NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Các trường THPT trên địa bàn huyện Lạc Dương sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 In trang
18/06/2024 08:02 SA

Trong những ngày này, cả 3 trường Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Lạc Dương đều vẫn duy trì tổ chức công tác ôn luyện cho các em học sinh khối 12 để các em nắm vững về kiến thức và kỹ năng làm bài, đồng thời công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và các điều kiện để tổ chức kỳ thi cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Đối với học sinh khối 12, ngay từ đầu năm học 2023 - 2024, các trường THPT trên địa bàn huyện đều có kế hoạch tổ chức giảng dạy cụ thể để vừa tổ chức giảng dạy kiến thức theo chương trình cho các em, vừa bố trí thời gian ôn luyện phù hợp để giúp các em củng cố kiến thức. Đặc biệt, từ học kỳ II trở đi, các trường đã tăng cường thời lượng ôn thi cho các em theo hướng vừa đảm bảo cho các em nắm vững kiến thức các môn thi bắt buộc và tập trung ôn tập các môn thi tự chọn mà các em có định hướng lấy điểm thi để xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng. Để giúp cho các em học sinh khối 12 làm quen với mẫu đề thi và hình thức thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, các trường đã tổ chức các buổi thi thử cho các em học sinh. Qua đó kịp thời nắm bắt tình hình học tập của các em để có định hướng, nhắc nhở các em tập trung ôn luyện chuẩn bị tốt cho kỳ thi diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28/6/2024.

Các em học sinh lớp 12 trường THCS-THPT Đạ Nhim lên lớp ôn tập vào buổi sáng hàng ngày
Các em học sinh lớp 12 trường THCS-THPT Đạ Nhim lên lớp ôn tập vào buổi sáng hàng ngày

Tại Trường THPT Lang Biang, hàng ngày, các em học sinh lớp 12 vẫn đến lớp và được thầy, cô hướng dẫn ôn luyện, củng cố kiến thức và làm quen với các dạng đề thi. Thầy giáo Nguyễn Đình Nha - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lang Biang cho biết: “Việc duy trì ôn luyện giúp các em học sinh củng cố vững chắc các kiến thức trong chương trình học và thi, đồng thời được thầy, cô kịp thời hướng dẫn thêm về cách giải các bộ đề và kỹ năng làm bài thi viết, cũng như các bài thi trắc nghiệm, bài thi tổ hợp. Ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Trường THPT Lang Biang vẫn là trường có số học sinh dự thi nhiều nhất trong huyện với 134 học sinh dự thi tốt nghiệp, trong đó có 116 học sinh chọn thi tổ hợp khoa học xã hội và có 18 học sinh chọn thi tổ hợp khoa học tự nhiên”.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024, huyện có 1 điểm thi được bố trí tại Trường THPT Lang Biang với 10 phòng thi chính thức và 4 phòng thi dự phòng, có tất cả 234 thí sinh dự thi, trong đó có 06 thí sinh tự do. Công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện phục vụ cho kỳ thi để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế đã và đang được Trường THPT Lang Biang chuẩn bị chu đáo. Trong ngày 26/6, học sinh sẽ làm thủ tục dự thi. Ngày 27/6, buổi sáng thí sinh dự thi môn Ngữ văn, chiều thi môn Toán. Ngày 28/6, buổi sáng thí sinh thi bài thi Khoa học Tự nhiên gồm: môn Vật lý, Hóa học và Sinh học; bài thi Khoa học Xã hội, gồm: môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục Công dân; buổi chiều thí sinh thi môn Ngoại ngữ. Riêng ngày 29/6 là ngày thi dự phòng.

Đến thời điểm này, các em đã được trang bị các kiến thức và tâm lý cần thiết sẵn sàng bước vào kỳ thi
Đến thời điểm này, các em đã được trang bị các kiến thức và tâm lý cần thiết sẵn sàng bước vào kỳ thi

Cùng với việc duy trì ôn luyện cho các em học sinh, các trường THPT trên địa bàn huyện còn tăng cường công tác phối hợp với phụ huynh học sinh thường xuyên quan tâm, động viên, tạo điều kiện tốt nhất để các em có nhiều thời gian học tập và giúp các em có tâm lý ổn định, tự tin, sẵn sàng cho kỳ thi. Đồng thời, có sự phối hợp với chính quyền địa phương để hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để giúp các em học sinh tự tin bước vào kỳ thi.

PHẠM PHƯƠNG

Lượt xem: 29
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004525204
  •  Đang online: 767
  •  Trong tuần: 17.825
  •  Trong tháng: 17.825
  •  Trong năm: 1.129.117