệu quả nhất…

Đồng chí Vương Tôn Kiên - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả tuyên truyền
Đồng chí Vương Tôn Kiên - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả tuyên truyền

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban ATGT, Công an tỉnh xây dựng các video clip mang nội dung sinh động để đưa lên mạng xã hội,... nhằm lan toả và nâng cao hiệu quả tuyền truyền, vận động đối với mọi tầng lớp nhân dân.

Đối với các địa phương, đồng chí đề nghị tăng cường tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông bằng hình thức loa đài; chú trọng đến tuyên truyền về xe công nông, xe máy,… Ở các đô thị, quan tâm hơn nữa đến việc quy hoạch bố trí đậu đỗ xe ngày chẵn ngày lẻ trên một số tuyến đường. Trong bối cảnh xe hơi cá nhân tăng, bố bí thêm các bãi đậu đỗ xe ở các bãi đất trống, chưa triển khai đầu tư để làm các bãi đậu đỗ xe tạm thời nhằm đảm bảo ATGT. Về lâu dài, cần quan tâm, quy hoạch thêm các bãi đậu đỗ xe, bến xe…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc kết luận hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc kết luận hội nghị

Đồng chí cũng chỉ đạo Sở GTVT tiếp tục bám sát đề nghị Cục Đường bộ, Bộ GTVT quan tâm bố trí vốn đầu tư để triển khai một số tuyến quốc lộ quan trọng qua địa bàn tỉnh để tăng tính kết nối giao thông đối ngoại cho tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành Y tế điều tiết bố trí xe cấp cứu 115 ứng trực trong việc cấp cứu tai nạn giao thông; trong đó cần công bố công khai số điện thoại cấp cứu TNGT theo từng vùng, tuyến đường sao để phù hợp và đảm bảo công tác cấp cứu khi có sự cố lớn nhỏ về vấn đề giao thông. Đồng chí cũng yêu cầu tổ chức thanh tra chuyên đề về hồ sơ sức khoẻ thi lái xe.

Đại diện Sở Y tế báo cáo về tình hình số người tử vong do TNGT và công tác tổ chức khám sức khoẻ để làm hồ sơ thi lái xe
Đại diện Sở Y tế báo cáo về tình hình số người tử vong do TNGT và công tác tổ chức khám sức khoẻ để làm hồ sơ thi lái xe

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, trong quý II, các huyện, thành phố tăng cường xử lý để dẹp bỏ xe dù, bến cóc; kiên quyết xử lý xe công nông, xe máy không giấy tờ vì đây là một trong những nguyên nhân thời gian qua gây mất trật tự an toàn giao thông cao.

Tăng cường xử lý vi phạm về rượu bia. Tiếp tục xử lý nghiêm khắc và kiên quyết các trường hợp sử dụng rượu bia, chất kích thích mà vẫn lái xe; đặc biệt là không du di đối với cán bộ, đảng viên lái xe khi có nồng độ cồn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc đã yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương cần tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp đã đề ra để đảm bảo TTATGT trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng chí cũng nhấn mạnh, công tác đảm bảo TTATGT là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, do vậy cần có sự chung tay góp sức của mỗi người dân để xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh.

(Theo NGUYỄN NGHĨA/baolamdong.vn)

Lượt xem: 73
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004529746
  •  Đang online: 846
  •  Trong tuần: 22.367
  •  Trong tháng: 22.367
  •  Trong năm: 1.133.659