NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Trường THPT Lang Biang ôn tập “nước rút” chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 In trang
31/05/2024 08:06 SA

Chỉ còn gần một tháng nữa kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 sẽ diễn ra; đây là kỳ thi cuối cùng theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố lịch thi tốt nghiệp THPT và đề thi minh họa, Trường THPT Lang Biang đã nhanh chóng triển khai các phương án ôn tập cho học sinh khối 12. Đến thời điểm này, nhà trường đang bước vào giai đoạn “tăng tốc”, tích cực, chủ động và có phương pháp ôn thi phù hợp, đảm bảo trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, giúp học sinh tự tin bước vào kỳ thi quan trọng

Trường THPT Lang Biang được chọn là điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của huyện Lạc Dương
Trường THPT Lang Biang được chọn là điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của huyện Lạc Dương

Năm học 2023 - 2024, trường THPT Lang Biang có 134 học sinh lớp 12 đăng ký thi tốt nghiệp THPT. Ngay sau Tết Nguyên đán, công tác ôn tập cho học sinh đã được nhà trường chú trọng. Cùng với việc “tăng tiết” để hoàn thành chương trình học cơ bản, nhà trường cũng xây dựng kế hoạch ôn tập từ rất sớm. Qua đó, tổ chức cho các em học sinh đăng ký môn dự thi, bố trí giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy, phù hợp với năng lực của từng đối tượng học sinh, bám sát nội dung chương trình, cấu trúc đề thi năm 2024 và các nội dung giảm tải theo công văn hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tập trung nhiều vào những học sinh có lực học yếu để bồi dưỡng cho các em. Đối với học sinh khá giỏi, giáo viên ôn tập các câu hỏi ở mức độ vận dụng cao để các em có thể đạt điểm số cao nhất trong kỳ thi sắp tới.

Thầy Nguyễn Đình Nha - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lang Biang cho biết: “Không chỉ chú trọng vào ôn tập, nhà trường còn tăng cường hỗ trợ học sinh đăng ký dự thi, rà soát hồ sơ bảo đảm độ chính xác, đẩy mạnh tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất bảo đảm cho kỳ thi. Đến nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được nhà trường thực hiện đúng tiến độ mà Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng đề ra. Đồng thời, là địa điểm được chọn đặt điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của huyện Lạc Dương nên đến thời điểm này, Trường THPT Lang Biang cũng đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả”.

Cùng với đó, các thầy giáo, cô giáo từng bộ môn của Trường THPT Lang Biang cũng tập trung ôn tập, củng cố kiến thức phù hợp cho từng nhóm đối tượng học sinh, nhất là đối với nhóm học sinh có học lực yếu. Đồng thời, hướng dẫn các em phương pháp làm bài để không mất điểm gắn với động viên tinh thần, hướng dẫn các em bố trí thời gian học tập, nghỉ ngơi hợp lý, tránh áp lực, từ đó giúp các em tự tin, vững vàng bước vào kỳ thi.

Các em học sinh đang được thầy cô ôn tập giai đoạn “nước rút” để chuẩn bị cho kỳ thi
Các em học sinh đang được thầy cô ôn tập giai đoạn “nước rút” để chuẩn bị cho kỳ thi

Cô Hoàng Thị Thu Ngân - Giáo viên Trường THPT Lang Biang chia sẻ: “Tôi được nhà trường giao ôn tập môn Ngữ văn cho học sinh, ngoài lên đề cương cho các em ôn tập, tôi còn tập cho các em làm các dạng đề để các em áp dụng kiến thức đã học để thực hành làm bài thi”.

Xác định kỳ thi tốt nghiệp THPT là một kỳ thi quan trọng, đánh dấu một chặng đường mới trong cuộc đời của mỗi học sinh, nên hầu hết các em học sinh lớp 12 của Trường THPT Lang Biang rất tích cực ôn tập để đảm bảo đủ kiến thức và thử giải các đề thi từ những năm trước. Đồng thời, các em cũng sẵn sàng tâm lý thỏa mái bước vào kỳ thi với mong muốn đạt kết quả tốt nhất.

Em Lưu Thị Hoài Thúy - Học sinh lớp 12 Trường THPT Lang Biang bày tỏ: “Thời gian qua, em được thầy cô ôn rất nhiều kiến thức; từ nay đến khi thi còn gần một tháng nữa, ngoài chuẩn bị kiến thức em cũng cần phải chuẩn bị tâm lý cho bản thân để đạt kết quả cao nhất”.

Chỉ gần một tháng nữa là các em học sinh lớp 12 trên địa bàn huyện chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Với sự quyết tâm, nỗ lực, tích cực ôn tập, trang bị kiến thức, tin rằng các em học sinh của Trường THPT Lang Biang nói riêng và các em học sinh trên địa bàn huyện nói chung sẽ đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới.

PHẠM PHƯƠNG

Lượt xem: 63
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004525427
  •  Đang online: 762
  •  Trong tuần: 18.048
  •  Trong tháng: 18.048
  •  Trong năm: 1.129.340