NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Cảnh Báo: Chia sẻ thành tích học tập của trẻ lên mạng xã hội - Rủi ro to hơn Niềm tự hào? In trang
30/05/2024 08:02 SA

Mùa hè là thời điểm để các bậc phụ huynh thể hiện niềm tự hào về thành tích học tập của con em mình. Những hình ảnh, bài viết với nội dung bảng điểm, giấy khen, giải thưởng,… tràn ngập trên các trang mạng xã hội thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, bên cạnh niềm tự hào và sự chúc mừng thì việc chia sẻ bảng điểm thành tích con em lên mạng xã hội là một “con dao hai lưỡi”. Cha mẹ cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chia sẻ và thực hiện các biện pháp bảo vệ để đảm bảo an toàn cho con em mình.

.
.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng khuyến cáo đến các bậc phụ huynh nên cảnh giác khi “khoe con” trên mạng xã hội có thể đang tạo nguy cơ lộ lọt thông tin cá nhân của trẻ, bởi:

- Kẻ xấu có thể lợi dụng thông tin cá nhân như họ tên, ngày tháng năm sinh, tên trường, lớp,… để mạo danh trẻ em, tạo lập các tài khoản mạng xã hội giả mạo, thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hoặc thực hiện các mục đích bất chính khác có thể khiến trẻ em gặp nguy hiểm, bị bắt cóc, xâm hại hoặc tống tiền.

- Thông tin cá nhân của trẻ em có thể bị sử dụng để bắt nạt, quấy rối, tung tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội, ảnh hưởng đến tâm lý và sự phát triển của trẻ.

- Một số đối tượng có thể sử dụng thông tin cá nhân của trẻ em cho các mục đích xấu như mua bán trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em,…

Các bậc phụ huynh không nên chia sẻ những thông tin chi tiết về nơi ở, trường học, lớp học,… của trẻ.

Không nên chia sẽ những thói quen sinh hoạt hàng ngày của trẻ, kẻ xấu có thể lưu lại dữ liệu thông tin cá nhân này vào mục đích gây hại.

Nên cài đặt chế độ bảo mật riêng tư cho tài khoản mạng xã hội của trẻ, hạn chế số lượng người có thể xem thông tin cá nhân của trẻ.

Nên giáo dục cho trẻ em kiến thức về an toàn mạng, tham gia môi trường mạng theo quy tắc 4T Tuân thủ - Thận trọng - Thông minh - Tử tế.

Nếu phát hiện các hành vi chia sẻ thông tin cá nhân của trẻ em một cách trái phép hoặc có ý đồ xấu, hãy báo cáo ngay cho các cơ quan chức năng để được xử lý.

Hy vọng rằng, với những thông tin cơ bản trên sẽ giúp cho phụ huynh, người chăm sóc trẻ và trẻ em có đủ kiến thức để tự tin tham gia mạng xã hội an toàn.

Nguồn: Cổng hành chính công tỉnh Lâm Đồng

Lượt xem: 48
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004527517
  •  Đang online: 851
  •  Trong tuần: 20.138
  •  Trong tháng: 20.138
  •  Trong năm: 1.131.430